Cảnh sát bốn phương

Thứ Ba, 18/04/2017, 10:54
Các cảnh sát thuộc Đội đặc nhiệm (SWAT) của Cảnh sát Trung Quốc thường rất bận rộn và không có thời gian để đi tìm kiếm tình yêu cho mình. Vì vậy, giới chỉ huy đã thiết lập một dịch vụ mai mối cho họ.


Làm mai cho cảnh sát

Để thực hiện, họ cho dựng những tấm poster khổng lồ in hình của 54 thành viên Đội đặc nhiệm, trong đó có 5 nữ, tuổi từ 20-30, và đặt bên ngoài một đồn cảnh sát ở Bắc Kinh, cùng với những catalog liệt kê các sở thích và những điều không thích của các sĩ quan SWAT.

“Khoảng 5.000 người đã đến xem poster ở đồn cảnh sát kể từ khi chúng tôi triển khai chiến dịch, vì vậy đó là một thành công lớn”, một  phát ngôn viên cảnh sát cho biết. “Các sĩ quan đội đặc nhiệm phải luyện tập liên tục và có những nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nguy hiểm nên họ không có thời gian cho các giao tiếp bình thường. Và không như các cảnh sát bình thường, họ không gặp những con người bình thường, đáng yêu trong nhiệm vụ của mình, mà chỉ gặp toàn tội phạm nguy hiểm”.

“Các sĩ quan SWAT rất bận rộn và họ có rất ít thời gian nghỉ ngơi, nên họ không có thời gian cho các mối quan hệ bên ngoài”, Wang Na, một sĩ quan của Sở Cảnh sát Bắc Kinh, nói. “Thật không dễ để các sĩ quan SWAT có thể tìm bạn trai hay bạn gái”.

“Tôi để ý anh cảnh sát ở ô số 10, trông anh ấy đẹp trai”, một cô gái họ Lý nhận xét sau khi xem tấm biển mai mối của cảnh sát. “Từ nhỏ tôi đã mơ ước sẽ kết hôn với một cảnh sát vì đó là một nghề vinh quang. Tôi biết anh ấy sẽ phải làm việc nhiều, nhưng anh ấy đang giữ cho đất nước an bình hơn”.

Trong khi các nam thanh nữ tú ghi lại những con số họ thích về “đối tượng cảnh sát” thì các phụ huynh cũng ghi lại thông tin liên hệ của các cảnh sát được đưa trên catalog.

“Tôi thấy hoạt động này rất tốt vì cung cấp nhiều lựa chọn cho các cô gái”, bà Vương, vợ của một cảnh sát và hiện đang tìm bạn trai cho con gái mình, nói.

Chương trình mai mối này được thực hiện lần đầu vào năm 2011, và cho đến nay đã thu được thành công đáng kể.

Anh Khoa (Theo AFP)

Robot cảnh sát sẽ đi tuần ở Dubai trong tháng 5 tới!

Robot cảnh sát trước đây chỉ là chuyện trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng nay sắp trở thành hiện thực và nó sẽ tham gia nhiệm vụ tuần tra trên những con phố ở Dubai trong nay mai.

Trong bộ phim “RoboCop” (tạm dịch: Cớm robot) sản xuất năm 1987, một siêu “cớm” nửa người nửa máy có thể truy đuổi những tên tội phạm giết người. Nay, phiên bản đời thực của “cớm” robot sẽ có những tính năng đơn giản hơn.

Cảnh sát Dubai mới đây cho biết sĩ quan cảnh sát robot sẽ đi tuần ở đất nước Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất giàu có này vào tháng 5 tới đây.

Khi đó người dân ở thành phố dầu mỏ có thể báo cáo các trường hợp tội phạm cho “cớm” robot bằng cả 2 thứ tiếng (Ảrập và tiếng Anh) bằng cách sờ, nắn ngực của ông “cớm” robot, vì ngực ông là một chiếc màn hình cảm ứng.

“Cớm” robot được tạo hình rất thân thiện, có thể chào và bắt tay với người dân. Người dân cũng có thể đóng tiền phạt vi phạm giao thông cho những ông “cớm” này, cũng như nộp các giấy tờ, tài liệu khác.

Cảnh sát Dubai đã trình làng nguyên bản của cảnh sát robot tại Triển lãm Công nghệ thông tin Vùng Vịnh vào năm 2016, và cho biết mục tiêu của họ là sẽ có 25% “nhân sự” là robot vào năm 2030.

Thiếu tướng Cảnh sát Dubai, ông Abdullah Bin Sultan, phát biểu trên tờ Tin tức Vùng Vịnh: “Chúng tôi đang nhắm đến việc ‘thuê’ nhiều robot hơn nữa trong tương lai để thực thi các công việc của cảnh sát. Đến năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là có 25% nhân sự robot trong toàn ngành cảnh sát”.

Khlaid Nasser Al Razouqi, một sĩ quan cao cấp nói thêm vào: “Chúng tôi nhắm tới việc biến mọi thứ trở thành thông minh trong Sở Cảnh sát Dubai. Đến năm 2030, chúng tôi sẽ có đồn cảnh sát thông minh đầu tiên trên thế giới mà không cần đến nhân viên con người”.

Dubai hiện là một trong tổng số 4 thành phố đạt chuẩn thành phố thông minh trên thế giới hiện nay.

Hồng Định (Theo New Science)

Chỉ tại không la

Một tòa án ở Ý đã hủy một án tố hiếp dâm, vì nạn nhân đã không la cầu cứu.

Tòa án ở Turin hồi tháng trước nói việc nạn nhân chỉ nói với kẻ tấn công “đủ rồi” thật ra vẫn chưa đủ mạnh để chứng tỏ cô phản đối hành vi tấn công tình dục của hắn. Nói cách khác, có thể là cô cũng đồng tình. Vì vậy, nạn nhân phải đối mặt với cáo buộc vu khống.

Nghị sĩ đối lập Annagrazia Calabria.

Phán quyết của tòa án ngay lập tức làm bùng lên làn sóng tranh luận dữ dội khắp cả nước. “Bạn không thể trừng phạt phản ứng cá nhân của một phụ nữ đang bị hoảng loạn vì những gì xảy đến cho mình”, theo Nghị sĩ đối lập Annagrazia Calabria.

Nạn nhân làm việc tại một bệnh viện ở Turin. Cô cho biết bị cáo đã buộc cô phải chấp nhận quan hệ tình dục, nếu cô không hợp tác sẽ bị đuổi việc, theo tờ báo địa phương Corriere della Sera.

Khi được hỏi vì sao không phản ứng mạnh hơn trước hành vi cưỡng hiếp của bị cáo, cô nói trước tòa: “Đôi khi nói KHÔNG là đủ rồi nhưng tôi không dùng hết sức như mình có thể, nhưng đó là bởi vì hắn quá khỏe, tôi đã bị khóa cứng”.

Người phụ nữ này từng là một nạn nhân của tội lạm dụng khi còn là một đứa trẻ, và người lạm dụng chính là cha cô, theo công tố viên.

Tha bổng cho bị cáo, thẩm phán nói nguyên đơn không “thể hiện cảm xúc đủ mạnh cho thấy cô phản đối việc bị xâm hại”. Ông cũng cho rằng điều đó cho thấy cô “dường như không phản đối việc xâm hại, vì vậy việc cưỡng bức là không có”.

Bị cáo nói có quan hệ tình dục với nguyên đơn, nhưng cho rằng đó là sự đồng thuận.

Hiện Bộ Tư pháp Ý đã mở cuộc điều tra lại vụ việc. Bộ trưởng Tư pháp Andrea Orlando đã yêu cầu thanh tra của bộ tiến hành điều tra. Vụ việc diễn ra vào năm 2011.

H.Đ (Theo BBC)

PV
.
.
.