Cảnh sát bốn phương số 255

Thứ Hai, 10/02/2020, 10:00
Cảnh sát bang New Jersey, Mỹ đã tặng khoảng 630 áo khoác cho học sinh của các trường công lập Elizabeth (Elizabeth Public Schools). Đây là lần trao tặng thứ 9 theo thường niên cho trường.


Cảnh sát giao thông Đắk Nông: Phát nước phục vụ  người dân trong dịp Tết

Từ ngày 20/1 đến ngày 31/1/2020, các cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã xuống đường phát nước suối, khăn lạnh, bánh mì... miễn phí phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Cụ thể khoảng 200 CSGT phát tặng miễn phí 11.291 chai nước, 11.291 khăn lạnh, 5.980 chiếc bánh mì... và tặng gần 600 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân nhằm chia sẻ một phần khó khăn và giúp cho họ có thời gian nghỉ ngơi sau hành trình dài về quê ăn Tết cũng như trở lại nơi làm việc. Toàn bộ kinh phí của hoạt động này do Phòng CSGT quyên góp, ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo niềm vui, phấn chấn cho người dân về quê an toàn.

Theo một cán bộ Phòng CSGT, người trực tiếp tham gia chương trình đồng hành cùng người dân về quê đón Tết cho biết: “Ngoài việc phát tặng khăn lạnh, nước suối, bánh mì miễn phí, đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người đi đường, lực lượng CSGT còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân lái xe an toàn, tuân thủ luật khi tham gia giao thông. Mặc dù khá mệt vì thời tiết nắng nóng, nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã góp một phần nhỏ chia sẻ, giúp người dân được giải khát, giảm mệt mỏi sau chặng đường dài trong thời tiết nắng nóng”.

Việc làm đầy ý nghĩa của CSGT tỉnh Đắk Nông khiến người dân rất vui và xúc động. (Thanh Hòa)

Cảnh sát Ấn Độ thoát chết nhờ đồng xu

Ngày 11/12/2019, Ấn Độ thông qua luật Quốc tịch trao cơ hội nhập tịch cho tín đồ Hindu giáo, Sikh giáo, Phật giáo, Kỳ Na giáo, Hỏa giáo và Kitô giáo chạy trốn khỏi nguy hiểm từ Pakistan, Bangladesh và Afghanistan. Các tín đồ Hồi giáo không được hưởng cơ chế khiến nhiều người phản đối việc này, kéo theo cuộc biểu tình bạo lực xảy ra.

Ngày 20/12/2019, trong khi đang cố gắng giải tán đám đông tại Uttar Pradesh, cảnh sát Vijender Kumar, 24 tuổi đã bị người biểu tình bắn vào ngực trái. Mặc dù viên đạn xuyên qua áo chống đạn nhưng nhờ đồng xu trong túi áo đã cứu mạng anh.

Kumar chia sẻ: "Áo chống đạn không cản được viên đạn nhưng chiếc ví đã cứu tôi. Tôi đã để tranh thần Shiva (vị thần quan trọng của đạo Hindu) và vài đồng xu trong ví. Đây là cơ hội sống thứ hai của tôi và tôi biết ơn Thượng đế". (Thái Tài)

Nhiều Cảnh sát Dallas bị kỷ luật vì bài đăng trên mạng

Hơn một chục sĩ quan Cảnh sát Dallas đã bị kỷ luật vì đưa ra những tuyên bố xúc phạm trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm các bài đăng bị đánh cắp hoặc làm sáng tỏ bạo lực cảnh sát. Sở Cảnh sát Dallas cho biết 13 sĩ quan có bài viết vi phạm chính sách của Sở sẽ nhận các hình phạt từ khiển trách đến đình chỉ không được trả lương. Hai trường hợp nữa vẫn đang được xem xét và một sĩ quan đã từ chức. Các sĩ quan có thể kháng cáo hình phạt của họ.

"Một điều bắt buộc là chúng tôi phải hoạt động với đạo đức và sự liêm chính cao nhất để đảm bảo rằng công chúng tin tưởng vào tính hợp pháp của chúng tôi với tư cách là một cơ quan thực thi pháp luật", Cảnh sát trưởng Dallas U. Reneé Hall nói.

Các bài đăng của sĩ quan nằm trong số hàng ngàn bài đăng được xác định bởi Dự án Plain View có khả năng làm suy yếu niềm tin của công chúng vào các sở cảnh sát trên cả nước. Cảnh sát Dallas đã đưa ra một đánh giá nội bộ sau khi cơ quan giám sát công bố phát hiện của mình vào tháng 6. Các nhà điều tra nội vụ đã xem xét hàng trăm bài đăng có từ năm 2010, nhưng tìm thấy 60 trong số 169 sĩ quan Dallas được xác định bởi Dự án Plain View không còn ở sở này nữa, theo tuyên bố của cảnh sát.

Vào tháng 7, sở này cho biết 25 sĩ quan có thể phải đối mặt với kỷ luật vì đã đưa ra các bài viết xúc phạm, bao gồm cả những người đưa tin tự tử, những người biểu tình bị chế giễu bị xịt hơi cay và nói đùa về cảnh sát bắn nạn nhân.

(Quí Hải)

Cảnh sát New Jersey tặng áo khoác cho học sinh

Ngày 15 và 17/1 vừa qua, cảnh sát bang New Jersey, Mỹ đã tặng khoảng 630 áo khoác cho học sinh của các trường công lập Elizabeth (Elizabeth Public Schools). Đây là lần trao tặng thứ 9 theo thường niên cho trường.

Số áo khoác nói trên là sự đóng góp, ủng hộ của nhiều cá nhân, tập thể ở bang New Jersey, trong đó phải kể đến các thành viên của đội trường công lập Elizabeth, Câu lạc bộ trung tâm Notre Dame của New Jersey, Công ty PepsiCo, Sở Cứu hỏa Elizabeth, Hội đồng Giáo dục Elizabeth...

Không chỉ đơn giản là tặng áo khoác mà đó còn là cơ hội để cảnh sát bang New Jersey tương tác với cộng đồng và giới trẻ, phản ánh sự tích cực cũng như những nỗ lực của họ trong việc tiếp cận, giúp đỡ cộng đồng.

Việc làm đầy tính nhân văn của họ giúp học sinh của Trường Công lập Elizabeth  được giữ ấm trong mùa đông lạnh giá này. Những nụ cười và biểu cảm trên khuôn mặt của những đứa trẻ vẫn là một điểm nhấn nghề nghiệp cho những người lính tham gia. (Đình Thông)

PV
.
.
.