Các thiết bị "thần thánh" giúp chống ngáy hiệu quả

Thứ Sáu, 27/04/2018, 09:43
Có một vấn đề muôn thuở mà không ít người đang gặp phải, đó là tiếng... ngáy ngủ của người khác khiến mình không thể chợp mắt. Đây thực sự là một tình huống khá tế nhị, bởi vậy hầu hết thường phải chấp nhận tình cảnh này và "sống chung với lũ". 


Nếu đang cảm thấy mình bị mọi người rèm pha vì... ngáy quá to, hoặc lúc nào cũng mệt mỏi vì ngủ không ngon giấc, có lẽ bạn nên xem xét các thiết bị này.

Từ chiếc bịt mắt giúp dễ ngủ

Đây là một chiếc bịt mắt khá đặc biệt, bởi nó được thiết kế riêng dành cho việc ngủ và chống lại những cơn ngáy của người dùng. Sản phẩm này là một thiết kế đến từ công ty VVFLY Electronics, hiện đã hoàn thành xong quá trình gọi vốn trên cả 2 trang web Indiegogo và Kickstarter, với số tiền thu hút được lên tới 440.000USD và 168.000USD. 

Giá của 1 chiếc Snore Circle vào khoảng 79USD (1,8 triệu đồng). Về tính năng, khá đơn giản, Snore Circle khi đeo vào sẽ rung lên rất nhẹ nhằm tác động vào não của người dùng, khiến phần cơ ở cổ họng thu gọn lại và ngừng việc ngáy ngay lập tức. Bí quyết nằm ở một phụ kiện nhỏ ở phía giữa chiếc bịt mắt, bao gồm cảm biến, pin, cổng sạc Micro USB...

Thiết bị triệt tiêu tiếng ngáy Snore Circle.

Johnson Luo, người sáng lập VVFLY đã chia sẻ, có tới 36 cấp độ rung trên Snore Circle, theo lực rung tăng dần để phù hợp với từng người. Chiếc bịt mắt sẽ rung mạnh hơn cho đến khi bạn ngừng ngáy. Tuy nhiên cũng đừng lo, Snore Circle được thiết kế khá thoải mái, lực rung cũng được tùy chỉnh phù hợp để không khiến người dùng thức giấc, chỉ vừa đủ để não bạn điều chỉnh phần cơ cổ họng mà thôi! 

Snore Circle cùng có thể sử dụng kèm theo một ứng dụng trên smartphone, giúp theo dõi "sức ngáy" của người dùng và từ đó đưa ra lực rung phù hợp nhất. Bạn có thể sử dụng app và kiểm tra xem bạn đã ngủ như thế nào, theo dõi xem mình đã ngáy... mạnh ra sao. 

Để khiến người dùng thoải mái nhất có thể, Snore Circle được VVLFY làm bằng chất liệu đặc biệt, đó là một loại xốp tự nhiên, giúp bạn ngủ thoái mái ở mọi lúc, mọi nơi. Hiện bạn có thể tìm hiểu thêm về Snore Circle trên trang Indiegogo và đặt mua với mức giá từ 79USD/chiếc.

Tới nút tai "kỹ thuật số"

Một startup (công ty khởi nghiệp) có tên QuietOn- tập hợp các kỹ sư âm thanh kỳ cựu đến từ công ty Nokia của Phần Lan, đã quyết định tạo ra một chiếc nút tai, có khả năng loại bỏ hoàn toàn tiếng ngáy ngủ của người khác khi bạn đeo vào.

Đó là sản phẩm "QuietOn Sleep", hiện đang nhận được sự ủng hộ mạnh trên Indiegogo bởi tính năng vô cùng đặc biệt của nó, vậy chiếc nút tai này có gì đặc biệt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sao: QuietOn Sleep có kích thước khá "tí hon", nhỏ hơn hầu hết các loại tai nghe earbuds hiện nay, cộng thêm trọng lượng nhẹ cũng là yếu tố giúp người dùng đeo thoải mái hơn, nhất là khi sản phẩm này được làm ra để phục vụ giúp chúng ta ngủ ngon hơn. 

Phần eartip (mút tai) cũng khá mềm mại, nằm gọn trong lỗ tai, không hề lỏng lẻo và dễ bị rơi ra, phù hợp cho cả những ai hay "quay ngang quay ngửa" khi ngủ. Đi kèm theo chiếc nút tai là một hộp đựng kiêm sạc pin, giống hệt với Airpods. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể theo dõi xem lượng pin còn lại của QuietOn Sleep là bao nhiêu, bởi nó không hề có đèn hay màn hình hiển thị, bù lại, dung lượng pin của thiết bị lại lên tới 20 tiếng liên tục.

Chiếc nút tai được dùng để loại bỏ tiếng ồn

Cách sử dụng của QuietOn Sleep cũng siêu đơn giản. Chỉ cần bỏ ra khỏi hộp, đeo vào tai và lên giường đi ngủ là xong. Tính năng chống ồn có vẻ như gần giống với các mẫu tai nghe đắt tiền trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, nút tai cũng có thêm một chế độ "talk mode", ấn nhẹ vào thiết bị là có thể nghe rõ người khác hỏi bạn "đang đeo cái gì trên tai khi đi ngủ thế" chẳng hạn.

Và cũng không hề có tính năng Bluetooth hay kết nối không dây nào cả, tất cả chỉ tập trung vào một mục đích duy nhất: Loại bỏ tiếng ồn, đặc biệt là tiếng ngáy ngủ! Qua một số thử nghiệm như đi qua ga tàu, đứng tại nơi ồn ào, QuietOn Sleep hoạt động khá tốt. Tiếng động bị loại bỏ khiến cho người dùng có cảm giác như đang đi qua một con sông vậy!

Quan trọng nhất, thử nghiệm đeo trên tai khi ngủ, thiết bị này hoàn toàn làm mất đi tiếng ngáy ngủ của người bên cạnh, hoạt động vô cùng ổn định.

Trường Vân
.
.
.