Báo chí thời COVID-19

Thứ Tư, 25/03/2020, 14:13
Báo NT của Úc được biết đến với các tiêu đề, những bài viết vui nhộn, hài hước – nhưng bây giờ bài báo không chỉ hài hước mà còn giải quyết được cuộc khủng hoảng… giấy vệ sinh của đất nước. Cho đến ngày hôm nay, giấy ở các siêu thị của Úc đã vô cùng khan hiếm vì các cuộc “càn quét” của những người dân nơi đây.

Do nạn dịch COVID-19, tất cả người dân đều tranh nhau mua tích trữ lương thực thực phẩm, không dừng lại ở đó và không biết để làm gì, chuyện trớ trêu như đùa là người dân Úc săn lùng giấy vệ sinh. Vì thế mà tất cả siêu thị trên khắp nước Úc đều không đủ giấy vệ sinh để cung cấp cho khách hàng.

Vào tuần trước một xe tải chở giấy vệ sinh đã bị bốc cháy trên đường cao tốc Gateway gần Murrarie dẫn đến thiếu giấy vệ sinh ở Úc trầm trọng hơn. Lính cứu hỏa và đội cứu thương đã nhanh chóng tới hiện trường và rất may là không có thiệt hại về người. Tại một siêu thị ở New South Wales, đã có một cuộc ẩu đả vì tranh nhau mua vật phẩm, cuộc hỗn loạn quá lớn khiến cảnh sát phải vào cuộc.

Người dân Úc đổ xô đi mua giấy vệ sinh.

Nỗi sợ hãi virus COVID – 19 của người dân nước Úc đã làm một số vật phẩm như: nước khử trùng, đồ ăn,…. trở nên khan hiếm. Các siêu thị và nhà sản xuất đã trấn an khách hàng là sẽ sản xuất nhiều hơn nữa để phục vụ nhu cầu của người dân. Hai chuỗi siêu thị lớn cũng đã hạn chế nhập hàng giấy vệ sinh để dập tắt việc mua hàng dự trữ của người dân. Giữa sự hỗn loạn đó, Thủ tướng Úc, Scott Morrison đã lên tiếng khuyến khích người dân Úc tiếp tục công việc của họ như thường lệ. Ông Morrison nói rằng ông đã tham khảo ý kiến của các đại siêu thị là Coles và Woolworths, người dân nên bình tĩnh lại, nếu cứ hoảng loạn lên như thời gian vừa rồi thì chắc chắn cuộc khủng hoảng vật tư sẽ tiếp tục leo thang.

Báo NT in thêm 8 trang ở giữa phục vụ nhu cầu thiếu giấy của người dân Úc.Người dân Úc đổ xô đi mua giấy vệ sinh.

Trước tình hình đó, Woolworths đã đưa ra giới hạn mỗi khách hàng tại cửa hàng hay khi mua hàng online thì chỉ được mua 3 túi giấy, nhưng với biện pháp đó vẫn không thể ngăn được những bức ảnh gây sốc chụp được tại các siêu thị khác của Úc, tất cả người dân đều đổ xô đi mua giấy vệ sinh.

Trước tình hình đó, Báo NT đã có một giải pháp “thông minh và tiện dụng” là để trống tám trang ở giữa mỗi tờ báo nhằm giải quyết nhu cầu cho những độc giả thiếu giấy vệ sinh. “Khi bạn đang “giải quyết” mà thiếu giấy vệ sinh? Không phải lo, hãy để báo NT quan tâm. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã in bản báo đặc biệt tám trang bên trong rất hoàn chỉnh với các đường cắt tiện dụng để bạn sử dụng trong trường hợp “khẩn cấp”. Nhận tờ báo phiên bản độc quyền của NT sẽ giải quyết nỗi lo thiếu giấy”.

Báo NT đã đăng nội dung trên lên mạng xã hội và nhận được nhiều lượt yêu thích cùng bình luận ủng hộ của dân cư mạng. Tất nhiên việc này vẫn mang đến một số bình luận trái chiều phản đối.

Ngân Khánh (dịch)
.
.
.