Biển số xe tự động gọi cảnh sát, cứu hộ

Thứ Năm, 17/05/2018, 16:11
Ðây chính là biển số xe thông minh và là một sản phẩm công nghệ cao đang được lắp thử nghiệm cho xe hơi lưu thông trên đường phố Dubai, Ấn Ðộ.


“Biển số xe thông minh” có chức năng như một biển số xe thông thường là hiển thị biển số xe, thêm vào đó nó còn có khả năng định vị GPS, có thể tự liên lạc và nhiều chức năng thông minh khác.

Chẳng hạn nếu xe phát sinh va chạm, biển số xe thông minh sẽ tự động gọi cảnh sát và xe cứu hộ. Trong trường hợp phát sinh tai nạn giao thông, sản phẩm này còn có thể tự động gọi xe cấp cứu. 

Ngoài ra, nó còn có thể liên lạc với các xe và lái xe khác để thông báo về tình trạng giao thông tại chỗ, như đường này đang rất đông, đang có kẹt xe, tai nạn... 

Nếu xe hoặc bằng lái xe bị trộm, nội dung hiển thị trên biển số xe thông minh cũng sẽ thay đổi, và nó cũng sẽ tự động gọi báo cảnh sát. 

Bên cạnh đó, biển xe thông minh còn tự động nộp tiền phạt, phí đỗ xe hoặc thuế giấy phép của chủ xe thông qua hình thức trừ tiền trong tài khoản.

Ông Sultan Bbaulah al-Marzouqi, Giám đốc Phòng biển số xe của Cục Quản lý đường và giao thông Dubai (RTA), cho biết sản phẩm này sẽ giúp cuộc sống của các lái xe ở Dubai “dễ thở” hơn nhiều. Nếu công nghệ này được áp dụng rộng rãi thì không chỉ các lái xe ở Dubai dễ thở, mà những rủi ro đáng tiếc trên đường phố cũng như số người chết vì tai nạn giao thông cũng sẽ giảm xuống đáng kể.

Giá của sản phẩm này sẽ được tiết lộ sau khi cuộc thử nghiệm kết thúc vào tháng 11 năm nay. 

Triệu Mẫn
.
.
.