Các quốc gia không có thuế tài sản

Thứ Năm, 03/05/2018, 17:49
Vẫn còn đó những quốc gia nơi bạn có thể yên tâm sống trên nhà đất của mình mà không phải chịu các loại thuế tài sản nào cả.


Từ thời xa xưa, ở Ai Cập, Babylon và Ba Tư chính quyền đã sử dụng thuế bất động sản để thu tiền từ những người khá giả. Theo đó, các chính phủ đã yêu cầu một khoản tiền từ các chủ đất giàu có dựa trên năng suất đất đai của họ. Ví dụ, ở Ai Cập cổ đại, thuế đánh vào sản xuất ngũ cốc của đất, cũng như sản lượng gia súc và dầu.

Thuế bất động sản là một thực tế của cuộc sống cho hầu hết các chủ sở hữu tài sản trên thế giới. Như Investopedia định nghĩa, nó là một loại thuế suất đánh vào bất động sản của chính quyền địa phương. Thuế thường dựa trên giá trị của tài sản (bao gồm cả đất) bạn sở hữu.

Ở Mỹ, một số chủ nhà phải trả số tiền hàng trăm ngàn USD mỗi năm để sống trong các ngôi nhà khiêm tốn ở những nơi như New York và Nam California. Những loại thuế này là bằng chứng rằng bạn không thực sự sở hữu nhà của bạn hoặc đất đai. Thay vào đó, bạn nợ nhà nước về việc sử dụng đất đó, và do đó phải trả tiền. Vì vậy, có câu nói châm biếm ở các nước phương Tây rằng thực tế chủ sở hữu nhà đất là những người thuê nhà nhiều nhất.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những quốc gia nơi bạn có thể yên tâm sống trên nhà đất của mình mà không phải chịu các loại thuế tài sản nào cả.

Monaco

Nước châu Âu nhỏ bé này có chính sách thuế và quan điểm ngoạn mục đang ngày càng được giới doanh nhân toàn cầu biết đến. Điều tuyệt vời nhất là Monaco không có thuế bất động sản. 

Monaco.

Tuy nhiên, bờ biển lấp lánh của Monaco và những ngôi nhà sang trọng là mục tiêu chính của nhiều doanh nhân thành đạt cao và tránh thuế bất động sản giúp quyền sở hữu tài sản ở đây thậm chí hấp dẫn hơn. 

Và nếu bạn muốn cho thuê tài sản Monaco của mình, sẽ có thuế 1%, mặc dù người thuê nhà phải trả. 

Nhìn chung, Monaco vẫn duy trì vị trí quan trọng trong số các nước không có thuế - là sân chơi yêu thích của người giàu có.

Malta

Malta là một quần đảo ở trung tâm Địa Trung Hải giữa Sicily và bờ biển Bắc Phi. Với những bãi biển, khí hậu, cộng đồng người nước ngoài và môi trường kinh doanh, nó là một cơ sở rất hấp dẫn cho cộng đồng di dân. Malta, nằm ngoài khơi bờ biển Italy, là một nơi rất phổ biến cho người nước ngoài trên khắp thế giới. Nó thậm chí còn xếp hạng trong top 10 về Chỉ số chất lượng cuộc sống Nomad 2017.

Malta có thể thỏa mãn những đòi hỏi tiện nghi của lối sống châu Âu, đồng thời lại có những ưu đãi mạnh mẽ cho chủ sở hữu và nhà đầu tư bất động sản, bao gồm không có thuế tài sản. Malta đang thu hút sự chú ý của nhiều doanh nhân, những người nhìn thấy những tiện lợi khi mua nhà ở đó và tiềm năng của quốc tịch kinh tế EU như một phần quan trọng trong kế hoạch quốc tế hóa của họ.

Fiji

Fiji là một trong số ít các quốc gia không có thuế bất động sản. Fiji không đánh giá thuế bất động sản trên đất tự do. Sở hữu đất ở Fiji là một cách tương đối đơn giản để có được thường trú tại đó. 

Fiji cũng có một hệ thống thuế lãnh thổ cho phép cư dân không phải trả thuế đối với thu nhập kiếm được bên ngoài Fiji, chẳng hạn như thông qua một công ty ra nước ngoài. 

Fiji là nơi đầu tư bất động sản yêu thích của nhiều người với mức giá cạnh tranh so với khu vực Thái Bình Dương và là một điểm đến du lịch lớn.

Quần đảo Cook

Ngoài các khoản thuế phi thuế lợi tức và thuế thu nhập cá nhân, Quần đảo Cook ở Nam Thái Bình Dương không đánh thuế tài sản. Hòn đảo này liên kết tự do với New Zealand, gần đây đã thu hút được sự chú ý của các tổ chức tín dụng bảo vệ tài sản. 

Tuy nhiên, đất đai không thể dễ dàng sở hữu bởi người nước ngoài dưới hình thức tự do và thay vào đó chính phủ yêu cầu thuê đối với những người không phải công dân Cook tối đa là 60 năm. 

Chuỗi bán đảo có chủ quyền này có thể trở nên quan trọng hơn đối với bất động sản nhưng hiện tại có thể là một thách thức đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Quần đảo Cayman

Quần đảo Cayman từ lâu nổi tiếng là một thiên đường thuế: Không có thuế bất động sản, không có thuế thu nhập cá nhân, không có thuế thu nhập vốn, không có thuế doanh nghiệp, không có thuế biên chế và không khấu trừ thuế đối với các tổ chức nước ngoài của nước ngoài. 

Nói cách khác, Quần đảo Cayman rất thân thiện với các nhà đầu tư du mục, những người muốn có được một phần của thị trường bất động sản Caribê này.

Cayman.

Giá bất động sản dường như đang tăng lên đặc biệt dọc theo các khu vực chính của Bãi biển Seven Mile, do sự phát triển của bất động sản sang trọng gần đây và nhu cầu gia tăng. Quần đảo nằm trong số các đảo phát triển nhất ở Caribê và có bãi biển tuyệt vời cùng cơ sở hạ tầng kinh doanh tốt, mặc dù chi phí sinh hoạt có thể cao hơn ở khu vực này.

Dominica

Dominica không có thuế bất động sản và là đối thủ chính trong quốc tịch thứ hai, mang lại một trong những chương trình đầu tư có hiệu quả về chi phí nhất. Quốc đảo Caribê này được biết đến như là "hòn đảo tự nhiên" và nói tiếng Anh, sau khi giành được độc lập từ Vương quốc Anh năm 1978. Một điều cần lưu ý là các loại thuế của thành phố được đánh vào tài sản ở khu đô thị Roseau và Canefield, không có thuế bất động sản truyền thống liên quan đến hầu hết các quốc gia.

Turks & Caicos

Turks và Caicos không có thuế tài sản hàng năm đối với tài sản, mặc dù chủ sở hữu sẽ phải trả thuế chuyển nhượng một lần. Turks & Caicos, một lãnh thổ của Anh quốc, là nơi bạn có thể có được nơi cư trú thứ hai vì không chỉ có ưu đãi về thuế mà có lối sống tuyệt vời và những bãi biển tuyệt đẹp. Thị trường bất động sản sang trọng thường bùng nổ ở đây.

Seychelles

 Đảo quốc Seychelles là một trong những vùng lãnh thổ tốt nhất cho các tập đoàn kinh tế lớn. Seychelles không có thuế bất động sản nhưng đòi hỏi gần 7% giá trị của một tài sản được thanh toán bằng các loại thuế tem khác nhau và lệ phí công chứng khi bán. Người nước ngoài phải gửi tiền trước khi mua bất động sản ở đây. Đặc biệt, người nước ngoài có thể phải xin giấy phép của chính phủ.

Sri Lanka

Sri Lanka đang trở thành một điểm đến phổ biến bởi không chỉ có những bãi biển và khí hậu xanh mà còn có môi trường thân thiện với thuế. Sri Lanka không có thuế bất động sản và thu nhập từ việc cho thuê của người không cư trú được đánh thuế ở mức 20%. 

Quốc gia này ngày càng quan tâm đến giới doanh nhân du mục vì ngành công nghiệp du lịch ngày càng phát triển và tiềm năng hướng tới các chính sách thân thiện hơn. 

Nền kinh tế đã có tốc độ tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây và là nơi có các ngành công nghiệp lớn như: kim loại quý, nông nghiệp, công nghệ thông tin và hàng dệt. 

Thu nhập từ thuế thu được đã bị bãi bỏ ở Sri Lanka hơn chục năm trước và thu nhập từ cho thuê được đánh thuế theo một mức thuế cố định.

Các tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất (UAE)

Trung Đông đang được biết đến như là một khu vực không thuế, với nhiều quốc gia ở đó không chào hàng thuế thu nhập. Dubai, số 2 trong Danh sách Chỉ số Quản lý chất lượng (QOL Index List) năm 2017 là nơi bạn có thể có căn nhà thực sự của mình. 

Dubai là một "quốc gia" không có thuế bất động sản, mặc dù nó cũng đánh giá một khoản phí một lần khi mua bất động sản. UAE là nơi có một số dự án bất động sản sáng tạo và ấn tượng nhất (tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm thương mại lớn nhất ...) và cũng là nơi chào đón nhất của Trung Đông đến các khoản đầu tư quốc tế và ưu đãi miễn thuế.

Các tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất

Các quốc gia vùng Vịnh: Bahrain, Kuwait, Oman, Arập Xêút

Các quốc gia Trung Đông khác như Bahrain, Kuwait, Oman và Arập Xêút đều miễn thuế tài sản. Trong khi nhiều người phương Tây có thể không quan tâm nhiều đến các cơ hội trong khu vực này, thì các mã số thuế thân thiện với chủ nghĩa tư bản (và trong một số trường hợp là không có) liên quan đến tài sản là rất hấp dẫn.

Vinh Trang
.
.
.