Cảnh sát bốn phương số 202

Thứ Sáu, 01/12/2017, 12:48
Phát hiện người mẹ trộm vì đói, Cảnh sát bỏ tiền túi giúp đỡ.


Sở Cảnh sát Hillsborough cho biết cảnh sát viên Keith Bradshaw và cộng sự của ông, Candace Spragins, đã phát hiện hành vi trộm cắp thức ăn của một phụ nữ trong Siêu thị thực phẩm Lion ở Hillsborough, North Carolina, Mỹ.

Ngay khi bị phát hiện, cô này đã trả lại món đồ ăn trị giá 36 USD. Nhận thấy người phụ nữ này “phạm tội không phải vì tham lam mà là hành động cần thiết của một người mẹ muốn nuôi con”, Bradshaw và  Candace Spragins đã quyết định bỏ tiền túi 104USD mua thực phẩm cho hai mẹ con người phụ nữ.

Trung sĩ Andy Simmonds, người đăng câu chuyện của cảnh sát Keith Bradshaw cùng cộng sự lên Facebook, nói: "Thiếu tá Bradshaw đã đến tận nhà người phụ nữ, mở tủ lạnh ra và không thấy có gì... Cả gia đình họ đã phải nhịn đói trong suốt 3 ngày".

Trung sĩ Simmonds cho biết: "Khi chúng tôi tiếp xúc với những người gặp khó khăn trong cuộc sống, những người dễ bị tổn thương, chúng tôi thường mua thức ăn hoặc khí đốt cho họ. Đây là điều mà cảnh sát chúng tôi đang tiến hành trong năm 2017. Và đây là công việc cần sự chung tay của cộng đồng. Tôi quyết định đưa bài này lên Facebook vì đây là việc làm tốt, cần được chia sẻ với người khác”.

Câu chuyện trên và bài chia sẻ của Trung sĩ Simmonds đã nhận được những phản ứng rất tích cực của cộng đồng mạng. Bài viết đã nhận được 2.000 lượt chia sẻ, với phần lớn các ý kiến ca ngợi lòng tốt, sự tử tế và thương cảm của các nhân viên cảnh sát.

Dù rất cảm thông với sự nghèo đói, đáng thương của người phụ nữ, song Sở Cảnh sát Hillsborough cũng phải xác nhận người phụ nữ nói trên vẫn bị truy tố về hành vi trộm cắp, và cô ấy hiện đang chờ ngày hầu tòa. (Anh Kiệt)

Yêu cầu cảnh sát chi tiền mới chịu khai báo

Mới đây Sở Cảnh sát thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, nhận được một cuộc điện thoại khá kỳ lạ: Người gọi điện thoại đang ngồi trong chiếc xe ăn cắp cùng tên ăn cắp, yêu cầu được nhận tiền thưởng và sẽ cho địa chỉ chính xác của chiếc xe cùng kẻ ăn cắp.

Chuyện là tháng 7 vừa qua đã xảy ra vụ trộm xe hơi ở sân bay Nashville. Tên trộm lẻn vào quầy thu ngân một cửa hàng cho thuê xe, ăn cắp chìa khóa và trốn đi trong một chiếc Dodge Challenger đời 2017. Và kẻ cắp được nhận dạng là Chance Mongeon, 36 tuổi.

Không lâu sau, cảnh sát đã tóm được cả tên trộm xe Mongeon và Christy Cardwell, người phụ nữ gọi điện thoại ra điều kiện đòi “tiền thưởng” với cảnh sát. Cardwell 38 tuổi, bị bắt giam với tội danh là đồng phạm với Mongeon.

Theo thông báo của cảnh sát, Cardwell đã chứa chấp và tiếp tay cho kẻ phạm tội. Không những thế, cô ta còn cố tình cản trở việc bắt giữ tên trộm.

Video quay cuộc truy đuổi tên trộm Mongeon diễn ra với tốc độ cao giống hệt như trong phim hành động. Để đảm bảo an toàn, tránh gây thương tích cho những tài xế khác, cảnh sát  đã phải phong tỏa nhiều con đường.

Mongeon bị buộc tội trộm xe ô tô, chạy trốn người thi hành công vụ, lái xe nguy hiểm và sử dụng bằng lái xe đã hết hạn. (Huỳnh Văn Hà)

Cảnh sát Dubai phá kỷ lục Guinness

Cảnh sát Dubai đã phá kỷ lục Guinness và trở thành những người khỏe nhất vì đã kéo được chiếc máy bay mang số hiệu A380 Emirates nặng 302,68 tấn đi một quãng đường dài 100m.

Đội ngũ cảnh sát đã lập nên kỳ tích này gồm 56 chiến sĩ, luyện tập hơn một tháng trời. Kỷ lục cũ được lập năm 2011 lŕ chiếc máy bay Boeing 747, nặng 218,56 tấn do 100 người kéo tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông.

Đại diện của Guinness World Records đã trao bằng chứng nhận kỷ lục Guinness cho Thiếu tướng Abdullah Khalifa Al Merri, Tổng tư lệnh Cảnh sát Dubai, với sự có mặt của các quan chức khác.

Thiếu tướng Al Merri ca ngợi sự ủng hộ của ông Shaikh Ahmad Bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch Cơ quan Hàng không dân dụng Dubai và Chủ tịch Tập đoàn Emirates, cảm ơn lãnh đạo Sân bay Quốc tế Dubai đã ủng hộ họ trong việc phá vỡ kỷ lục thế giới kéo được chiếc máy bay nặng nhất thế giới.

Ông Al Merri chia sẻ: “Việc Cảnh sát Dubai khẳng định được vị trí của mình trong kỷ lục Guinness quả là một thành tựu mới. Đây cũng là một phần trong chiến lược của Cảnh sát Dubai”.

Cảnh sát Dubai luôn được khuyến khích tập luyện các môn thể thao, việc này được xem là điều quan trọng đối với sức khỏe thể chất của các chiến sĩ. (Huy Hải)

Trang bị siêu xe cho nữ cảnh sát

Nếu Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) nổi tiếng với trữ lượng dầu mỏ, thì thành phố Dubai của nước này lại nổi tiếng với hàng loạt siêu xe được trang bị cho lực lượng cảnh sát. Và chiếc siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới được “kết nạp” vào hàng ngũ cảnh sát là chiếc Bugatti Veyron.

Bugatti Veyron có khối động cơ lên tới 1.000 mã lực, và có thể tăng tốc từ 0-96,56 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây trước khi đạt vận tốc cực đại là 407 km/h. Với tốc độ nhanh như thế nếu sử dụng Bugatti Veyron để truy bắt tội phạm thì chúng sẽ khó mà thoát được. 

Thế nhưng, siêu xe này không dùng để truy lùng tội phạm mà nó được trang bị cho các nữ cảnh sát sử dụng đi lại những nơi có nhiều khách du lịch nhằm quảng bá cho thành phố cũng như giới thiệu sự thân thiện của cảnh sát đến bạn bè quốc tế. Theo lãnh đạo Bộ Công an Dubai, cách này rất hiệu quả để quảng bá hình ảnh thành phố và lực lượng cảnh sát.

Được biết, Cảnh sát Dubai đã sử dụng dàn siêu xe như một hình thức quảng bá hình ảnh từ năm 2013. Với người dân Dubai, được trở thành cảnh sát thành phố này là một điều vô cùng tự hào không chỉ với bản thân mà cả gia đình, dòng họ. (Trần Đức Tân)

PV (tổng hợp)
.
.
.