Bí mật trong những logo nổi tiếng - Kỳ 2

Thứ Bảy, 01/09/2018, 10:55
Như đã nêu trong Kỳ 1, con số 666 được xem là “con số của quỷ”. Thế nhưng, ngoài Google Chrome hiện nay có rất nhiều logo và biểu tượng nổi tiếng thế giới được cho ngầm mang con số này, một trong số đó là biểu tượng của internet - www.


Kỳ 2: WWW và "con số của quỷ"


Từ đoạn văn trong Kinh thánh

Kinh thánh Tân Ước, Sách Khải Huyền, đoạn 13, câu 16-18 viết: “Nó khiến mọi người, nhỏ và lớn, giàu và nghèo, tự do và nô lệ, đều chịu ghi dấu trên tay phải hoặc trên trán,  hầu không ai mua bán gì được nếu không có dấu ấy, tức là danh của con thú hoặc số của tên nó. Điều này đòi hỏi sự khôn ngoan: Ai thông sáng hãy tính số của con thú, vì đó là số của một người; và số của nó là 666”.

Xuyên suốt lịch sử, hầu hết các học giả đã đồng ý rằng việc sử dụng số 666 trong Kinh Thánh là việc sử dụng Gematria (mã hóa chữ cái và con số). Cách giao tiếp cổ xưa này sử dụng các con số để tượng trưng cho các chữ cái. Số 6 đại diện cho chữ cái v hoặc w bằng tiếng Do Thái. Vì vậy, nếu không có bất kỳ giải thích hoặc biến dạng nào, 666 đơn giản và rõ ràng tương đồng với www. 

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà thần học, nhà sử học và các nhà nghiên cứu không có manh mối về cái mà www phải đề cập đến trước sự nổi lên của Internet vào những năm 90 thế kỷ trước. WWW là viết tắt của thế giới web, cho chính internet, là phương tiện mà toàn bộ thế giới ngày nay đều sử dụng.

Không có lý do gì mà mọi địa chỉ web cần chứa "www" hoặc internet cần được gọi là "www". Internet có thể rất đơn giản được thiết lập với bất kỳ sự kết hợp khác của các chữ cái, chẳng hạn như mmm hoặc xxx hoặc aaa hoặc abc hoặc không chữ nào cả. Tại sao, trong tất cả các tùy chọn có thể, lại chọn "666"?

Một thế giới mà cả người giàu và nghèo, tự do và nô lệ đều kết nối internet đã trở thành hiện thực. Một thế giới mà www là một yêu cầu mua và bán chưa hoàn toàn đúng, nhưng chúng ta rõ ràng đang di chuyển theo hướng đó. Từ khoảng năm 2005 trở đi, hầu hết các mua sắm được thực hiện trên internet. Tính đến năm 2013, đã bắt đầu nhìn thấy mọi người trả tiền ở các siêu thị bằng điện thoại của họ. Nhưng những gì về các dấu hiệu trên bàn tay hoặc trán? Làm thế nào mà phù hợp ở đây?

Các nhà nghiên cứu cho rằng sẽ có một con chip được cấy vào tay hoặc trán. Những người khác thì cho rằng nó sẽ là một mã vạch. Hiện nay những ý tưởng như vậy đã được đề xuất rất nhiều. Trừ khi được thực hiện trong tương lai xa xôi khi Sách Khải Huyền bị quên lãng rộng rãi, những hành động như vậy sẽ gây ra sự phản đối và phẫn nộ rộng rãi. 

"Con Thú" sẽ phải di chuyển tinh tế hơn, để tất cả mọi người, "giàu có và nghèo đói, tự do và nô lệ" công khai chấp nhận và thậm chí bao gồm "dấu ấn". Đúng là mọi người trên toàn thế giới đang nắm lấy và mua, bán thông qua www. Và việc phát minh ra điện thoại thông minh và kính Google Glass có nghĩa www/666 cũng được sử dụng như một thiết bị cầm tay và đeo trên trán.

Dấu ấn dưới tay và trên trán

Các thiết bị cầm tay đầu tiên được kết nối với Internet thông qua WAP được giới thiệu lần lượt vào đầu thế kỷ này, năm 2000 (lần đầu tiên được đưa lên mạng vào cuối năm 1999). Các nguyên mẫu của Google Glass bắt đầu được đeo vào năm 2012. Có thể không phải ngẫu nhiên mà năm 2000 và 2012 là những năm mà ngày tận thế được quan tâm nhiều nhất.

Hai thiết bị này, điện thoại thông minh cầm tay hoặc biến thể giống như đồng hồ đeo tay và "Kính Google" cùng các thiết bị tương tự do các công ty khác sản xuất, theo như xu hướng hiện tại, sẽ là chế độ chính của "mua và bán" (cũng như chụp ảnh, điều hướng, lướt internet, đọc, gọi điện thoại, thu thập dữ liệu, giám sát, giao tiếp, tạo video, ghi âm) trong tương lai. Hoàn toàn không có gì phi thực tế khi nói rằng các thiết bị này sẽ nhận được sự chú ý của con người nhất trong lịch sử của thế giới.

Có người đã phản đối rằng điện thoại thông minh và thiết bị trán không phải là "dấu hiệu vĩnh viễn". Nhưng không nơi nào trong Sách Khải Huyền nói rằng dấu hiệu sẽ là vĩnh viễn. Trong thực tế đoạn văn cũng được xem như là một sự đối lập với tefillin (các hộp da nhỏ màu đen có chứa các cuộn giấy da được ghi những câu thơ từ Torah). Thay vì ràng buộc lòng trung thành của họ với Chúa bằng cánh tay và đầu của họ, họ thể hiện lòng trung thành của con người với con thú.

Theo teffilin của người Do Thái, nơi dấu ấn của quái thú là một sự nhạo báng, cũng không phải là "dấu hiệu vĩnh cửu". Bạn đưa họ vào và tắt. Điều tương tự cũng áp dụng cho điện thoại thông minh và thiết bị trán. Các teffilin thực sự là hộp đen nhỏ, không khác gì điện thoại thông minh và Iphone là những "hộp đen nhỏ". 

Theo Kinh Thánh, mục đích của Satan là làm cho mọi người nhìn xa Chúa và nhìn vào nó. Điều này hoàn toàn đúng với WWW vì hầu hết mọi người giờ đây đều dành phần lớn sự chú ý của họ ở đó thay vì cầu nguyện, thiền định hoặc chiêm n iệm.

Mồi nhử của Con Rắn

Khải Huyền đoạn 16, câu 2 viết: “Vị thiên sứ đầu tiên đi và đổ chén của mình trên đất, và những vết loét xấu xí, mưng mủ bục ra trên những người có dấu ấn của con thú và tôn thờ hình ảnh của nó”. 

Giải thích của các học giả về "tôn thờ hình ảnh của nó" có nghĩa là bận tâm với thiết bị trán hoặc điện thoại thông minh internet gần như mọi lúc. Do đó "vết loét mưng mủ" có thể là một tham chiếu đến một số loại phát ban hoặc bệnh bức xạ liên quan đến việc giữ điện thoại thông minh cả ngày hoặc có một thiết bị trán gắn liền với đầu của bạn cả ngày.

Một phản đối chung cho tất cả những điều này là Internet đã mang lại sự tiến bộ và kiến thức cho nhân loại. Bây giờ chúng ta có nhiều người đọc và giao tiếp hơn bao giờ hết trong lịch sử. Mặt khác và một lần nữa, theo Kinh Thánh, chính Kiến thức và Sự khôn ngoan là những thứ đã được Con Rắn trong Vườn Địa đàng đưa ra để dụ dỗ bà Eva phản bội Thiên Chúa. 

Hơn nữa, thông tin không tương đồng với trí thông minh hoặc khả năng thực thi tất cả thông tin đó. Và cuối cùng, tất cả giao tiếp qua Internet như Chat, Skype, Facebook, Email, Twitter v.v… không phải là kết nối mặt đối mặt và thực sự có thể khiến mọi người, từ bạn bè cho đến gia đình, xa nhau hơn là đưa họ lại với nhau.

Hãy tưởng tượng Internet trong tay Hitler. Sức mạnh giám sát mà ông ta có được thông qua riêng Google cũng đủ để biết tất cả những suy nghĩ bí mật, ham muốn, hoạt động mua hàng, vị trí GPS của bạn và nơi bạn đang đi, bạn trông như thế nào, bạn bè và kẻ thù của bạn là ai... Và bây giờ hãy tưởng tượng Internet trong tay của "Antichrist" (những người chống lại Chúa Giêsu) hay ma quỷ.

Hòn Rồng
.
.
.