Cảnh sát bốn phương (số 200)

Thứ Tư, 25/10/2017, 10:55
Cảnh sát New Zealand được biết đến là một đơn vị sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khôn ngoan, và rất thành công trước những thách thức của thời đại. Nhưng qua sự việc này thì Cảnh sát New Zealand phải thật sự lưu ý về các tuyên bố của họ trên mạng xã hội.


Cảnh sát New Zealand xin lỗi người dân

Ngày 9-10 vừa qua, Cảnh sát New Zealand đã chia sẻ trên trang Twitter một hình ảnh động của diễn viên hài Steve Carell kèm dòng chữ: “This is the worst” (Ðây là điều tồi tệ nhất!), cùng với dòng chú thích: Khi chúng ta phải nói với ai đó về thành viên trong gia đình mình khi họ thiệt mạng vì tai nạn, với mục đích bày tỏ sự quan tâm tới các nạn nhân trong vụ tai nạn xe hơi cách đó ít ngày. Ðồng thời cũng để nhắc nhở người dân lưu ý và cẩn thận hơn khi ra đường. Ðây là vụ tai nạn thảm khốc có tới 9 người là anh chị em họ hàng với nhau thiệt mạng.

Thế nhưng, khi bài viết vừa Được công khai trên trang Twitter của Cảnh sát New Zealand, họ đã phải nhận những ý kiến trái chiều, cho rằng đây là một hành động nhạy cảm trên phương tiện truyền thông xã hội trong hoàn cảnh như thế. Cảnh sát New Zealand sau đó đã phải xóa bài viết và đưa ra lời xin lỗi cũng như đính chính trên Twitter.

“Chúng tôi cảm thấy khủng khiếp về sai lầm đã xảy ra này. Chúng tôi đã nhận được những phản hồi nhanh chóng từ cộng đồng. Đây thực sự là hành động sai và quá nhạy cảm. Chúng tôi vô cùng xin lỗi”.

Cảnh sát New Zealand được biết đến là một đơn vị sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khôn ngoan, và rất thành công trước những thách thức của thời đại. Nhưng qua sự việc này thì Cảnh sát New Zealand phải thật sự lưu ý về các tuyên bố của họ trên mạng xã hội. (Duy Thành)

Thấy cụ già đói lả, sĩ quan cảnh sát đích thân vào bếp

Thomas Burgess, nhân viên Cảnh sát Cumberland ở tiểu bang Maine được người dân vô cùng yêu quý khi bức ảnh chụp anh mặc quân phục đang chuẩn bị rau củ quả để nấu ăn trong nhà bếp, đăng trên trang Facebook của Sở Cảnh sát Cumberland, Kentucky (Mỹ). Bức ảnh đã nhận gần 700 lượt chia sẻ chỉ trong một buổi chiều.

Có điều gì đặc biệt mà bức ảnh chụp Burgess nhận được nhiều lượt chia sẻ của cộng đồng mạng đến như vậy? Xin thưa, đó là vì lòng tốt, sự tử tế của anh.

Chuyện là Burgess phát hiện một cư dân cao tuổi của địa phương phải chạy ăn từng bữa và đã nhịn đói cả ngày, thế là anh quyết định xuống bếp nấu một bữa ăn thịnh soạn phục vụ “con dân” của mình.

"Burgess đã mua cho ông cụ một số loại thức ăn và nấu cho cụ một bữa tối ngon miệng", trang Facebook của Sở Cảnh sát Cumberland cho biết. “Ngoài ra, anh còn lau chùi tủ lạnh, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, bỏ rác giúp ông cụ”.

Bức ảnh chụp Burgess chuẩn bị thức ăn trong nhà bếp nhận được nhiều lượt chia sẻ, và sau đó có nhiều người ngõ ý muốn giúp đỡ ông cụ. Burgess cũng đã liên hệ với các tổ chức địa phương và người thân trong gia đình để đảm bảo ông cụ có đủ lương thực để sống.

Burgess đúng là “cảnh sát của nhân dân”. (AC)

Dã tâm bán con gái cho ổ mại dâm

Quan chức cao cấp của CID Sarawak, Datuk Dev Kumar, cho biết ngày 8-10 vừa qua Cảnh sát ở Lawas, Malaysia đã bắt giữ một phụ nữ 30 tuổi vì đã bán con gái 14 tuổi của mình cho chủ quán karaoke để lấy tiền trả nợ.

Ông Datuk Dev Kumar.

Ông Dev Kumar cho biết vụ việc được tiết lộ sau khi người đứng đầu làng đưa nạn nhân vị thành niên giao cho cảnh sát. Cô bé nói đã bị một người đàn ông hãm hiếp 3 lần trong một khách sạn và người đàn ông này sau đó đã trả cho chủ quán karaoke một số tiền.

Hiện cảnh sát đang tạm giam bà mẹ và chủ quán karaoke tại nhà tù Lawas, đồng thời cũng đang tìm kiếm người đàn ông nói trên. SAC Dev cho biết bộ đôi  “mẹ mìn” này sắp tới sẽ phải ra hầu tòa để trả giá cho việc làm vô lương của mình. (KB)

PV
.
.
.