Cảnh sát bốn phương số 210

Thứ Tư, 21/03/2018, 13:25
Cảnh sát ở Massachusetts đã tổ chức một ngày đặc biệt để tôn vinh một cô bé mắc bệnh ung thư vào ngày 9-3 vừa qua.


Cảnh sát Massachusetts tôn vinh nhân viên cảnh sát danh dự 6 tuổi

Dior Stavros, 6 tuổi, là một cô bé vô cùng dễ thương. Nhưng hè năm ngoái các bác sĩ đã chẩn đoán em lại mắc căn bệnh bạch cầu. Hiện em đang phải điều trị hóa chất. Dù chịu nhiều đau đớn về thể xác nhưng cô bé lúc nào cũng vui tươi và lạc quan, điều này khiến ai ai cũng phải khen ngợi sự dũng cảm của em.

Và vào ngày 9-3 vừa qua, bé Dior Stavros đã được các nhân viên của Sở cảnh sát Salem tới tận trường học “hộ tống” em về nhiệm sở để tham dự một buổi lễ đặc biệt dành riêng cho em: công nhận Dior Stavros là một nhân viên cảnh sát danh dự.

Tại buổi lễ, cô bé được làm lễ tuyên thệ cũng như được bố trí phòng và bàn làm việc như những nhân viên cảnh sát thực sự.

Cũng tại đây, Quỹ Cops for Kids đã tặng 5.000 USD để giúp trang trải một phần chi phí y tế cho cô cảnh sát danh dự nhỏ tuổi này. Cha mẹ của em nói rằng con gái họ luôn luôn lạc quan dù biết mình mắc bệnh nặng. Họ cũng nói lời cảm ơn Cảnh sát Massachusetts và cộng đồng đã cho con gái mình một ngày đặc biệt. (A.V.)

Cảnh sát cõng phụ nữ khuyết tật đến chỗ làm

Cảnh sát Brandon Lavin ở vùng Arizona (một tiểu bang ở Tây Nam nước Mỹ) mới đây đã nhận được sự khen ngợi của đồng nghiệp cũng như người dân khi anh cõng một phụ nữ khuyết tật đến chỗ làm.

Cảnh sát Brandon Lavin cho biết khi anh đang làm nhiệm vụ chỉ huy giao thông cho cuộc chạy đua marathon thì nhận tin báo có một phụ nữ đang gặp khó khăn, cô ấy đang phải di chuyển rất khó nhọc.

Lavin cho biết các cảnh sát như anh đã được phân công công việc cụ thể và không được phép rời vị trí của mình, nhưng hôm đó anh đang làm việc với một đồng nghiệp khác. Vì vậy, anh quyết định đến đó xem liệu có thể giúp gì được cho người phụ nữ kia.

Cô ấy tên là Tavia Warner, là một phụ nữ khuyết tật và mắc bệnh đa xơ cứng. Warner cho biết cô đang trên đường đến lớp dạy về bạo lực gia đình tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Mesa, nhưng cô không thể lái xe đến đó vì đường cấm các loại xe để chuẩn bị cho cuộc thi chạy marathon sắp tới. Cô đã phải đỗ xe gần đường Mesa Drive và đường Brown lúc 9 giờ rồi xuống xe đi bộ đến chỗ làm cách đó một dặm. Nhưng chỉ đi đường một đoạn ngắn thì đôi chân không còn hỗ trợ cô nữa...

"Tôi đã giúp cô ấy và chúng tôi bắt đầu đi bộ", cảnh sát Lavin nói. "Nhưng tôi nhận thấy cô ấy đi rất khó khăn...". Lavin nói có rất nhiều người nhìn anh, tự hỏi điều gì đang xảy ra.

Cô Warner cho biết: “Anh cảnh sát đó đã “ném” tôi lên lưng như một chiếc ba lô và đưa tôi đến chỗ làm. Anh ấy đã cõng tôi cả nửa dặm đường”.

Còn Lavin thì nói rằng: "Đây là cách tốt nhất để đưa cô ấy đến đó".

Đồng nghiệp của cảnh sát Brandon Lavin cho biết họ chỉ biết được câu chuyện cũng như việc làm của anh khi cô Warner để lại một thư thoại cố gắng tìm ra người đã giúp đỡ cô ấy. Và cả hai người đã được gặp lại nhau sau đó.

Brandon Lavin đúng là một ví dụ điển hình của một sĩ quan cảnh sát “vì dân phục vụ”. (A.C.)

Cảnh sát Bắc Kinh đeo kính sát tròng

Cảnh sát Bắc Kinh, Trung Quốc mới đây đã được trang bị một loại kính mắt đặc biệt có thể nhận dạng khuôn mặt và xác định biển số xe chỉ trong vòng vài giây. Ngoài ra, nó có thể giúp các cảnh sát xác định được những người đã từng phạm tội, những kẻ buôn người hay các vụ vi phạm giao thông…

Đây là loại kính được hỗ trợ trang bị trí thông minh nhân tạo - AI và vừa được thử nghiệm tại các trạm kiểm soát đường cao tốc trong tháng 3 này.

Nữ cảnh sát đeo kính thông minh với hệ thống nhận dạng khuôn mặt tại ga Zhengzhou East, Hà Nam, Trung Quốc.

Mắt kính thông minh này được thiết kế bởi thương hiệu LL Vision, những sản phẩm đầu tiên đã được triển khai tại một nhà ga đường sắt ở Hà Nam, Trung Quốc vào tháng trước. Ứng dụng công nghệ này nhanh chóng được chính quyền khen ngợi vì tính năng vượt trội của nó mang đến hiệu quả phục vụ cao trong ngành Công an.

 Trong những năm gần đây, công nghệ giám sát và nhận diện khuôn mặt ở Trung Quốc đang được gia tăng mạnh. Tính đến nay, quốc gia này đã có tới 170 triệu máy giám sát. Và Chính phủ Trung Quốc hy vọng, tới năm 2020 con số này sẽ tăng gấp 3 lần với mong muốn mang đến những thay đổi đáng kể trong tình hình an ninh quốc phòng của đất nước.

Mặc dù các chuyên gia lo ngại sẽ liên quan đến vi phạm quyền riêng tư hay nhân quyền, nhưng Giám đốc điều hành của LLVision, ông Wu Fei tin rằng những lo ngại này là không chính đáng, vì mắt kính thông minh chỉ nhằm hỗ trợ để cảnh sát làm nhiệm vụ tốt hơn mà thôi. (Duy Thành)

PV
.
.
.