Cảnh sát bốn phương (số 207/208)

Thứ Bảy, 17/02/2018, 12:01
Cảnh sát ở Croydon đã mang niềm vui đến với ông bà Gibbs vào dịp lễ Giáng sinh vừa qua khi tặng cho họ một chiếc xe hơi Vauxhall Corsa mới tinh trị giá 2.300 bảng Anh. Ông bà Gibbs đã bị mất chiếc xe Austin Metro hồi đầu năm 2017.


Cảnh sát chạy bộ bắt thanh niên mang súng

Trung tá CSGT Đỗ Trọng Tuân (Tổ trưởng tổ Y9/141 Công an Hà Nội) cho biết khi tổ công tác của anh đang làm nhiệm vụ tại nút giao Yên Phụ - Trần Nhật Duật (quận Ba Đình) trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trước thềm năm mới thì phát hiện người đàn ông điều khiển chiếc ô tô Mazda BKS 30E chở 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu lực lượng CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Khi khám xét xe, cảnh sát phát hiện một túi vải bên trong đựng khẩu súng ngắn kèm 8 viên đạn còn mới. Thấy vậy, tài xế lập tức điều khiển xe bỏ chạy về phía chợ Long Biên.

Ngay lập tức, tổ công tác Y9 đã tổ chức truy đuổi, một số cảnh sát nhanh trí chạy bộ để có thể luồn lách qua dòng người đông đúc. Cuối cùng, tổ Y9 cũng đuổi kịp chiếc xe sau khi bỏ chạy khoảng 1km và đưa tài xế về chốt 141. Ngay sau đó, tài xế cùng tang vật và phương tiện được đưa về Phòng Cảnh sát hình sự để điều tra. (Đức Tân)

Cảnh sát Croydon tặng xe hơi cho người dân

Cảnh sát ở Croydon đã mang niềm vui đến với ông bà Gibbs vào dịp lễ Giáng sinh vừa qua khi tặng cho họ một chiếc xe hơi Vauxhall Corsa  mới tinh trị giá 2.300 bảng Anh. Ông bà Gibbs đã bị mất chiếc xe Austin Metro hồi đầu năm 2017.

Bà Gibbs vui mừng nhận chiếc ô tô mới.

Được biết chiếc xe bị mất của ông bà Gibbs đã được Cảnh sát Croydon tìm thấy sau đó nhưng nó đã bị hư hỏng nặng. Khi biết chiếc xe trên là phương tiện duy nhất để ông bà Gibbs tới bệnh viện thăm khám định kỳ, Cảnh sát Croydon đã quyết định mua tặng ông bà một chiếc xe mới.

Để có tiền mua xe mới cho ông bà Gibbs, Cảnh sát Croydon đã đưa ra một bộ sưu tập những đồ vật để gây quỹ. Quỹ này đã lan truyền ra cộng đồng. Và thật may, ông chủ một đại lý ô tô ở West Wickham đã hào phóng tài trợ một chiếc xe để Cảnh sát Croydon làm quà tặng ông bà Gibbs. Còn số tiền thu được từ quỹ quyên góp được dành cho chi phí đăng ký, bảo hiểm xe…

Ông bà Gibbs đã vô cùng cảm động trước sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của Cảnh sát Croydon dành cho họ. Cả hai nói rằng họ thực sự biết ơn tấm lòng của Cảnh sát Croydon. (Hữu Phước)

Cảnh sát Atlanta lái xe đưa... trộm về nhà!

Ngay trong tuần đầu tiên đi làm, nhân viên cảnh sát Che Milton ở thành phố Atlanta (Mỹ) nhận được tin báo có một tên trộm bị bắt tại trận ở một siêu thị. Ðến nơi, Che Milton biết được tên trộm chỉ là cô bé 12 tuổi. Cô bé nói lấy trộm 2 đôi giày cho đứa em gái 5 tuổi vì bố mẹ em không có tiền mua. Nghe tên trộm “khai báo” xong, cảnh sát Che Milton hỏi địa chỉ nhà cô bé và sau đó đưa em về nhà an toàn thay vì đưa về đồn.

Cảnh sát Che Milton và "tên trộm" chụp hình lưu niệm.

Đến nhà cô bé, Milton thật sự bị sốc khi trong nhà chỉ có một chiếc sô pha cũ rách, trong tủ lạnh không có đồ ăn, nhưng lại có đến 5 đứa trẻ. Thấy hoàn cảnh đáng thương của gia đình “kẻ trộm”, tối hôm đó cảnh sát Milton đã mang 4 chiếc bánh pizza lớn đến thăm họ; đồng thời anh không quên báo với nhân viên công tác xã hội quan tâm đến gia đình họ.

Cảnh sát Che Milton được Sở Cảnh sát Atlanta tặng bằng khen và phong anh là cảnh sát tốt nhất của tháng. Câu chuyện này sau đó đã được Sở Cảnh sát Atlanta đăng lên Facebook và kêu gọi người dân thành phố quyên góp đồ nội thất, quần áo, đồ dùng trẻ em cho gia đình này. Nhờ đó, gia đình cô bé 12 tuổi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khắp mọi nơi trên nước Mỹ. (Kim Việt)

Cảnh sát Mỹ sử dụng Twitter để kết nối dân chúng

Cách đây 2 năm, Sở Cảnh sát Lawrance, Mỹ đã sử dụng mạng xã hội Twitter để truyền tải thông tin, tiếp cận với hàng ngàn người dân trong cộng đồng.

 Cảnh sát Drew Fennelly, người phụ trách bộ phận Công vụ Sở Cảnh sát Lawrence, nói: “Chúng tôi muốn cộng đồng nhìn nhận cảnh sát như bao người dân khác, cũng sử dụng mạng xã hội, nên chúng tôi quyết định lập tài khoản Twitter để đưa ra những bài đăng về các thông tin, tình hình về an ninh trật tự, hay cảnh báo về hành vi say rượu bia mà vẫn tham gia giao thông, cũng như những bài viết nhắc nhở, những tin tức giải trí, mẩu chuyện hài hước... Qua đó, chúng tôi cũng sẽ nhận được những tin báo từ người dân về việc xe chạy quá tốc độ, đánh nhau, phá hoại tài sản, đỗ xe sai quy định…”.

Twitter có sự kết nối thật kỳ diệu và nó khá phổ biến trong cộng đồng, và Cảnh sát Lawrence  đã rất thành công trong việc tiếp cận một lượng lớn dân chúng.  Đến nay đã có hơn 74.000 người theo dõi tài khoản Twitter của Cảnh sát. Và hy vọng tài khoản này sẽ còn lan tỏa và phát triển mạnh hơn nữa.

Năm mới 2018, Sở Cảnh sát Lawrence vinh dự giành được giải thưởng tại Hội nghị Truyền thông xã hội Chính phủ Mỹ. Và vào tháng 4 tới đây, trong hội nghị tổ chức tại Denver đại diện của Sở Cảnh sát Lawrence sẽ vinh dự có buổi nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm trong việc kết nối với mọi người trên phương tiện mạng xã hội. (Huy Hải)

PV
.
.
.