Cảnh sát bốn phương số 212

Thứ Ba, 01/05/2018, 16:36
Cảnh sát thành phố Madrid, Tây Ban Nha đã cài đặt một hệ thống chuyên biệt để cung cấp các liệu pháp âm nhạc cho những chú chó nghiệp vụ của họ, với hy vọng sự đổi mới này sẽ làm giảm mức độ căng thẳng trong “công tác” của chúng.


Sử dụng liệu pháp âm nhạc Mozart cho chó nghiệp vụ

Một nghiên cứu từ năm 2012 công bố trên tạp chí Journal of Veterinary Behavior cho thấy, nếu cho những chú chó nghe nhạc cổ điển, cụ thể là nhạc Mozart, vài lần trong ngày, có thể làm chúng bớt lo lắng.

 Trung sĩ Rafael de la Gándara, chia sẻ: Những chú chó nghiệp vụ được kích thích, chúng rất nhanh nhạy, cảnh giác, đáp ứng được nhiều mệnh lệnh, nhưng chúng cũng cần phải được thư giãn sau những giờ làm việc để có thể phục hồi lại năng lượng.

 Những chú chó nghiệp vụ đã đảm nhận được nhiều vai trò cộng tác cùng lực lượng cảnh sát, như phát hiện chất nổ, ma túy, tham gia vào nhiệm vụ cứu hộ…

 Ngoài được thư giãn bằng âm nhạc, các chú chó còn được tân trang lại khu nhà của mình nữa như lắp điều hòa không khí để có nhiệt độ phù hợp cũng như nhận được chế độ chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt từ các chuyên gia thú y. (Quang Trung)

Công an Hà Nội, giúp thanh niên bị lừa hết tiền được đoàn tụ người thân

Công an phường Thượng Ðình, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết họ vừa giúp anh Nguyễn Văn Chung đoàn tụ với mẹ mình ngay tại trụ sở Công an phường Thượng Ðình.

Được biết trong lúc tuần tra kiểm soát ban đêm trên đường Nguyễn Trãi, Đội tuần tra Cảnh sát hình sự phường Thượng Đình phát hiện một thanh niên đang đi lang thang trong tình trạng sức khỏe không tốt, tinh thần hoảng loạn... liền lại gần hỏi thăm về tình trạng sức khỏe và quê quán, các chiến sĩ mới biết nam thanh niên này tên Nguyễn Văn Chung đi lạc. Sau đó, anh Chung được đưa về trụ sở Công an phường Thượng Đình.

Thiếu úy Nguyễn Việt Anh, Công an phường Thượng Đình cho biết: “Vào khoảng 23 giờ ngày 11-4, trong lúc đi tuần tra, chúng tôi phát hiện một nam thanh niên chừng 20 tuổi có biểu hiện mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn tại khu vực gần sân bóng Thượng Đình. Ngay lập tức, tổ tuần tra đã đưa thanh niên này về trụ sở Công an phường”.

Nguyễn Văn Chung cùng mẹ tại Công an phường Thượng Ðình.

Tại trụ sở công an phường Thượng Đình, các anh đã hỏi han, trò chuyện và biết được nam thanh niên tên là Nguyễn Việt Chung, sinh năm 1994, trú tại xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Ngay sau đó, Công an phường Thượng Đình đã liên lạc với người nhà anh Chung đến trụ sở Công an phường để đón anh về.

Sáng 12-4, bà Phạm Thị Cường, mẹ anh Chung đã tới trụ sở Công an phường Thượng Đình đón con trai về nhà. Bà Cường ngậm ngùi chia sẻ: “Con trai bà đi làm ăn xa, lâu rồi cũng không liên lạc. Tôi cũng không nắm được tình hình của con. Đêm qua, nhận được tin báo của Công an phường Thượng Đình là con trai đang ở trụ sở, tôi mới biết là con bị lừa hết tiền, lang thang”. (Nam Việt)

Cảnh sát có tâm mua quần áo cho tên trộm

Câu chuyện kể về một thanh niên 18 tuổi đã lấy cắp một áo sơ mi, một cà vạt và đôi tất tại một cửa hàng quần áo trong siêu thị Walmart ở Toronto, Canada.

 Quản lý cửa hàng Walmart đã gọi điện tới Đồn cảnh sát CP24 để báo cáo về sự việc. Cảnh sát Constable Niran Jeyanesan là người trực tiếp bắt giữ tên trộm cắp tài sản này. Nhưng thực chất, dụ ý của tên trộm trẻ tuổi này chỉ đơn giản là để lấy cắp các thứ trên để diện trong buổi phỏng vấn xin việc.

Và khi cảnh sát Jeyanesan hiểu được lý do từ người thanh niên thì anh thực sự xúc động và thương cảm cho hoàn cảnh của anh ta: có bố đang ốm và không thể đi làm, gia đình đang gặp khó khăn, thiếu thốn.

 Thay vì bắt giữ, cảnh sát Jeyanesan quyết định bỏ tiền túi của mình để mua bộ quần áo cần thiết đó cho cậu ta. Và rất vui sau buổi phỏng vấn xin việc, cậu ta đã có được một công việc đàng hoàng.

Cảnh sát Jeyanesan chia sẻ với BBC rằng: “Vì túng quẫn, và xuất phát từ mong muốn thật sự nên cậu ấy đã phải làm liều. Nhưng tôi nghĩ anh ta đã cảm kích và không quên được bài học từ sai lầm của mình. Chính tôi cũng cảm thấy rất vui, khi có thể giúp được người cần giúp đỡ như anh ta. Bởi ai cũng có những lúc phải đối mặt với những khó khăn trong chính cuộc sống của mình. Và tôi muốn giúp họ tìm cách giải quyết để xoay chuyển cuộc đời của chính mình, như bằng việc làm chẳng hạn”. (Quốc Trung)

PV
.
.
.