Các nhà tiên tri tiên đoán vận các quốc gia, lãnh đạo nước lớn năm 2012

Thứ Ba, 31/01/2012, 16:31

Năm 2012 gắn liền với nhiều sự kiện quốc tế quan trọng, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường. Tuy nhiên, để trả lời cho những câu hỏi lớn trong năm này, các nhà tiên tri đã ngồi cùng nhau và đã đưa ra những dự báo trên trang Aljazeera. Sau đây là câu hỏi của các PV với các nhà tiên tri.

Một thùng dầu sẽ có giá là bao nhiêu vào cuối năm 2012? (cuối năm 2011, giá mỗi thùng dầu đã lên tới 108USD)?

120 USD. Và khi ấy lạm phát sẽ bị đẩy lên cao. Giá tăng do những bất ổn ở Trung Đông, đặc biệt là những căng thẳng giữa Mỹ và Iran. Dầu tăng, kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ tổn thương lần nữa.

Ai sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2012-2016?

Tổng thống Mỹ B. Obama sẽ đắc cử nhiệm kỳ 2?.
Tổng thống Barack Obama sẽ đắc cử cho dù có những thông tin kinh tế không tốt lành và những thất vọng về những cam kết trong nhiệm kỳ đầu của ông. Nếu như  đảng Cộng hòa chọn ông Mitt Romney làm ứng viên cho chiếc ghế Tổng thống Mỹ, kết quả coi như chấm dứt, vì cương lĩnh tranh cử của ông này không nổi bật.

Liệu có quốc gia nào trong khối đồng tiền chung châu Âu từ bỏ đồng euro hoặc rút khỏi Liên minh châu Âu?

Hi Lạp sẽ chịu thêm sức ép buộc phải rút khỏi khối đồng tiền chung châu Âu, nhưng sẽ không có quốc gia nào khác rời khỏi Liên minh châu Âu.

Quốc gia nào sẽ giành được nhiều huy chương vàng nhất trong Thế vận hội tại London 2012? (Trong Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Trung Quốc dẫn đầu với 51 huy chương vàng).

Trung Quốc vẫn sẽ giành được nhiều huy chương vàng nhất dù không được thi đấu trên sân nhà.

Đội tuyển quốc gia nào sẽ vô địch Euro 2012?

Tây Ban Nha. Đội tuyển này đang có một "thế hệ vàng" với các cầu thủ xuất sắc đang trên đỉnh cao phong độ. Họ có cơ hội vô địch 2 mùa giải liên tiếp.

Giải Nobel Hòa bình 2012 sẽ được trao cho ai?

Giải Nobel Hòa bình 2012 có thể sẽ được trao cho "Chiến dịch vì Hành động Chữa trị ở Nam Phi" vì các nhà khoa học đã lãnh đạo thành công cuộc chiến chống lại bệnh tật cho những người bị nhiễm HIV dương tính.

Ai sẽ là Tổng thống Pháp?

Francois Hollande sẽ đánh bại đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy

Nếu như vấn đề nhà nước của Palestine được đưa ra trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, bao nhiêu quốc gia trong tổng số 192 thành viên của tổ chức này sẽ bỏ phiếu ủng hộ cho việc công nhận sự ra đời nhà nước này?

125 quốc gia.

Ông Putin sẽ trở thành Tổng thống Nga năm 2012?
Ai sẽ thắng cử để trở thành Tổng thống Nga trong cuộc bầu cử vào tháng 3 tới?

Tất nhiên là ông Vladimir Putin, một ứng cử viên nặng ký không có đối thủ.

Ai sẽ giành ngôi vô địch giải tennis đơn nam Wimbledon?

Andrew Murray.

Tiên đoán khác từ nhà tiên tri nổi tiếng Trung Mỹ - Thầy bói tiếng tăm người Mexico Antonio Vazquez dự đoán Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thất cử và thêm hai nhà lãnh đạo Mỹ Latinh nữa sẽ mắc bệnh ung thư (?)

Nhà tiên tri Antonio Vazquez.
Những lời dự báo táo bạo này được ông Antonio công bố trong cuộc tiên đoán năm mới theo truyền thống tại thành phố Catemaco (Mexico) mới đây.

Theo vị thày bói nổi tiếng này, trong năm nay, bệnh của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez có thể "tái phát nghiêm trọng", ngoài ra, sẽ có thêm hai nhà lãnh đạo Mỹ Latinh nữa sẽ mắc bệnh ung thư. Chưa rõ từ nguyên cớ nào mà ông Antonio "tiên tri được nhiều điều liên quan tới bệnh ung thư" như vậy, nhưng quả thực trong vài năm trở lại đây, căn bệnh này thực sự là nỗi kinh hãi của các chính trị gia cánh tả Mỹ Latinh. Cụ thể là Tổng thống Argentina Cristina Kirchner, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva và Tổng thống Paraguay Fernando Lugo đều đã được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez từng cho rằng, rất có thể sự bùng nổ bệnh ung thư đáng ngờ này là âm mưu của Mỹ, còn vị thày bói với bộ râu quai nón muối tiêu Antonio Vazquez lại cho rằng, các chính trị gia Mỹ Latinh đã bị "yểm bùa".

Cũng dựa trên quẻ bói, và quan sát các ngôi sao, ông Antonio phán rằng, Đảng cách mạng Mexico (PRI), đã cầm quyền hơn 70 năm tính tới năm 2000, sẽ trở lại cầm quyền và ứng viên Enrique Pena Nieto sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 7/2012.

Ông Antonio luôn tự nhận rằng, các tiên đoán của ông chính xác khoảng 75-80%. Năm ngoái ông nói rằng, đồng euro sẽ suy yếu và các nền kinh tế phát triển sẽ trở lại suy thoái, tuy nhiên, ông đã dự đoán hoàn toàn sai về việc một nhà lãnh đạo Mỹ Latinh sẽ bị ám sát

Lai – Thu Phương
.
.
.