Cảnh sát bốn phương số 215

Thứ Sáu, 15/06/2018, 10:59
Cậu bé Kaled tốt nghiệp Trường tiểu học Northboro ở West Palm Beach, đã được 9 nhân viên cảnh sát của Sở Cảnh sát Boynton ở Florida, Mỹ tới tham dự và chúc mừng.


CSGT Bình Triệu cùng người dân xử lý sơn đổ xuống đường

Trưa 25-5 vừa qua, một xe đầu kéo chở đầy sơn trên Quốc lộ 1, hướng cầu Bình Phước đi Thủ Đức, đoạn giao với đường Lê Trọng Tấn, đã làm rớt nhiều thùng sơn xuống đường. Một số thùng sơn khi rơi xuống đường bị bể làm sơn tràn lênh láng trên mặt đường gây trơn trượt, nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông khi đi ngang qua khu vực này và gây cản trở giao thông nghiêm trọng.

Lúc này, Trung úy Huỳnh Quốc Đại, cán bộ Đội CSGT Bình Triệu đang trực tại chốt Quốc lộ 1 - Lê Trọng Tấn, đã nhanh chóng đến hiện trường, báo cáo vụ việc về đơn vị và đề nghị tăng cường CBCS đến dọn dẹp sơn tràn. 

Ngay lập tức, Đội CSGT Bình Triệu đã cử thêm 3 CBCS xuống hiện trường, cùng phối hợp với người dân xung quanh và các công nhân vệ sinh môi trường nhanh chóng dọn dẹp, điều hòa giao thông, không để sự cố tràn sơn gây ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ huyết mạch.

Lý do sơn bị đổ xuống đường được cho là do tài xế xe bồn thắng gấp. (K.B.)

Cảnh sát Mỹ thay mặt phụ huynh dự lễ tốt nghiệp của con

Cậu bé Kaled tốt nghiệp Trường tiểu học Northboro ở West Palm Beach, đã được 9 nhân viên cảnh sát của Sở Cảnh sát Boynton ở Florida, Mỹ tới tham dự và chúc mừng. Họ đều là đồng nghiệp cũ của cha cậu bé, ông Joe Crowder, người đã qua đời  sau một cơn đau tim đột ngột năm 2016. 

Họ có mặt ở đó, giống như cha mẹ của cậu bé khiến Kaled xúc động và bật khóc. Cậu bé đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, động viên, chia sẻ và những cái ôm, nụ cười từ những người cha, người mẹ đặc biệt này.

 “Chúc mừng, Kaled! Chúng ta rất tự hào về con. Có lẽ nơi thiên đàng người cha Joe của con cũng đang mỉm cười khi thấy những điều này. Và chúng ta yêu con” - dòng chia sẻ kèm theo hình ảnh trên trang Facebook của Sở Cảnh sát Boynton.

 Được biết, Trung sĩ Joe Crowder qua đời khi mới 44 tuổi. Ông là một sĩ quan huấn luyện chó nghiệp vụ hơn 15 năm, và là một Trung sĩ dự bị trong quân đội Mỹ. Trung sĩ Joe Crowder đã được chính quyền địa phương vinh danh bằng cách lấy tên của ông đặt cho một công viên ở địa phương. (Duy Thành)

Cảnh sát Ấn Độ mua thức ăn cho 2 vợ chồng già

Ông bà Bill Haines đã gọi điện cho cảnh sát và cho biết họ không còn thứ gì để ăn. Ngay khi nhận được thông báo, 2 cảnh sát là Disney và Hayden lập tức đến nhà và thấy tủ lạnh của họ gần như trống rỗng, chỉ có một chút bơ, vài cái đĩa nhựa. Bếp ăn của họ chẳng có thứ gì để nấu, không nồi niêu, xoong chảo, chỉ có duy nhất một chiếc lò vi sóng.

Thêm nữa, Disney và Hayden còn biết được hai ông bà đã phải ăn cả thức ăn dành cho chó để qua cơn đói.

Thấy tình cảnh đáng thương của hai ông bà, cảnh sát Disney và Hayden đã đến một cửa hàng mua thực phẩm cùng với các đồ dùng nhà bếp như nồi, chảo bằng tiền riêng của họ mang đến tặng cho ông bà Bill, với hy vọng giúp được ông bà một chút. Ông Bill cho biết gia đình ông rơi vào thời kỳ khó khăn. Ông cũng cảm ơn các cảnh sát đã giúp vợ chồng ông. Ông hy vọng mình có thể trả lại số tiền mà 2 cảnh sát đã bỏ tiền túi ra giúp đỡ mình.

Với lòng tốt của mình, Disney và Hayden được công nhận là “Cảnh sát của tháng” và cả hai cũng nhận được một món quà nhỏ để vinh danh cho hành động tốt của mình. (K.C.)

Nhận tội vì... nữ cảnh sát đẹp

Khi mới bị bắt, nghi phạm phủ nhận mọi cáo buộc. Tuy nhiên, khi vừa nhìn thấy nữ cảnh sát xinh đẹp, hắn lập tức nhận tội và xin số làm quen.

Một thanh niên 24 tuổi, họ Chung, người Trung Quốc rút tiền tại trạm ATM trong một siêu thị ở khu Bản Kiều, thành phố Tân Bắc, Đài Loan bằng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau khiến nhiều người nghi ngờ. Hơn nữa, khi thấy thanh niên này rút quá lâu những người đến sau chờ đến lượt rút tiền hỏi thì hắn ta chẳng những không trả lời mà còn có vẻ hoảng hốt, sợ hãi rồi vội vàng chuyển sang cây ATM khác.

Nghi ngờ, một người dân đã bí mật gọi điện báo cảnh sát. Chỉ một lát sau, phó đồn trưởng cùng một nữ cảnh sát trẻ tuổi đã có mặt và đặt một số câu hỏi liên quan đến số tiền rút và số thẻ ngân hàng với anh này như: vì sao anh lại có nhiều thẻ ngân hàng đến thế, rồi tại sao lại phải rút nhiều tiền một lúc đến vậy...

Ban đầu, Chung liên tục phủ nhận mình đã rút tiền từ nhiều thẻ ngân hàng khác nhau. Nhưng khi nhìn thấy nữ cảnh sát xinh đẹp đứng cạnh thì hắn bỗng nhiên nhận tội và xin số để được làm quen. Nữ cảnh sát xinh đẹp khiến Chung khai “tuốt tuồn tuột” có tên là Lưu Dục San, 28 tuổi, hiện là cảnh sát tập sự tại Đồn cảnh sát Bản Kiều.

Sau khi khám xét, cảnh sát phát hiện ra trong túi Chung có 28 vạn Đài tệ (khoảng 213 triệu đồng) cùng 3 thẻ ngân hàng được làm giả để rút tiền.

Về phần nữ cảnh sát xinh đẹp Lưu Dục San, sau khi khiến tội phạm nhận tội, cô nói cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. (A.K.)

PV
.
.
.