Cảnh sát bốn phương

Thứ Ba, 16/01/2018, 15:24
Cảnh sát bang California, Mỹ đã bắt giữ tên trộm Jesse Alan Berube, 32 tuổi, trong ống khói của một quán bar tại thành phố Citrus Heights.


Cảnh sát California bắt tên trộm trong ống khói

Ngày 13-12-2017, Cảnh sát bang California, Mỹ đã bắt giữ tên trộm Jesse Alan Berube, 32 tuổi, trong ống khói của một quán bar tại thành phố Citrus Heights.

Được biết, tên trộm đột nhập vào quán bar qua đường ống khói nhưng mới được một đoạn thì hắn rơi vào tình cảnh “vào không được, ra cũng chẳng xong”. Cố xoay sở mãi vẫn không thể nhúc nhích cũng như di chuyển lên hay xuống trong ống khói, Berube đã quyết định gọi điện nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát.

Nhìn tấm hình chụp cảnh Berube đang mắc kẹt trong ống khói cho thấy chắc hắn đã không lường trước được việc chiếc ống khói lại nhỏ hơn cơ thể hắn, và lớp bồ hóng quá dày khiến hắn bất lực...

Cuối cùng, Berube đã thoát ra khỏi ống khói quán bar bằng một thiết bị đặc biệt của cảnh sát, với khuôn mặt dính đầy bụi đen. Cảnh sát cho biết họ đã phải nhờ đến lực lượng cứu hỏa của thành phố Citrus Heights để cùng giải cứu cho tên trộm. (K.V.)

Cảnh sát giúp bà bầu sinh con

Một gia đình ở Boston, Mỹ đã nhận được một món quà Giáng sinh vô cùng đặc biệt ngay bên ngoài đồn cảnh sát, đó là sự ra đời của một bé gái.

Cảnh sát Boston cho biết vào sáng ngày 21-12 vừa qua, khi họ đang trên đường dẫn giải đối tượng phạm tội về đồn thì gặp một người đàn ông vẫy tay xin giúp đỡ người vợ đang trở dạ.

Ba cảnh sát lập tức xắn tay vào giúp đỡ họ, và bé gái Francesca đã chào đời và đã được các cảnh sát cắt dây rốn trước khi chuyển cả hai mẹ con tới bệnh viện.

Cảnh sát Nadia Siconolfi nói rằng đó là một "ngày tốt lành" và chúc sức khỏe cho cả mẹ và bé. (K.C.)

Cảnh sát quận Washington: Liều mình xuống ao băng cứu cậu bé 8 tuổi

Trong cuộc họp báo ở Hurricane, Utah ngày 26-12 vừa qua, Cảnh sát quận Washington (Mỹ), Aaron Thompson, cho biết ông đã cứu được một cậu bé 8 tuổi rơi xuống ao băng ở New Harmony ngay trong ngày Giáng sinh.

Cảnh sát Thompson kể, hôm đó Sở Cảnh sát Washington nhận được điện thoại của một cậu bé nói rằng bạn của cậu vì mải đuổi theo con chó đã bị rơi xuống ao băng lạnh giá ở New Harmony và kêu gọi giúp đỡ từ các nhân viên cảnh sát. Và cảnh sát Thompson với vai trò là cựu thành viên đội cứu hộ của Sở cảnh sát đã trực tiếp nhảy xuống ao băng lạnh giá mò tìm cậu bé.

Cảnh sát Aaron Thompson.

Ông Thompson nói: “Tôi chỉ tâm niệm một điều là phải cứu bằng được cậu bé mà không biết chính xác mình sẽ đi vào đâu. Băng đóng kín mặt ao, tôi bước ra trên băng vài bước và bắt đầu đập nó bằng tay, nhưng băng khá dày, và dù có dùng hết sức để đấm xuống mặt băng nó cũng vẫn trơ ra. Thế là tôi quyết định nhảy lên nhảy xuống liên tục trên mặt băng, và với trọng lượng cơ thể của mình cộng thêm những cái nhảy lên nhảy xuống thật mạnh, các tảng băng đã nứt ra, thủng một lỗ, và tôi đã lặn xuống đó mò tìm cậu bé. Và cuối cùng, tôi cũng đã vớt được cậu bé lên.

Khi được hỏi về cảm giác được tuyên bố là một anh hùng, Thompson nói: "Đó không phải là tôi, đó là chúng tôi,  tôi biết các nhân viên cứu hộ khác cũng đã sẵn sàng để cứu cậu bé, tôi chỉ là người có mặt tại đó trước mà thôi”. (A.K.)

Cảnh sát giảm cân để hiến tủy

Liu Cheng chia sẻ rằng trong suốt những tháng qua, để đạt mục tiêu giảm còn 80kg, anh đã phải thực hiện chế độ ăn uống kham khổ và rèn luyện những bài tập thể dục với cường độ cao mỗi ngày. Cụ thể là chế độ ăn hàng ngày của Liu chỉ bao gồm khoai tây hấp và rau bắp cải luộc. Về phần rèn luyện cơ thể, anh phải chạy bộ 10km mỗi ngày, bất kể thời tiết.

Liu nói: “Hành trình giảm cân vô cùng mệt mỏi và vất vả. Tuy nhiên, khi nghĩ đến những đau đớn mà bệnh nhân ung thư đang phải trải qua, tôi lại có động lực để tiếp tục giảm bớt cân nặng”.

Cảnh sát Liu Cheng đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện của một người hiến tủy và sẵn sàng đáp ứng cho ca phẫu thuật cấy ghép hiến tủy xương vào ngày 27-12 vừa qua.

Sĩ quan cảnh sát Liu Cheng, 24 tuổi ở tỉnh Sơn Ðông, Trung Quốc, đã đăng ký tham gia chương trình hiến tủy vào năm 2013. Tháng 6-2017, anh Liu nhận được thông báo từ Hiệp hội Chữ thập đỏ Sơn Ðông cho biết tủy xương của anh phù hợp với một bệnh nhân bị ung thư bạch cầu. Tuy nhiên, số cân hiện tại 110kg của Liu đã không đáp ứng được điều kiện của người hiến tặng tủy xương. Muốn cứu người, anh buộc phải giảm 30kg trong thời gian 6 tháng. (T.L.)

Bị hầu tòa vì chê phần ăn tối

Theo Cảnh sát Florida, ông Nelson Agosto, 51 tuổi, đã bị bắt giữ vì tội cố tình gọi vào số điện thoại khẩn 911 của cảnh sát, mặc dù đã được nhân viên tổng đài thông báo ông đã gọi sai số ở cuộc gọi đầu tiên.

Agosto đã gọi điện cho tổng đài 911 phàn nàn rằng ông đã gọi phần ăn tối ở tiệm Crabby’s Seafood Shack, thành phố Stuart nhưng chê nó quá ít và không muốn trả tiền. Cảnh sát đã yêu cầu ông gọi qua số điện thoại có liên quan và cho biết đây là số điện thoại khẩn của cảnh sát, ông không được phép gọi để than phiền những chuyện không đâu như vậy. Nhưng ngay khi vừa cúp máy, ông đã gọi ngược trở lại cho họ ngay lập tức.

Với tội danh trên, ông Agosto không bị đi tù nhưng cũng có một sự khởi đầu không “may mắn” vì đã nhận trát hầu tòa ngay đầu năm mới. (B.C.)

PV
.
.
.