Cảnh sát bốn phương 242

Thứ Năm, 01/08/2019, 14:50
Ở dưới cống cả ngày khiến tên tội phạm không thể chịu đựng được cái đói, cái khát và đặc biệt là mùi hôi thối nồng nặc… nên đã kêu cứu. Phát hiện có người rơi xuống cống, người dân đã báo cảnh sát để họ đến giải cứu.


Cảnh sát giao thông Hà nội nhặt đinh trên đường

Ngày 1-7 vừa qua, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phát hiện có rất nhiều đinh sắt vương vãi trên đoạn đường này khiến nhiều xe cộ cán phải đinh bị đâm thủng lốp.

Nhận thấy điều này không chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường mà còn gây ách tắc giao thông, tổ công tác đã chia nhau ra, một số chiến sĩ phân luồng  để các phương tiện không đi vào khu vực có đinh, còn một số chiến sĩ khác đi vào nhà dân gần đó mượn chổi và xẻng quét dọn số đinh trên đường để người dân lưu thông được an toàn.

Tuy đây chỉ là một việc làm nhỏ nhưng thể hiện sự tận tụy, trách nhiệm của lực lượng công vụ và góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của CSGT Thủ đô. (Gia Hân)

Cảnh sát Trung Quốc dùng tay đỡ cô gái nhảy lầu

Vào ngày 30-6 vừa qua, tại một tòa nhà nằm trên đường Gaji, thành phố Lhasa thuộc khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc)  một cô gái đã quẫn trí nhảy lầu tự tử chỉ vì cãi nhau với bạn trai.

Đúng lúc đó, cảnh sát Pu Zhuoying cùng một người bạn đi ngang qua và vô tình nhìn thấy vụ việc, liền đưa tay ra để đỡ cô gái như phản xạ tự nhiên. Anh Pu bị sức nặng của cô gái đẩy ngã ngửa ra phía sau, đập đầu vào tường và bất tỉnh. Cô gái cũng bị rơi xuống đường sau khi lọt qua tay cảnh sát Pu. Cả 2 nhanh chóng được đưa đến bệnh viện kiểm tra chấn thương.

May mắn là cảnh sát Pu chỉ bị thương nhẹ ở đầu và hồi phục nhanh chóng. Còn nhân vật chính là cô gái nhờ rơi vào đôi tay to khỏe của anh chàng cảnh sát trước khi rớt xuống đường nên cũng chỉ bị xây xát nhẹ. (Tiên Tiên)

Cảnh sát Tứ Xuyên giải cứu kịp thời cậu bé 11 tuổi

Ngày 17-6 vừa qua, anh Lưu Xương Hoa sống ở tiểu khu Dương Quang, thành phố Nghi Tân, Tứ Xuyên, Trung Quốc giật mình khi thấy một đứa trẻ đang đứng trên tầng cao của tòa nhà, như có ý định nhảy lầu, nên đã vội vã gọi điện thoại cho cảnh sát.

Cảnh sát có mặt ngay lập tức và nhanh chóng triển khai lực lượng một mặt để sắp xếp miếng đệm bên dưới tòa nhà, đề phòng việc chẳng may đứa bé nhảy xuống sẽ được cứu sống, mặt khác tiếp cận và chờ cơ hội giải cứu cậu bé. Rất may sau đó, trong lúc cậu bé mất tập trung, cảnh sát đã nhanh chóng tiếp cận ôm lấy cậu bé, cứu cậu thoát khỏi tay tử thần.

Được biết cậu bé có ý định nhảy lầu là Lưu Tiểu Hoa, 11 tuổi, sống tại khu nhà cao tầng kể trên. Tiểu Hoa nói với cảnh sát rằng "bố mẹ hay cãi nhau, bố đi làm thường xuyên không về nhà, lại có người nói con không có bố. Họ nói với con là bố con bây giờ trở thành bố của người khác rồi… Bố nói rằng bố sẽ ở lại với con, sẽ không đi đâu hết. Nhưng sáng hôm sau bố vẫn đi". Người bố không giữ lời hứa khiến cậu bé đau lòng và thất vọng nên đã có hành động dại dột leo lên nóc tòa nhà định quyên sinh vào ngày 17-6 vừa rồi. (Gia Huy)

Cảnh sát Thái Lan giải cứu tội phạm mắc kẹt trong cống

Một người đàn ông Thái Lan lái xe không biển số ở Samut Prakan đã bị cảnh sát giao thông tuýt còi và yêu cầu khám người. Người này đã không hợp tác và tấn công cảnh sát hòng trốn thoát vì trong người có giấu ma túy.

Khi cảnh sát cố còng tay người này vào lan can bên đường thì hắn ta giãy giụa chống cự, thậm chí còn cắn vào tay cảnh sát và cố gắng nhoài người qua hàng rào để chạy trốn… Trong lúc giằng co quần áo của tên tội phạm bị rách khiến hắn ta bị rơi xuống ống cống bên dưới. Hắn ta nhanh chóng chui vào cống thoát nước tẩu thoát.

Ở dưới cống cả ngày khiến tên tội phạm không thể chịu đựng được cái đói, cái khát và đặc biệt là mùi hôi thối nồng nặc… nên đã kêu cứu. Phát hiện có người rơi xuống cống, người dân đã báo cảnh sát để họ đến giải cứu.

Khi tới nơi, cảnh sát bất ngờ khi người bị rơi xuống cống chính là tên tội phạm giấu ma túy trong người đi xe không biển số vừa trốn thoát mà họ đang truy lùng. Tên tội phạm này có tên là  Sopha Ardjalee, 46 tuổi. Địa điểm người dân tìm thấy Sopha cách nơi hắn trốn thoát khoảng 300m. Ngay cả khi người dân mở nắp cống, tên này cũng không thể trèo lên vì đuối sức. Đúng là lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát!

Được biết trước khi bị buộc tội tàng trữ và sử dụng ma túy, Sopha sẽ được cho đi tắm rửa sạch sẽ vì trên người toàn bùn đất hôi thối. Hắn cũng sẽ được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe dưới sự giám sát của cảnh sát. (Quý Hải)

PV
.
.
.