Khi lợn là cơn ác mộng

Thứ Hai, 04/02/2019, 14:20
Theo tờ South China Morning Post, nông dân họ Viên đã thiệt mạng sau khi bị lợn tấn công tại một khu chợ ở thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) hồi cuối tháng 9-2018.


Theo tờ Guiyang Evening News, nạn nhân đi cùng người em họ từ thị trấn Vân Nam gần đó để bán 15 con lợn hôm 26-9. Và tai nạn xảy ra khi 1 con lợn cái nặng khoảng 250kg từ đâu bất ngờ tấn công ông Viên, khiến nạn nhân bị đứt động mạch và mất nhiều máu, vào khoảng 4h40’ sáng 27-9-2018 (theo giờ địa phương).

Theo tờ Daily Mail, ông Trương, 66 tuổi đã bị 1 con lợn rừng nặng khoảng 100kg húc chết, khi đang đi lấy than đốt lò, còn con gái ông bị thương nặng, khi đang gọi điện nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Vụ việc xảy ra tại làng Peiba, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc hồi tháng 1-2017.

Theo China.com.cn, ngày 23-10-2016, chị Lý, 29 tuổi, đã tử vong trên đường đi cấp cứu sau khi bị một con lợn rừng tấn công trong lúc đang làm đồng tại một cánh đồng ở Song Long, Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo trang Iraqi News, 3 tay súng IS đã bị những con lợn rừng giết chết tại khu đất nông nghiệp ở Kirkuk, miền Bắc Iraq. Và các thành viên IS đã giết những con lợn rừng kể trên để trả thù.

Tờ Daily Mail cho biết, ông Wade Seago ở bang Alabama, Mỹ đã phải nổ 3 phát súng để bắn hạ con lợn rừng nặng tới 372kg, để cứu con hồi tháng 7-2017. Ông Wade Seago cho biết, con lợn rừng kể trên bị phát hiện khi ông nghe thấy tiếng hét lớn của con gái và tiếng chó sủa. Sau khi bị trúng 3 phát đạn, con lợn rừng còn giãy giụa khá lâu trước khi chết hẳn.

Người dân ở huyện Beykoz, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng bất ngờ khi thấy 1 con lợn rừng xuất hiện trên đường, sau khi nó bơi từ Eo biển Bosporus lên bờ, khiến giao thông hỗn loạn, nhiều người hoảng sợ.

Ông Wade Seago và con lợn rừng nặng tới 372kg.

Theo tờ Daily Mail, hôm 11-2-2017, những người dân có mặt trên một con phố ở Hongkong đã vô cùng sợ hãi khi thấy 1 đàn lợn rừng xuất hiện trên đường, gần một trường tiểu học. Rất may khi đó không có ai đi qua bởi trong đàn lợn rừng kể trên có con nặng tới 150kg đang bới thùng rác để tìm thức ăn.

Cư dân ở Sungai Buloh, bang Selangor, Malaysia, đã bị một phen hoảng hốt khi 1 con lợn rừng lẻn vào nhà thờ Hồi giáo và tấn công những người bên trong tối 6-3-2018. Theo ông Ungku Ahmad Hazwan Ungku Kamarudin, người phụ trách nhà thờ kể trên cho biết, sự việc xảy ra khi mọi người đang tiến hành cầu nguyện và con lợn rừng này đã bị một người bắn hạ bằng súng ngắn khi nó tấn công hai chiếc xe máy chở người.

Những khu vực ở phía nam Nhật Bản đang phải chịu cảnh bị lợn rừng "đổ bộ" vào các khu vực ít người sinh sống - chúng tràn vào những cánh đồng lúa không được cấy hái hoặc chiếm luôn các căn nhà bỏ hoang. Theo giới truyền thông, lợn rừng đã xuất hiện ở nhà ga, bãi đỗ xe hay xung quanh ký túc xá trường học. Và chúng đã tấn công người trên đảo Shikoku. 

Giới chuyên gia cho rằng, sự sụt giảm dân số và biến đổi khí hậu là 2 nguyên nhân dẫn tới sự bùng nổ của lợn rừng tại Nhật Bản kể từ năm 2015. Bên cạnh đó, thảm họa động đất và sóng thần khiến nhà máy hạt nhân bị rò rỉ năm 2011 tại Fukushima tuy nhiều khu vực bị nhiễm phóng xạ không còn là nơi an toàn cho người dân, nhưng lại là điều kiện sống lý tưởng đối với lợn rừng.

Tuệ Sỹ-Trọng Hậu
.
.
.