Bùng nổ các sản phẩm ăn theo truyện tranh Thám tử Conan

Thứ Năm, 02/08/2018, 15:37
Một sân bay ở Nhật Bản đã được đổi tên sau khi người ta cải tạo nó để sao cho giống một sân bay trong bộ truyện tranh lừng danh Thám tử Conan.

Đây cũng là cách để thu hút thêm khách du lịch đến khu dân cư thưa thớt Tottori.

Hãng tin NHK cho biết, sân bay này đã được mở cửa trở lại vào trung tuần tháng 7. Theo đó, nhiều cửa hàng đã được thiết kế mới trong khu vực sân bay trong đó có cửa hàng trung tâm với hàng hoá bán dựa trên các sản phẩm có mặt trong bộ truyện tranh Thám tử Conan. 

Với cái tên ấn tượng Tottori Sand Dunes Conan, sân bay này hiện đã được tư nhân hóa và mở rộng, có thêm nhiều cửa hàng cùng một quán cà phê được bài trí theo phong cách của nhân vật truyện tranh mà người Nhật trìu mến gọi là "Meitantei Konan" này. 

Trước đó vào năm 2015, sân bay này cũng đã đổi tên thành Tottori Sand Dunes Conan Airport để tận dụng sự nổi tiếng của Conan ở châu Á và giới thiệu các cồn cát nổi tiếng của Tottori trong bối cảnh bùng nổ du lịch ngày càng tăng của Nhật Bản.

Sân bay theo chủ đề Conan.

Teppei Nishioka, một cư dân đến từ thành phố Tottori thường lui tới sân bay, cho biết ông rất ấn tượng với những vật thể mới được giới thiệu trong cử hàng chuyên về sản phẩm truyện tranh Thám tử Conan. 

“Bây giờ có nhiều cửa hàng và nhiều đồ hơn, tôi nghĩ tôi sẽ đến thường xuyên hơn”, Nishioka, 31 tuổi, nói. 

Một người khác tên là Aoyama cho biết, sau khi thấy quảng cáo về cửa hàng Conan mới ở sân bay, anh đã mua một vé máy bay từ Tokyo tới Tottori để có cơ hội tham dự sự kiện này. Chuyến bay của anh may mắn đã đến nơi nhưng người bạn anh đi chuyến bay ngay hôm sau thì đã bị hoãn vì một cơn bão. 

Sân bay Tottori Sand Dunes Conan Airport có đều đặn 5 chuyến bay một ngày đến sân bay Haneda của Tokyo, cộng với một số chuyến bay không thường xuyên, thuê bao từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Nga.

Thám tử Conan là câu chuyện về một thám tử thiếu niên thiên tài. Truyện tranh cũng được phát hành trên một tạp chí hàng tuần kể từ năm 1994. Tên gọi của nhân vật này được lấy theo tên của nhà văn người Anh Arthur Conan Doyle - tác giả của loạt truyện ăn khách về thám tử tài danh Sherlock Holmes. 

Tuyển tập truyện tranh về thám tử Conan không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản, mà còn thu hút rất đông độc giả tại các quốc gia khác trên thế giới. Truyện đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt, tiếng Trung, Indonesia, Pháp, Tây Ban Nha và tiếng Anh. 

Sau khi được phát triển thành dạng anime vào năm 1996, những câu chuyện về thám tử Conan cũng đã được dựng thành phim truyện, phim hoạt hình, video game và làm cảm hứng cho các chương trình truyền hình trực tiếp…

Các sản phẩm về Conan được bày bán trong cửa hàng.
Ngoài ra, các phụ kiện liên quan đến hoạt động của Thám tử Conan cũng thu hút được sự quan tâm của người dân. Hồi tháng 3 vừa qua, tạp chí Shonen Sunday đã công bố một số sản phẩm đặc trưng Conan đang cháy hàng không chỉ ở Nhật mà tại nhiều quốc gia khác. Đầu tiên phải kể đến đôi giày tăng sức mạnh giúp Conan rất nhiều trong quá trình phá án. 

Ông Kikuzumi (Nhà sáng lập công ty Chugai) là người đã nghiên cứu và đề ra ý tưởng sản xuất đôi giày tăng cường sức mạnh của Thám tử Conan cho biết, mỗi ngày ông đều dành thời gian cho việc lập kế hoạch về sản phẩm này với giấc mơ “đứng đầu trong ngành công nghiệp”. 

Trước khi phát minh đôi giày thành sản phẩm được các bạn nhỏ ưa dùng, ông Kikuzumi đã nghiên cứu kỹ những miêu tả của tác giả như việc tăng cường sức mạnh của đôi chân giúp di chuyển nhanh hơn, có thiết bị gọi ở ngoài chân phải...  

Tiếp đó là kính thông minh cho phép theo dõi đối phương trong bán kính 20km, định vị ai đang đeo huy hiệu thám tử, hỗ trợ liên lạc, định vị GPS… 

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Agasa còn thiết kế chiếc ván trượt có gắn động cơ tubor và chạy bằng năng lượng mặt trời. Nhiều công ty ván trượt đã lấy ý tưởng này để tạo ra sản phẩm tương tự nhưng phải kiểm soát được sự an toàn cho người dùng. Một số ván trượt điện còn hứa hẹn có tốc độ tối đa lên tới 35km/h và chạy liên tục khoảng 30km mới phải sạc lại. 

Khánh Chi
.
.
.