Cảnh sát bốn phương số 214

Thứ Ba, 22/05/2018, 17:30
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa thông báo một đội cứu hộ con tin của họ bị tội phạm công nghệ cao sử dụng drone để tấn công.


Nhân viên FBI bị tấn công bằng drone

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa thông báo một đội cứu hộ con tin của họ bị tội phạm công nghệ cao sử dụng drone để tấn công. Khi đó, đội cứu hộ đang lập đài quan sát trên cao, thông tin về thời gian và địa điểm hoàn toàn bí mật, nhưng không hiểu bọn tội phạm làm sao biết được thông tin và dùng drone tấn công một nhân viên FBI đến bất tỉnh.

Ảnh minh họa.

Theo BBC, tội phạm không chỉ sử dụng một mà cả một “tiểu đội drone” để tấn công cảnh sát. Điều đó cho thấy chúng đã có sự chuẩn bị từ trước. Joe Mazel, một sĩ quan FBI cho biết những chiếc drone bay ở tầm thấp, vây lấy đội giải cứu con tin, tấn công và gây cản trở tầm nhìn của cả đội. Việc tấn công này khiến các đặc vụ FBI đang trực chiến bị bất ngờ, bởi trước đây chưa từng có trường hợp tương tự nào như vậy xảy ra. (Hữu Phước)

CSGT Hà Nội dọn dầu loang trên đường

Sáng ngày 2-5 vừa qua, một chiếc xe tải đang lưu thông trên đoạn đường ngã 3 Thường Tín, Hà Nội thì gặp sự cố, làm đổ một lượng lớn dầu máy ra đường, khiến mặt đường trơn trượt gây nguy hiểm cho xe cộ qua lại. Đây cũng là đoạn đường có mật độ xe lưu thông rất đông vì gần chợ, bưu điện, trường học...

Nhận thấy việc dầu máy tràn ra đường như vậy rất dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông khi đi qua đoạn đường này, tổ công tác của Đội CSGT số 8, Công an Hà Nội đang có mặt tại đó gồm Đại úy Tạ Quốc Khánh, Đại úy Ngô Quốc Hiệp và Trung úy Nguyễn Thanh Tùng đã nhanh chóng ðiều tiết giao thông đồng thời trực tiếp tiến hành xử lý, dọn dẹp, khắc phục vết dầu trên mặt đường, đảm bảo cho người dân khi đi qua khu vực được an toàn, tránh trơn trượt và tai nạn giao thông.

Đây là việc làm thiết thực rất đáng được biểu dương của các chiến sĩ CSGT. Việc làm của các anh đã nhận được sự yêu mến của người dân cũng như các bác tài khi đi qua khu vực này. (Vũ Anh)

Cảnh sát Kentucky tặng xe máycho người dân

Ngày 8-5 vừa qua, bà Vickie Ashcraft, 60 tuổi, tính đi đến cửa hàng Boost Mobile để thanh toán hóa đơn điện thoại bằng xe buýt, nhưng bà không thể bắt được chiếc xe buýt nào. Do vậy bà quyết định đi đến đó bằng chiếc xe máy cũ kỹ của mình cùng với chú chó Buddy. Đoạn đường từ nhà bà đến cửa hàng thanh toán cước điện thoại chỉ 2,5 dặm (khoảng 4km) nhưng bà phải đi mất 4 giờ đồng hồ.

Khi thanh toán tiền điện xong, bà lấy xe ra về thì chiếc xe lại không nổ máy. Bà Ashcraft không biết làm sao để có thể trở về nhà được, rất may là cảnh sát Andy Hyett đã đến giúp đỡ đưa bà cùng người bạn 4 chân của mình trở về nhà.

Dù đã làm tròn trách nhiệm của một người cảnh sát. Nhưng Andy Hyett vẫn không yên tâm về bà Ashcraft. Anh lo lắng vì chiếc xe máy, phương tiện đi lại duy nhất của người đàn bà lớn tuổi đã hư hỏng nặng. Như thế nó không chỉ khiến bà gặp khó khăn trong việc đi lại, mà còn có thể gây nguy hiểm cho bà. Thế là anh tìm đến nguồn tài trợ, xin cho bà Ashcraft một chiếc xe tay ga Golden Companion mới. Anh cũng không quên tặng bà một chiếc nón bảo hiểm mới.

Bà Ashcraft vui sướng cho biết: "Cuộc sống của tôi thật sự thay đổi. Tôi thật sự cảm kích về hành động và tấm lòng của  người cảnh sát trẻ tuổi". (Hà Huyền)

Cảnh sát Đan Mạch dùng máy ảnh dò tốc độ

Tốc độ là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, vì vậy các chiến sĩ cảnh sát luôn nỗ lực kiểm soát vận tốc của những người tham gia giao thông. Và nhờ vào ứng dụng thông minh của máy ảnh dò tốc độ khi được đem vào sử dụng, Cảnh sát Đan Mạch đã bắt được hơn 1.600 trường hợp lái xe vi phạm trên khoảng 200 con đường có sự giám sát.

Các cảnh sát hoạt động tích cực trên những tuyến đường có trường học, khu dân cư thường xảy ra tai nạn, qua việc đặt máy ảnh dò tốc độ để ghi lại vận tốc khi tham gia giao thông của các phương tiện. Ví dụ trên cây cầu Great Belt nối miền Zealand với Funen, máy dò tốc độ đã phát hiện 140 người lái xe vi phạm tốc độ chỉ trong vòng 2 giờ. Trong số này, có người lái xe với vận tốc 153 km/giờ, trong khi giới hạn chỉ là 110 km/giờ.

 Việc đặt các máy ảnh dò tốc độ không chỉ nhằm mục đích bắt lỗi để nhằm thu tiền phạt, mà cái chính là để giúp họ nhận thức được vấn đề nguy hiểm của tốc độ khi điều khiển các phương tiện, với mong muốn qua đó sẽ làm giảm số người thiệt mạng, bị thương trong các tai nạn giao thông và khiến cho người dân Đan Mạch cảm thấy an toàn khi ra đường. (Trà My)

PV
.
.
.