Cảnh sát bốn phương số 216

Thứ Ba, 26/06/2018, 17:23
Hai nhân viên Cảnh sát Brazil thật tuyệt vời khi dùng tay bới đất cứu sống một trẻ sơ sinh bị gia đình chôn dưới đất nhiều giờ đồng hồ.


Cảnh sát Brazil dùng tay bới đất cứu trẻ sơ sinh

Cảnh sát miền Trung Tây Brazil cho biết họ nhận được thông báo từ một người giấu tên cho biết có một trẻ sơ sinh trong vùng chết mà gia đình không báo cho chính quyền. Nhận tin báo, họ lập tức cử người đến gia đình được cho là có trẻ sơ sinh chết để điều tra, làm rõ.

Hai nhân viên cảnh sát đã dùng tay không bới đất để kiếm tìm em bé bị gia đình chôn trước đó. Và họ thật sự bị sốc nặng khi nghe một tiếng rên khẽ phát ra từ hố chôn. Thận trọng và nhẹ nhàng, cuối cùng 2 cảnh sát đã đưa được em bé sơ sinh ra khỏi nấm mồ, với cơ thể dính đầy đất cát và còn nguyên dây rốn. Nấm mồ mà gia đình đưa em vào "yên nghỉ" vì tưởng là con đã chết cách mặt đất 50cm. Ngay lập tức em bé đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện em bé đang được điều trị tích cực và phục hồi rất tốt. (Hải Anh)

CSGT Hà Nộigiúp thầy giáo người Nhật đi lạc

Khoảng 8 giờ tối 7-6, Đội Cảnh sát giao thông số 11, gồm Đại úy Lã Sơn Tùng, Trung tá Lại Quang Đại, Trung úy Nguyễn Cao Sơn và Trung úy Đỗ Như Phong đang làm nhiệm vụ tại Km18 hướng Hà Nội - Hòa Lạc thì phát hiện một người đàn ông đang đi bộ trên đường cao tốc.

Người đi bộ chính là thầy Naoto Imagawa (SN 1944 ở Tokyo, Nhật Bản) hiện là giáo viên của một trung tâm dạy tiếng Nhật tại xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Được biết sáng hôm đó thầy Naoto Imagawa có việc lên trung tâm Hà Nội, sau đó ông ra đường gom để về nhưng không bắt được taxi nên đi lạc lên đường cao tốc.

Các cảnh sát cho biết họ đã phải dùng đến phần mềm phiên dịch để trao đổi mới biết được tên và địa chỉ công tác của ông Naoto Imagawa, để tìm cách liên hệ với trung tâm tiếng Nhật nói trên và đưa ông về tận nơi.

Việc làm của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông  Đội 11 Công an TP Hà Nội đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt những người ngoại quốc. (Thùy Dương)

Bé gái 8 tuổi đi khắp đất nước để ôm nhân viên cảnh sát

Bé gái 8 tuổi Rosalyn Baldwin đang tiếp tục sứ mệnh đi khắp nước Mỹ để ôm các nhân viên cảnh sát, thậm chí cô bé còn dành cả cái ôm ấm áp này tặng cho  Alice, một con chó săn Labrador màu vàng - chú chó nghiệp vụ chuyên đánh hơi.

Cảnh sát trưởng James Craig nói với Rosalyn: “Bạn là một thiên thần nhỏ và các nhân viên cảnh sát yêu bạn. Đây là điều đặc biệt”. Bà Angie, mẹ của Rosalyn cho biết cô bé nhận “sứ mệnh” này sau vụ giết hại 5 sĩ quan cảnh sát Dallas năm 2016. Bà Angie nói: “Sau khi nghe tin có đến 5 cảnh sát bị giết, Rosalyn nói “Con phải làm điều gì đó”, vì vậy, con bé quyết định làm điều này”.

Được biết, Michigan là tiểu bang thứ 28 mà cô bé viếng thăm kể từ khi cô bắt đầu “sứ mệnh” của mình. Tất cả các chuyến “đi để ôm” của cô bé sẽ được trang GoFundMe đài thọ và thanh toán toàn bộ mọi chi phí. (Tâm Huyền)

Cảnh sát Ấn Độ được ca ngợi như anh hùng

Tại Ấn Độ, sự xung đột và mâu thuẫn giữa cộng đồng Hindu giáo và Hồi giáo rất căng thẳng nên chuyện tình giữa những chàng trai cô gái theo đạo Hindu với những chàng trai cô gái theo đạo Hồi gặp rất nhiều cản trở, điển hình là câu chuyện của chàng trai người Hồi giáo 24 tuổi, Irfan với cô bạn gái, theo đạo Hindu, 18 tuổi.

Đó là vào buổi trưa ngày 22-5, Irfan hẹn gặp bạn gái tại một ngôi đền ở Uttarakhand. Uttarakhand là một bang nằm ở phía bắc Ấn Độ và nổi tiếng là nơi hành hương của những người theo đạo Hindu. Nhưng cuộc gặp gỡ riêng tư của đôi trai gái đã bị người dân địa phương biết được và họ đã kéo đến ngôi đền để “dạy cho người Hồi giáo một bài học”.

May mắn thay, sĩ quan cảnh sát người Sikh, Gagandeep Singh, 28 tuổi đã có mặt kịp thời giải cứu cho chàng trai người Hồi giáo khỏi một cuộc tấn công bi thảm và có thể gây chết người.

Cảnh sát Gagandeep Singh  nói: “Tôi vừa ôm Irfan vừa cố gắng đưa cậu ấy thoát ra khỏi đám đông đầy giận dữ. Tôi đã lấy thân mình che  đỡ những cú đấm của họ nhắm vào cậu ấy. Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn mới đưa được cậu ấy ra ngoài” .

Sau hành động dũng cảm của mình, chàng cảnh sát người Sikh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên truyền thông. Các cư dân mạng đã rất khâm phục hành động của Singh và đã dành tặng anh danh hiệu “Người hùng”.

Được biết, Singh gia nhập lực lượng cảnh sát từ năm 2015, và với hành động dũng cảm của mình anh đã được tặng 2.500 Rupee Ấn Độ (khoảng 800.000 VNĐ).

Hiện tại, Cảnh sát Uttarakhand đang sử dụng video để xác định những kẻ  đã tham gia tấn công chàng trai và đưa họ ra trước pháp luật. (Hà Phương)

PV
.
.
.