Cảnh sát bốn phương số 203

Thứ Ba, 12/12/2017, 11:09
Cảnh sát Nottinghamshire đã quyên góp được hơn 3.000 bảng Anh (khoảng 90 triệu VNÐ) để thanh toán một phần tiền viện phí cho cô bé Liv Beresford và ủng hộ quỹ từ thiện của Bệnh viện Nhi Nottinghamshire, Anh.


Cảnh sát quyên góp 3.000 bảng Anh cho Bệnh viện Nhi

Câu chuyện bắt đầu từ việc cô bé Liv Beresford, 11 tuổi - cháu gái của nữ cảnh sát Naomi Spencer được điều trị ở khoa Ung thư trẻ em E39 tại Bệnh viện Nhi Nottinghamshire.

Bé Liv được chẩn đoán mắc khối u vào tháng 4-2017 và đã phải trải qua 6 tháng hóa trị liệu. Chi phí điều trị khá lớn khiến gia đình cô bé gặp vô vàn khó khăn, và cô của bé là cảnh sát Naomi Spencer cùng gia đình đã đi quyên tiền bằng cách bán vòng tay tại các trường học và cả… văn phòng cảnh sát.

Cô Naomi nói: "Đó thực sự là một khoảng thời gian khó khăn cho cả gia đình, nó nằm ngoài tầm kiểm soát. Và tôi muốn làm điều gì đó để thể hiện tình yêu mến và sự ủng hộ của tôi dành cho bé Liv… Tôi muốn nói một lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của tôi, những người đã ủng hộ việc gây quỹ cho bé Liv để bé được điều trị căn bệnh quái ác này. Cô bé rất lạc quan và đã can đảm cạo đi mái tóc dài và đáng yêu của mình".

 Một người có đóng góp to lớn nhằm gây quỹ là đồng nghiệp của Naomi, thanh tra Paul Harris. Ông đã tổ chức 14 đội, tổng cộng 140 cảnh sát tham gia vào một sự kiện thể thao hàng năm được tổ chức tại Nottinghamshire. Các đội đã tham gia 14 môn thể thao, bao gồm bóng bầu dục, khúc côn cầu, đi xe đạp và bơi lội, và giành được 48 huy chương các loại. Số tiền thưởng có được, họ đã dành ủng hộ cho trường hợp của bé Liv và Phòng trị liệu ung thư trẻ em của Bệnh viện Nhi Nottinghamshire.

 Đại diện phía bệnh viện bày tỏ: “Chúng tôi rất biết ơn gia đình và người thân của bé Liv vì đã truyền cảm hứng cho mọi người hỗ trợ gây quỹ từ thiện cho trẻ em ung thư. Và thật tuyệt khi gặp được một số thành viên của lực lượng Cảnh sát Nottinghamshire đã chung tay giúp đỡ để các bé có thể dũng cảm chiến đấu chống ung thư”. (Thanh Thúy)

Cảnh sát Chesterfield bắt giữ mục sư Gattis trong ngày Lễ tạ ơn

Trung sĩ P.H. Zoffuto thuộc Nha Cảnh sát quận Chesterfield, tiểu bang Virginia, Mỹ cho biết: Mục sư Christopher Gattis, 58 tuổi, vừa bị cảnh sát quận này bắt giam v́ tội sử dụng súng giết chết 3 người ngay trong đêm Lễ Tạ ơn. Nạn nhân chính là những người thân của mục sư: bà Jeanett Gattis, 58 tuổi, vợ ông; cô Candice Kunze, 30 tuổi, con riêng của bà Jeanett, và anh Andrew Buthorn, 36 tuổi, bạn trai của cô Candice.

Phía nhà thờ Grace Lutheran Church cũng xác nhận ông Gattis là một mục sư của nhà thờ này.

Theo lời những người sống tại địa phương, người dân ở khu này rất gần gũi và chan hòa với nhau. Họ nói ông Gattis là một người tốt và không thể tin rằng ông lại bắn chết 3 người thân của mình.

Cảnh sát cho rằng, có thể đây là tội phạm hình sự liên quan đến bạo lực gia đình. Tuy nhiên vẫn chưa rõ vì sao mục sư Gattis lại sát hại gia đình của ông và nhà chức trách vẫn đang nỗ lực tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân thực sự.

 Giáo xứ Grace Lutheran Church thông báo trên website của nhà thờ rằng: Thành viên của giáo xứ rất buồn, vì ba người bị thiệt mạng trong vụ nổ súng tại Chester chính là giáo hữu của nhà thờ.

Ông Gattis hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Chesterfield County vì tội giết người, và ra tòa vào ngày 27-11.

Cảnh sát Afghanistan: Hy sinh để chặn đứng kẻ đánh bom liều chết

Có lẽ không một ai biết được Trung úy Sayed Basam Pacha (Cảnh sát Afghanistan) nghĩ gì, khi anh đối mặt với một nghi can là kẻ đánh bom tự sát.

Khi phát hiện kẻ tình nghi ở bên ngoài khu liên hợp, phía sau là đám đông, trong đó có cả quan chức và cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Trung úy Pacha đã hét thẳng vào mặt nghi can để ngăn chặn. 

Khi nghi can định bỏ chạy, ngay lập tức, Pacha đã lao tới ôm chặt lấy hắn mà không biết rằng quả bom đã được kích nổ nằm trong áo vest của kẻ tình nghi… Đáng tiếc, để ngăn chặn được kẻ đánh bom liều chết nói trên, Trung úy Pacha cùng một số đồng đội của mình đã hy sinh.

Phát ngôn viên của Cảnh sát Afghanistan chia sẻ: “Trung úy Pacha là một anh hùng đã cứu sống được rất nhiều người. Giả sử như kẻ tấn công liều chết đó mang được bom đi qua cổng, thì điều tồi tệ gì sẽ xảy đến, thật không thể tưởng tượng được?”.

Chân dung người hùng - Trung úy Sayed Basam Pacha. 
Hiện trường vụ đánh bom liều chết.

Cha của Trung úy Pacha là tướng Sayed Nizam Agha cũng là một chỉ huy cảnh sát, ông nói trong nước mắt: “Con trai tôi đã quên thân mình để cứubao người”. Được biết, Pacha đã có 2 bằng cử nhân, một ở Viện Khoa học chính trị và một ở Học viện Cảnh sát. Năm nay Pacha 25 tuổi, vẫn còn độc thân và yêu thích thể thao.

Cha của Pacha chia sẽ: “Pacha rất có niềm đam mê với giáo dục đại học. Pacha muốn thay đổi nơi đây, nó đã từ chối cơ hội làm việc ở nước ngoài. Pacha rất ghét tham nhũng và cảm thấy xấu hổ khi nghe thấy mọi người nói rằng tất cả cảnh sát đều tham nhũng”.

 Ngoài đời thường, Pacha được mọi người nhận xét là rất thân thiện và vui vẻ. Trong mắt mọi người, anh ấy mãi mãi là một chiến sĩ cảnh sát dũng cảm và anh hùng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Afghanistan đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ tấn công tự sát của nhóm này tại Kabul.

PV
.
.
.