Cảnh sát bốn phương số 204

Thứ Hai, 01/01/2018, 17:58
Khi Cảnh sát thị trấn Tonawanda, New York (Mỹ) xử lý các vụ tai nạn xe hơi, hỏa hoạn hoặc tội phạm và bắt gặp những đứa trẻ đang bị hoảng sợ, họ đã có cách để an ủi các em: tặng gấu bông.


Rockwell mua bảo hiểm cho gia đình cảnh sát hy sinh

Ngày 11-12 vừa qua, Hội đồng thành phố Rockwell, quận Cerro Gordo, tiểu bang Iowa, Mỹ đã bỏ phiếu tán thành việc cung cấp bảo hiểm y tế cho gia đình của một sĩ quan cảnh sát hy sinh năm 2013 trong khi đang làm nhiệm vụ. Ðó là sĩ quan cảnh sát Jamie Buenting.

Theo đó, Hội đồng thành phố  này đã đồng ý mua bảo hiểm cho vợ sĩ quan cảnh sát đã hy sinh, cô Amanda Buenting, cùng 2 người con của họ trong vòng 5 năm kể từ ngày cảnh sát Jamie Buenting bị sát hại. Phía công ty bảo hiểm cho biết thành phố sẽ phải mua gói bảo hiểm theo chính sách riêng lẻ cho ba mẹ con cô Amanda Buenting.

Cảnh sát Jamie Buenting.

Amanda Buenting nói: "Tôi thực sự cảm ơn cộng đồng thành phố Rockwell vì giữ lời hứa mua bảo hiểm 5 năm cho gia đình tôi, ngay cả khi họ phải mua một chính sách riêng lẻ. Việc này mang nhiều ý nghĩa với tôi".

Hiện Buenting đang làm việc với đại diện của tiểu bang Mike Sexton để soạn thảo dự luật cho kỳ họp năm 2018 nhằm đảm bảo trẻ em của các nhân viên thực thi pháp luật bị hy sinh có thể nhận được bảo hiểm y tế cho đến khi 26 tuổi.

Thị trưởng Phil Heinlen vẫn chưa thể cho biết quyết định đóng phí bảo hiểm sẽ ảnh hưởng đến thành phố như thế nào.

Được biết, cảnh sát Jamie Buenting hy sinh vào tháng 9-2013, khi anh cùng đồng đội đã cố gắng bắt giữ đối tượng Corey Trott, người đã tự giam mình trong một ngôi nhà. Tên này đã bắn vào Buenting khi viên cảnh sát này đang thực thi nhiệm vụ. (Anh Vũ)

Lấy thân mình làm lá chắn

Trung sĩ Cory Hinkle mới đây đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì hành động dũng cảm biến mình thành lá chắn sống cứu một phụ nữ bị thương.

Hinkle cho biết khi anh đang lái xe đến thành phố Forest, bang Carolina, Mỹ thì thấy hai chiếc xe phía trước đâm sầm vào nhau. Ngay lập tức, Hinkle chạy đến chỗ 2 chiếc xe để tìm kiếm giúp đỡ người bị nạn.

Trung sĩ Cory Hinkle và cô Brandy Guin.

Hinkle phát hiện một phụ nữ đang bị mắc kẹt trong xe và mắt cá chân bị vỡ. Anh đã tìm cách đưa cô ấy thoát ra khỏi xe trước khi ngọn lửa bao trùm.

Người phụ nữ bị mắc kẹt tên là Brandy Guin, 28 tuổi, nhớ lại: “Khi chiếc xe của tôi bị ngọn lửa bao trùm kèm với những tiếng nổ và các mảnh vỡ bay tung tóe. Anh ấy đã bảo vệ tôi bằng thân thể của mình".

Trung sĩ Hinkle quả là một người tốt bụng. Anh đã không màng nguy hiểm khi làm lá chắn hứng chịu những mảnh vỡ từ chiếc xe bị nổ. Rất may là anh chỉ bị thương nhẹ ở chân.

Hinkle nói: “Tôi tin vào tình người. Tôi cũng đã có vợ và hai cô con gái, và tôi hy vọng nếu vợ tôi ở trong tình huống như vậy thì ai đó cũng sẽ dừng lại và làm điều tương tự”.

Guin cho biết, nếu không có anh Hinkle giúp đỡ cô ấy sẽ không có mặt ở đây hôm nay: “Tôi sẽ mãi mãi mắc nợ anh ấy. Anh ấy là một người anh hùng thực sự”. (Khoa Bảng)

Cnh sát th trn Tonawanda tặng gấu bông để an ủi trẻ em

Khi Cảnh sát thị trấn Tonawanda, New York (Mỹ) xử lý các vụ tai nạn xe hơi, hỏa hoạn hoặc tội phạm và bắt gặp những đứa trẻ đang bị hoảng sợ, họ đã có cách để an ủi các em: tặng gấu bông.

"Có lẽ điều này sẽ mang lại cho các em một chút cảm giác thoải mái. Khi một đứa trẻ hoảng sợ, tôi có thể hình dung chúng nắm lấy gấu bông và ôm chặt nó. Gấu bông sẽ không làm mọi thứ tốt hơn, nhưng nó sẽ cho trẻ một cảm giác được an ủi", Cảnh sát trưởng Jerome Uschold cho hay.

Cảnh sát ở Tonawanda đã bắt đầu tặng gấu bông cho trẻ em từ cách đây 10 năm.

Ông Uschold cho biết, Cảnh sát ở Tonawanda đã bắt đầu tặng gấu bông cho trẻ em từ cách nay 10 năm. Hiện tất cả cảnh sát đều được khuyến nghị bỏ thêm gấu bông vào túi công cụ tuần tra của họ cùng với đèn pin và các thiết bị khẩn cấp khác.

Cán bộ Thông tin Công cộng Thomas Haynes cho biết, một con gấu bông giúp cảnh sát vừa có thể làm tốt nhiệm vụ của mình vừa gần gũi hơn với người dân: “Những con gấu bông có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa cảnh sát và con trẻ vốn thường sợ hãi khi gặp cảnh sát”.

Đội trưởng Đội SWAT đã nghỉ hưu của Tonawanda, Danny Walbesser, người đã giúp thành lập chương trình hiến tặng gấu bông, cho biết một chú gấu bông có thể là một chiếc tàu phá băng tốt đẹp giữa một đứa trẻ và cảnh sát.

Cảnh sát trưởng Uschold nói chương trình gấu bông sẽ là một lựa chọn cho các sĩ quan nhưng không bắt buộc.

Cảnh sát ở Tonawanda đã bắt đầu tặng gấu bông cho trẻ em từ cách nay 10 năm ( Trần Duy)

Cnh sát Los Angeles biến ước mơ của một bé gái thành sự thật

Theo kênh KNBC, Cảnh sát Los Angeles vừa biến ước mơ của cô bé 11 tuổi Andrea Rodriguez thành sự thật trong dịp lễ Giáng sinh năm nay.

Bé Andrea Rodriguez cho biết cha em là ông Rodriguez, là lao động chính duy nhất nên cuộc sống gia đình em vô cùng khó khăn. Do đó gia đình em không đủ tiền để có thể có được một cây thông Noel nhân dịp Giáng sinh. Đây là điều mà em vẫn luôn hằng mong ước. Vì thế, em đã viết một lá thư cho cảnh sát hỏi họ có thể giúp em điều này hay không.  Bé Andrea còn nói rằng chị gái của em cũng chưa bao giờ cóđược  một cây thông nhân dịp Giáng sinh cả.

Cảm động trước mơ ước nhỏ nhoi của cô bé, Cảnh sát Los Angeles với quyết tâm mang niềm vui đến cho gia đình cô bé cũng như biến ước mơ của em thành sự thật. Họ đã tặng cho bé Andrea một cây thông Noel cao gần 2m cùng với đèn và đồ trang trí.

Đây chắc chắn sẽ là một Giáng sinh vô cùng ấm áp và tràn ngập niềm vui với cô bé Andrea Rodriguez và gia đình em. (Phương Huyền)

PV
.
.
.