Cảnh sát bốn phương số 209

Thứ Sáu, 16/03/2018, 17:19
Một cảnh sát hỗ trợ cộng đồng của Anh đã mô tả thời điểm ấm lòng khi anh cố an ủi một nạn nhân bị trộm cắp bằng âm thanh trầm bổng của âm nhạc.


Cảnh sát Anh chơi đàn an ủi nạn nhân bị cướp

Cảnh sát Craig Bull, 43 tuổi, thuộc Cảnh sát Nottinghamshire, Mansfield, là một trong hai nhân viên đã đến thăm người hưu trí 93 tuổi nói trên - người đã từng bị trộm viếng thăm vào ngày 18-1-2018 tại nhà ông ở Mansfield.

Cảnh sát Bull cho biết khi đến thăm ông lão, anh đã được ông kể cho nghe rất nhiều về chiến tranh, về những chiếc máy bay... Ông ấy kể một cách say sưa như mọi chuyện mới xảy ra ngày hôm qua vậy, sau đó ông ấy nói về vợ mình và đáng buồn là bà ấy đã mất ngay trong đêm Giáng sinh cách đây vài năm.

Trước khi ra về, Bull nhìn thấy cây đàn piano trong nhà cùng với bản nhạc của nhà soạn nhạc Frederic Chopin, anh đã đề nghị được chơi cho ông lão nghe bởi đây là bản nhạc mà anh hay đánh cho bà mình nghe bởi bà rất thích.

Trong khi chơi đàn, Bull nhận thấy được sự vui mừng của ông lão qua những tiếng vỗ tay. Anh nói: “Bản nhạc đã mang đến cho ông lão niềm vui cũng giống như nó đã làm cho bà tôi vui vậy. Và điều này khiến tôi rất vui sướng”.

Ông lão kể với Bull rằng trước đây ông từng là nghệ sĩ biểu diễn đàn piano. Còn bản thân anh đã học nhạc cụ này khi mới 3 tuổi, và bà ngoại của anh là giáo viên dạy nhạc.

Video Bull chơi đàn cùng tiếng vỗ tay của ông lão được đăng trên trang Facebook của Cảnh sát Mansfield đã có hơn 140.000 lượt xem và chia sẻ gần 800 lần.

Cảnh sát Bull nói: "Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã để lại nhận xét về video này. Tôi thật sự bất ngờ và rất vui khi đón nhận những phản ứng tích cực". (A.C.)

Cảnh sát tặng kẹo để củng cố niềm tin

Cảnh sát St. Louis Metropolitan đã có một ý tưởng rất ngọt ngào để có thể cải thiện mối quan hệ giữa Sở Cảnh sát và cộng đồng.

Vào tối ngày 18-2 vừa qua, Cảnh sát trưởng Hayden đã chia sẻ trên Twitter rằng các chiến sĩ cảnh sát của ông sẽ mang theo kẹo trên các chuyến xe tuần tra để tặng trẻ em, như một cách xây dựng niềm tin cũng như thể hiện mối quan hệ thân thiện với cộng đồng, mặc dù đó chỉ là một việc làm nhỏ nhoi, bình thường.

 Có khá nhiều bình luận ủng hộ hành động này, nhưng cũng có không ít câu hỏi đặt ra như: “Liệu có kế hoạch nào cho cảnh sát chấm dứt việc giết người da đen hay không?” và: “Con cái của chúng tôi vẫn không có đủ thức ăn”...

Thực ra, trước đây cảnh sát cũng thường xuyên nỗ lực để tổ chức những hoạt động tương tác với mọi người như: cà phê cùng cảnh sát, cùng chơi bóng rổ trong công viên... Thậm chí Cảnh sát St. Louis Metropolitan còn triển khai một chiếc xe tải kem được trang trí để lấy lòng người dân.

 Còn sáng kiến tặng kẹo này được lấy cảm hứng từ thời thơ ấu của Jimmie Edwards, 62 tuổi, một cựu thẩm phán của thành phố. Ông nói: "Đó là một cử chỉ nhỏ, nhưng tôi hy vọng rằng những đứa trẻ nhận được kẹo ngày hôm nay sẽ như tôi. Tôi sẽ cố gắng vượt qua để mang chúng đến với tất cả bọn trẻ trong khu ổ chuột".

 Có ý kiến cho rằng, nhiều bậc cha mẹ từ lâu đã dạy con cái của họ không được nhận kẹo từ người lạ. Liệu rằng sáng kiến trên sẽ đi ngược lại với bài học đó? Và có thể những kẻ xấu sẽ lợi dụng điều này... Vậy làm thế nào để trẻ em phân biệt được đâu là cảnh sát thực?

Mặc dù vậy, đây vẫn được xem là một sáng kiến hay, đáng khen ngợi. Những người đứng đầu lực lượng cảnh sát đã biết lắng nghe và dám thay đổi suy nghĩ cũng như hành động của mình theo cách tích cực, gần gũi với cộng đồng hơn. (K.B.)

Chụp ảnh cưới với cảnh sát

Buổi chụp hình cưới của Becky Eyre và Toby tại Công viên Hinksey, Anh đã bị gián đoạn bởi tiếng còi báo động của đội xe cảnh sát Thames Valley đang đuổi bắt nghi can buôn bán ma túy. Nhưng nhờ vậy mà cặp đôi đã có một album ảnh cưới vô cùng độc đáo và khó quên.

Buổi chụp hình bị gián đoạn chừng 10 phút bởi họ phải nhường đường cho các xe của cảnh sát nhưng họ đã nhận được tiếng hét thật to “Xin chúc mừng” từ các sĩ quan cảnh sát như một lời xin lỗi, xin được cảm thông. Đặc biệt hơn, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, một số cảnh sát đã quay trở lại chúc mừng cặp đôi bằng cách chụp hình chung với họ. Cô dâu chú rể đã rất vui vì có được một album ảnh cưới “để đời” và độc đáo.

Niềm vui trên còn được nhân đôi khi một phát ngôn viên của cảnh sát Thames Valley cho biết, họ đã bắt được 2 nghi can trong vụ truy đuổi những kẻ buôn bán ma túy trái phép, đó là một người đàn ông 43 tuổi đến từ Nam Hinksey và một người đàn ông 36 tuổi ở Oxford. (Duy Thành)

Cảnh sát 911 ở Camden giúp 5 mẹ con bị đói

Người mẹ của 4 đứa con ở Camden, Mỹ gọi điện đến số 911 nói rằng trong nhà bà không còn chút thức ăn nào và bà cũng không có tiền để mua đồ ăn cho các con của mình. Bà mẹ này còn cho biết 911 là số duy nhất bà có thể gọi vì nhà không còn dịch vụ điện thoại.

Ngay khi nghe lỏm được cuộc nói chuyện của bà mẹ này với người điều phối và biết được người phụ nữ nói trên đã phải đến các nhà thờ địa phương để xin thức ăn cho các con của bà, hơn nữa những đứa trẻ đã không có gì trong bụng từ hôm trước, người điều phối khác là cô Tondaleya Bagby đã cử cán bộ hạt Camden, David Hinton đi mua thức ăn và mang tới cho họ tại căn hộ Crestbury.

Bagby báo cáo sự việc với Cảnh sát trưởng hạt Camden, Tracy Seigel về tình hình. Sau đó cô cùng mẹ và Trung úy Scott Bagby, Trung úy Janell Simpson đã dùng tiền của chính mình để mua 10 túi hàng tạp hoá, bao gồm: sữa, bánh mì, ngũ cốc, thịt cá, đồ vệ sinh cá nhân và các vật dụng khác tặng cho gia đình người phụ nữ nghèo khó kể trên.

Bagby cho biết cuộc điện thoại đã làm cô thấy có sự cảm thông đặc biệt với người mẹ. Cô nói: "Tôi cảm thấy buồn, và không thể tưởng tượng được việc không có đồ ăn cho các con mình sẽ bi thảm đến như thế nào, do đó tôi quyết định giúp đỡ mẹ con bà ấy”.

Cảnh sát nói rằng mẹ con của người phụ nữ đã thật sự bất ngờ và vô cùng biết ơn nghĩa cử cao đẹp trên. (Quang Trung)

PV
.
.
.