Cảnh sát bốn phương số 213

Thứ Hai, 14/05/2018, 04:42
Nữ cảnh sát Workman đã bày tỏ sự hối lỗi của mình với anh Wagoner bằng một chiếc bánh do chính cô tự tay làm với dòng chữ “Sorry I tased you” (Xin lỗi vì tôi đã đuổi bạn), họ đã gặp lại nhau rất vui vẻ và hữu nghị ngay tại Sở Cảnh sát Hamilton.


Cảnh sát Mỹ bày tỏ cách xin lỗi ngọt ngào bằng bánh

Nữ cảnh sát Darcy Workman ở thị trấn Hamilton thuộc bang Ohio, Mỹ đã vô tình bắn vào nhân viên cứu hỏa Rickey Wagoner, bằng súng gây choáng, do một sự nhầm lẫn đáng tiếc. Lúc đó, Rickey đang cố gắng giữ, `súng... May mắn là người lính cứu hỏa chỉ bị thương nhẹ.

Nữ cảnh sát Workman đã bày tỏ sự hối lỗi của mình với anh Wagoner bằng một chiếc bánh do chính cô tự tay làm với dòng chữ  “Sorry I tased you” (Xin lỗi vì tôi đã đuổi bạn), họ đã gặp lại nhau rất vui vẻ và hữu nghị ngay tại Sở Cảnh sát Hamilton.

Đây không phải là lần đầu tiên các chiến sĩ cảnh sát Mỹ xin lỗi nhau bằng hình thức ngọt ngào và dễ chịu này.

Vào tháng 1-2014, sĩ quan Jay Maloney thuộc Văn phòng Cảnh sát bang Massachusetts cũng đã làm bánh để dành tặng đồng nghiệp Katie Ross thay lời xin lỗi vì những nhầm lẫn đã xảy ra trong quá trình phá án cùng nhau. Được biết, đó còn là chiếc bánh đầu tiên ông ấy từng nướng. (Hữu Phước)

Công an Ninh Bình tìm lại túi xách cho du khách

Công an tỉnh Ninh Bình cho biết các chiến sĩ công an đã tìm và trả lại anh Dương Văn Trường số tiền hơn 100 triệu đồng đánh rơi tại Lễ hội Hoa Lư.

Vào ngày 24-4, trong lúc tham quan trong khu đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, Cố đô Hoa Lư, anh Dương Văn Trường (SN 1979, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) sơ suất đánh rơi chiếc túi xách bên trong có nhiều tài sản giá trị.

Thật may là chiếc túi của anh Trường đã được anh Bùi Quang Trường, công an nghĩa vụ, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện, nhặt được trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực này

Chiến sĩ Trường nhanh chóng báo cáo lên lãnh đạo Công an huyện Hoa Lư, cùng lúc anh Trường cũng được thông báo đến nhận lại chiếc túi cùng toàn bộ tài sản bên trong, bao gồm 200 USD, 102 triệu đồng tiền mặt, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy tờ tùy thân mang tên Dương Văn Trường. (K.B.)

Cảnh sát Anh giao lưu bóng đá để xây dựng niềm tin với thanh thiếu niên

Ðây là một sáng kiến xã hội tích cực mới được triển khai bởi Sở Cảnh sát Metropolitan (MPS), nước Anh với mục đích nhằm giảm bớt tình trạng bạo lực ở thanh thiếu niên. Thông qua việc họ sẽ tổ chức các giải đấu bóng đá giao lưu với các thanh thiếu niên. Mục tiêu của dự án này là thiết lập các mối quan hệ lâu dài, gắn kết, xây dựng niềm tin để có mối quan hệ tích cực giữa các thanh thiếu niên và nhân viên cảnh sát.

Ngày 29-4-2018, tại các sân bóng ở The Warren, Croydon Road, Bromley có khoảng 100 bạn trẻ từ khắp các điểm Croydon, Bromley và Lewisham tham gia đấu vòng loại. Đội chiến thắng sẽ tiếp tục đại diện tiến vào trong trận chung kết tổ chức tại London mùa hè này, cùng với các đội đến từ các quận khác nhau ở London, Bắc Ireland và các quận khác.

Được biết, sáng kiến này đã được triển khai sang năm thứ 2 ở các điểm như London, Hertfordshire, West Midlands, Croydon Road, Bromleym Lewisham và nhiều khu vực khác trên nước Anh. Trong mỗi trận đấu đều có nghệ sĩ tới biểu diễn, chia sẻ thông điệp tích cực của họ thông qua âm nhạc. Trước khi bắt đầu mỗi trận đấu, các cầu thủ và cổ động viên sẽ có ít phút để tưởng nhớ tới những tội phạm hay nạn nhân trẻ đã mất.

Giám đốc Sở Cảnh sát MPS, ông Dave Stringer, người đứng đầu phát động chiến dịch này, chia sẻ: “Đây là một sáng kiến tuyệt hay cho cộng đồng, nhằm đưa những người trẻ đến gần với nhau hơn trong môi trường thể thao an toàn và lành mạnh. Ngoài ra nó còn phá vỡ rào cản giữa lực lượng cảnh sát với thanh thiếu niên”.

 Barner, 15 tuổi đã tham gia và chia sẻ: “Tại giải đấu, chúng tôi được vui chơi, gặp gỡ, giao lưu với nhiều người có cùng sở thích hoặc đến từ nhiều lĩnh vực, khu vực khác nhau. Tôi đã tự tin hơn trong giao tiếp và cải thiện được kỹ thuật bóng đá. Tôi nghĩ các bạn nên tham gia, vì môi trường ở đó rất tuyệt, các huấn luyện viên rất thân thiện và tài giỏi.”

Thông tin từ mùa giải năm ngoái, với tổng số hơn 600 người trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 19 đã tham gia giải đấu. Họ quyên góp được hơn 600 bảng Anh cho Quỹ bạch cầu châu Phi. Ngoài ra, có tới 147 bạn trẻ đã tham gia hiến máu.

Sáng kiến này chắc chắn sẽ nhận được  sự quan tâm và hỗ trợ trên khắp các cộng đồng. Vì nó đã giúp xây dựng mối liên kết giữa các chiến sĩ cảnh sát và thanh niên, tài trợ cho một loạt các tổ chức từ thiện. Qua đó không chỉ gia tăng sức khỏe, mà còn mang lại hạnh phúc cho những người trẻ cũng như mọi người xung quanh. (Huy Hải)

PV
.
.
.