Bị bỏ tù lộn chỗ

Chủ Nhật, 19/02/2017, 16:08
Albina Matyunina từng là nam thanh niên rồi đổi giới tính, sắp bị chuyển tới nhà tù nhốt nam tù phạm. Cô gái 23 tuổi người Nga này bị buộc tội ăn cắp 1.810 rúp (khoảng 28 USD) ở quầy thu ngân của một tiệm nọ ở vùng Rostov hồi năm 2011, khi cô còn là “anh” Alexei Matyunin, bị kết án 2 năm tù treo.


Đến năm 2013, anh cùng người em sinh đôi rời quê ở Rostov để lên thủ đô Moscow phẫu thuật đổi giới tính trước khi hết hạn tù treo.

Hồi đầu tháng 11-2016, khi gần hoàn tất quá trình đổi giới tính, hai “chị em” Albina và Eva Matyunina lẽ ra được chính thức cho phép thay đổi họ tên trong hộ chiếu. Sau đó, họ được thông báo Albina Matyunina bị truy nã liên bang vì vi phạm lệnh tạm tha, và cô bị cảnh sát tạm giam trước khi có được hộ chiếu mới.

Theo Eva Matyunina, hai “chị em” không hề trốn tránh pháp luật, thậm chí còn thường xuyên tiếp xúc với sĩ quan quản lý của Albina Matyunina bằng điện thoại.

Albina Matyunina phải thi hành tiếp án tù treo trong một nhà tù nam. Vladimir Mashkin, giám đốc nhà tù này ở Moscow, nói ông sẽ đảm bảo Matyunina có thể tiếp tục điều trị nội tiết tố, và sẽ giúp tránh cho cô khỏi bị các tù phạm khác hành hạ.

Ba Minh
.
.
.