Buồn vui chuyện sinh con năm rồng của người Trung Quốc

Thứ Sáu, 17/02/2012, 15:12

Năm Rồng đang đến, điều gì làm cho những sản phụ Trung Quốc mong muốn nhất vào lúc này? À, đó là một chú rồng con tức Tiểu Long theo cách gọi của người Trung Quốc. Một số người Trung Quốc và người Trung Quốc sống tại Mỹ thừa nhận rằng việc gia đình đón chào một đứa trẻ trong năm 2012 cũng đồng nghĩa rằng đứa con của họ sẽ hưởng nhiều điềm lành và may mắn cũng như nhiều cơ hội cho cuộc đời trong tương lai.

Năm 2012: nhờ cậy IVF để sinh con Năm Rồng 

Năm Rồng đang đến, điều gì làm cho những sản phụ Trung Quốc mong muốn nhất vào lúc này? À, đó là một chú rồng con tức Tiểu Long theo cách gọi của người Trung Quốc. Hai vợ chồng K. và G. Lam (hai người xin được phép giấu tên vì lý do cá nhân) hiện đang sống tại vùng duyên hải Nam Trung Quốc và cùng làm việc trong lĩnh vực tài chính, cũng đã từng cố gắng để thụ thai tự nhiên và thông qua phương pháp IVF trong nhiều năm tại Trung Quốc song người đã cố công mà Trời lại phụ, chẳng lần nào thành công.

Khi mà năm con Rồng 2012 đang sắp tới, hai vợ chồng quyết định "tăng tốc" tất cả mọi nỗ lực của mình để có được một chú Tiểu Long bằng cách sử dụng một "người đại diện" tại Mỹ, theo tiết lộ từ anh chồng Lam, 40 tuổi. Việc sử dụng "bà mẹ thay thế" được xem là bất hợp pháp tại Trung Quốc, đặc biệt là trong vấn đề lựa chọn giới tính xem ra khá nhạy cảm. Để tiện cho quyết định của mình, hai vợ chồng Lam chuẩn bị gặp "người đại diện" trong một bệnh viện ở Los Angeles vào một ngày gần đây, lúc đó chị Lam hoàn toàn tỉnh táo.

Chị Lam hiện đã 39 tuổi nhớ lại: "Tôi đặt mọi mong ước của mình lên đôi tay bà ấy". Trong lần đầu tiên gặp gỡ với "đại diện" tên là Shereen, chị Lam đã bật khóc nức nở. Shereen đã được lựa chọn, dù bà không phải là người Trung Quốc, hai vợ chồng Lam nói rằng gốc gác không quan trọng. Bất kỳ đứa trẻ nào sinh ra trong năm 2012 cũng là đứa bé Rồng (Tiểu Long), không thành vấn đề về gốc gác sinh học của nó. Anh Lam hí hửng nói: "Năm Hoàng đạo may mắn còn quan trọng hơn cho sự thành công của đứa bé".

Sinh con năm Rồng, niềm mong ước tột cùng của nhiều bậc cha mẹ Trung Quốc.

Bà Robyn Perchik, chủ nhân của Văn phòng Trứng hiến tặng Beverly Hills đặt tại bang California, nói rằng bác sĩ đã nói với bà về năm Rồng sắp tới, vì vậy Robyn đã cố gắng tăng cường cơ sở trứng hiến tặng có nguồn gốc từ Trung Quốc bằng cách nhắm vào các tờ báo tiếng Hoa. Văn phòng của Robyn Perchik đã nhìn thấy một sự gia tăng đột biến tới 250% trong các hợp đồng ký kết đối với những quả trứng hiến tặng này chỉ trong vòng vài tháng qua so với một năm trước đó, theo công bố của Robyn Perchik.

Hiện đã có một sự gia tăng các bệnh viện tại Châu Á đang làm công tác hiến trứng cho khách hàng có nhu cầu. Ông Chen Hsin-Fu, Chủ tịch Hiệp hội Y học sinh sản Đài Loan (TSRM) đặt tại Đài Bắc, và đồng thời là một bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm công tác tại Bệnh viện Đại học quốc gia Đài Loan (NTUH), ông được biết đến với chuyên môn trong điều trị sinh sản, cho hay rằng NTUH đã tăng từ 30% đến 50% nhu cầu hợp đồng kể từ tháng 5/2012 từ các bệnh nhân ở Châu Á. Tuy nhiên nhiều cặp vợ chồng điều trị bằng IVF không có nhu cầu y tế để làm như vậy.

Bà Berger de Brito nói rằng có từ 30% các khách hàng Trung Quốc hiện tại không quan tâm đến các lĩnh vực y tế. Ông Lin Tseng-kai, người đứng đầu Trung tâm công nghệ sinh sản nhân tạo (ARTC) tại Bệnh viện đa khoa Tân Trúc Cathay tọa lạc ở thành phố Tân Trúc (Đài Loan) cho biết: "Không thành vấn đề khi nói đến sự khó khăn hoặc thuận tiện trong sinh con, bởi khi nói đến năm Rồng, tất cả gia đình đều mong ước có một chú Tiểu Long".

Chị Evie Jeang, làm luật sư ở Los Angeles, cũng lớn lên ở Đài Loan cho đến năm chị học lớp 6. Jeang sống trong một gia đình với nhiều thế hệ hầu hết các thành viên đều có niềm tin mãnh liệt vào Chiêm tinh học, mỗi khi gặp vấn đề khó khăn nào đó trong cuộc sống thì chị và gia đình lại đi cầu cứu các bậc thầy bói để xem quẻ, giải hạn. Jeang đã đính ước 2 năm trước khi tiến tới làm đám cưới vì mẹ chị cảnh báo rằng nếu kết hôn sớm, tình duyên của chị sẽ lận đận còn sẽ tươi sáng hơn nếu đám cưới diễn ra năm chị tròn 30 tuổi. Nếu đẻ con trai năm Rồng thì không những tốt cho đường đời của nó mà còn tốt cho cả chồng, chị Jeang tin như thế.

Chị Jeang nói rằng nếu đứa con sinh ra vào năm 2013 tức nó sẽ cầm tinh con rắn (Tiểu Xà), sẽ không tốt lắm với đường đời của chồng chị. Thực vậy, chồng của Jeang cầm tinh Hợi (Heo), do đó nếu Jeang không có con Rồng (Long) năm 2012 này thì chị phải đợi đến 5 năm nữa mới có thể sinh con. Hai vợ chồng Jeang không thể chờ lâu như thế được vì đợi đến 5 năm sau, chị đã ngót nghét 40 tuổi. Jeang buồn cười nói: "Chồng tôi nghĩ rằng tôi hơi bị khùng, tính toán nhiều quá nhức đầu, sự thực anh ấy muốn con nào chẳng được đâu nhất thiết phải là Tiểu Long"

Văn Chương (theo WSJ)
.
.
.