Cảnh sát bốn phương số 206

Thứ Sáu, 02/02/2018, 09:46
Anh cảnh sát cứu hỏa Ryan Lopez được mọi người gọi là anh hùng sau khi an ủi vỗ về một cô bé 4 tuổi trong vụ tai nạn xe hơi ở thành phố San Diego, bang California (Mỹ).


Cảnh sát cứu hỏa anh ủi cô bé 4 tuổi

Vụ tai nạn xảy ra khi cô bé cùng mẹ, chị gái và một thành viên lớn tuổi trong gia đình đang đi trên chiếc xe Kia Sorrento màu đen trong thành phố San Diego thì bỗng một chiếc xe tải cẩu đâm sầm vào họ, làm mẹ và chị gái cô bé bị thương nặng, cô bé chỉ bị xây xát nhẹ. Người chị gái 6 tuổi của bé bị thương nặng và được đưa đến Bệnh viện nhi Rady.

Trước khi va chạm vào chiếc xe của gia đình cô bé, chiếc xe tải cẩu này đã va chạm với một chiếc Chevy, làm 2 người trong xe thiệt mạng.

Đoạn video cho thấy, anh cảnh sát cứu hỏa Ryan Lopez đang bế một bé gái ra khỏi đống đổ nát và an ủi, vỗ về em. Sau đó, cảnh sát bế em đến chỗ chiếc xe cứu hỏa, lấy nước cho em uống.

Lopez nói những gì anh làm là thói quen và một phần công việc của anh. Anh bảo nếu ai đó ở vào vị trí của anh cũng sẽ làm như vậy. Anh còn hài hước cho biết cô bé muốn được anh bế bồng an ủi, còn anh thì chỉ mới học được cách trở thành cha của một đứa con gái 2 tháng tuổi mà thôi. (H.Đ)

Cái nắm tay ấm lòng

Một hôm, Sở Cảnh sát Tây Yorkshire (nước Anh) nhận được một cuộc điện thoại đặc biệt từ siêu thị Sainsbury's, và cảnh sát Dave là người được cử đến đó.

Cuộc điện thoại cho biết có một bà cụ đến mua hàng tại siêu thị Sainsbury's, ở Huddersfield, Tây Yorkshire, nước Anh, khi thanh toán tiền tại quầy thu ngân thì cụ nhận ra mình không mang theo ví tiền. Cụ muốn về lấy tiền nhưng không thể nhớ ra đường về nhà. Không có người thân đi cùng, lại chẳng nhớ ra đường về nhà... điều này khiến cụ rơi vào tình trạng hoảng sợ. Nhìn thấy tình cảnh đáng thương của cụ, nhân viên siêu thị đã gọi điện nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát.

Cảnh sát Dave đã nhanh chóng có mặt tại siêu thị. Bà cụ đã nắm lấy tay anh như để cầu xin sự giúp đỡ. Sau một lúc trao đổi, các nhân viên siêu thị quyết định tặng bà cụ tất cả các món đồ mà cụ đã lựa chọn, trong đó có một chậu hoa rất xinh xắn. Cảnh sát Dave sau đó đã tìm thấy địa chỉ nhà cụ và đưa cụ về nhà an toàn.

Thấu hiểu và cảm thông với bà cụ nên dù đang phải lái xe, cảnh sát Dave vẫn để bà cụ nắm tay mình. Cái nắm tay này đối với cụ dường như có tác dụng lớn hơn rất nhiều lần những lời an ủi, nó có thể khiến bà cụ cảm thấy an tâm, ấm lòng.

Khi đưa bà cụ về nhà an toàn, cảnh sát Dave còn sắp xếp đồ cụ đã mua một cách gọn gàng trên bàn bếp và đặt chậu hoa xinh xắn mà các nhân viên siêu thị tặng bà lên bệ cửa sổ.

Khi câu chuyện này được chia sẻ trên trang Facebook của Sở Cảnh sát Tây Yorkshire, đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ như:  "Một câu chuyện đẹp. Thật tuyệt vời khi biết rằng luôn có những người cảnh sát tốt sẵn sàng giúp đỡ và bảo vệ chúng ta". (G.H.)

Cảnh sát hiến gan cứu trẻ sơ sinh

Bé Sloan, con cặp vợ chồng Sarah và Chris Jame mới được 4 tháng tuổi đã có dấu hiệu vàng da, bụng sưng to, được các bác sĩ chẩn đoán là bị ức chế mật, ống mật bị tắc nghẽn... một trường hợp bệnh gan hiếm gặp, sẽ đe dọa đến mạng sống của bé.

Cha mẹ bé chia sẻ: “Đó thực sự là quãng thời gian tồi tệ và đáng sợ nhất mà chúng tôi từng phải trải qua. Thật sự chúng tôi rất lo lắng. Sloan đã suy gan ở giai đoạn 4, cần phải có cuộc phẫu thuật ghép gan, mà có thể có rất nhiều rủi ro… Trong khi sức khỏe của cháu đã suy giảm đi nhiều”.

Cha mẹ bé Sloan đã chia sẻ hoàn cảnh của họ trên Facebook, và thật may mắn, cảnh sát Steve Tenny, 40 tuổi, thuộc Sở Cảnh sát Keene, bang New Hampshire, Mỹ đã đề nghị xin được giúp đỡ gia đình. Anh ấy đã hiến tặng một phần lá gan của mình cho bé Sloan. Cuộc phẫu thuật được tiến hành vào tháng 9-2017 và đã thành công.

Các thành viên trong gia đình Tenny cũng ủng hộ và khuyến khích nghĩa cử tốt đẹp đó của anh. Riêng bố mẹ bé Sloan còn lên cả kế hoạch sẽ dành một ngày để bày tỏ lòng cảm kích với cảnh sát Tenny. (Lan Hương)

Sĩ quan cảnh sát bắt anh trai phạm tội

Kênh truyền hình KFSN-TV (Mỹ) đưa tin thi thể Kong Yang, 33 tuổi đã được một người đi đường tìm thấy trong bụi rậm, và rất có thể cái chết của anh ta là do một chiếc xe hơi gây ra và đã trốn khỏi hiện trường từ đêm hôm trước.

Nhiều giờ sau khi xảy ra vụ án, cảnh sát Fresno, bang California được thông báo về vụ việc và đưa ra các chi tiết cụ thể về tài xế và chiếc xe. Một cảnh sát khi nghe mô tả tình tiết vụ án đã nhận ra những điểm quen thuộc với anh trai mình.

Cảnh sát trưởng Dyer cùng đồng nghiệp.

“Anh này đã gọi cho anh trai và hỏi xem liệu anh trai mình có dính líu đến vụ tai nạn giao thông đêm 8-1 vừa qua hay không”, Cảnh sát trưởng Fresno Jerry Dyer nói. Anh trai của cảnh sát này là Cody Sanders đang làm việc tại một câu lạc bộ đêm, cho biết khi anh đang lái xe từ chỗ làm về nhà thì đâm vào một cái gì đó "anh nghĩ đó là con chó hay một biển hiệu...”.

Nghi ngờ sợ đâm trúng người, Cody Sanders đã xuống xe và kiểm tra xung quanh nhưng không thấy điều gì bất thường, vì vậy anh đã rời đi. Nhưng anh cảnh sát đã biết mình phải làm gì và thuyết phục Sanders...

Rồi đây Sanders sẽ phải đối mặt với tội danh gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn, tuy nhiên, tình tiết nhân thân tốt cũng sẽ được xem xét, Cảnh sát trưởng Dyer cho biết. (K.V.)

PV
.
.
.