Cảnh sát Dubai sắp có xe robot tuần tra

Thứ Ba, 12/09/2017, 16:07
Việc tuần tra và truy đuổi tội phạm sẽ dễ dàng hơn đối với Cảnh sát Dubai kể từ cuối năm nay, khi họ đưa vào sử dụng loại robot mới nhất.


Đây là xe robot OR3 tự lái do Hãng OTSAW Electronics chế tạo. Chức năng chính của nó là tuần tra và gửi mọi hình ảnh về trung tâm điều khiển. OR3 được trang bị camera có thể quay 360 độ, giúp quan sát mọi hướng trong khi tuần tra.

Khi phát hiện tội phạm, nó sẽ bám theo, và cho dù tên tội phạm có leo qua hàng rào hay vào những khu vực địa hình không thể lái xe, robot vẫn có cách để bám theo tội phạm, đó là phóng máy bay không người lái. Khi pin của robot sắp hết, nó sẽ tự tìm đến nơi có thể sạc để nạp điện.

OTSAW cho rằng sự hiện diện của nó chắc chắn sẽ làm giảm tỷ lệ tội phạm. Tuy nhiên, robot này không thay thế hoàn toàn vai trò của cảnh sát, vì chỉ đơn thuần là theo dõi và bám theo, không bắt giữ hay bắn hạ tội phạm.

Xe robot OR3 sẽ lăn bánh trên các con phố ở Dubai vào cuối năm nay và kế hoạch sẽ dùng tới 25% robot trong lực lượng cảnh sát của Dubai vào năm 2030.

Anh Khoa
.
.
.