Cảnh sát bốn phương số 217

Thứ Hai, 09/07/2018, 11:02
Đội Cảnh sát Giao thông số 12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang trên đường làm nhiệm vụ tuần tra đến Km 37+500 Quốc lộ 6 thuộc địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội thì phát hiện một cụ ông nằm lả bên vệ đường lúc trời đang nắng to.


CSGT Hà Nội giúp cụ già đi lạc

Ngay lập tức, tổ công tác đã dừng xe, tiếp cận và lấy nước cho cụ uống; đồng thời hỏi thăm về tình hình sức khỏe, thông tin cá nhân của cụ.

Hỗ trợ đưa cụ Chi lên xe.

Lúc này, cụ ông có biểu hiện bị lẫn, chỉ nhớ được tên mình là Phan Huy Chi, có vợ tên Hợp, nhà ở Xuân La, quận Tây Hồ, chứ không nhớ chính xác địa chỉ nhà mình. 

Nhận thấy tình hình sức khỏe của cụ Chi không ổn, tổ công tác đã đưa cụ vào Trạm quân y của Sư đoàn 308 kiểm tra sức khỏe rồi đưa về trụ sở đơn vị để nghỉ ngơi; đồng thời liên hệ với cán bộ phường Xuân La để tìm cách liên lạc với người nhà của cụ.

Qua xác minh, thông tin của cụ đã được cung cấp đầy đủ, đó là cụ Phan Huy Chi, sinh năm 1947, vợ là Nguyễn Thị Hợp, trú tại tổ 33, cụm 5, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Do tuổi cao, sức khỏe lại yếu, và bị tai biến nhiều lần nên cụ Chi hay bị lẫn, đi lạc… Sau khi phát hiện cụ Chi đi lạc, người nhà đã tìm khắp nơi nhưng không thấy.

Ngay khi nhận được thông báo, đại diện gia đình cụ Chi và chính quyền địa phương đã đến trụ sở Đội CSGT số 12 để đón cụ Chi về. (A.K.)

Cảnh sát giúp đỡ người tiểu đường

Một người đàn ông khoảng 50-60 tuổi, mắc bệnh tiểu đường đi siêu thị để mua đồ ăn cho mình. Tại bãi đỗ xe, ông đã bị tụt đường huyết, choáng váng. Sau đó, ông quay trở lại siêu thị để mong nhận được sự hỗ trợ y tế khẩn cấp. Khi tỉnh táo thì ông phát hiện ra ai đó đã đánh cắp toàn bộ đồ ông đã mua, gồm thức ăn và thuốc men. Ông kể lại những gì vừa xảy ra với nữ cảnh sát Koryciak đang làm việc tại đây.

Nữ cảnh sát Koryciak (giữa).

Koryciak nói rằng cô hiểu những gì mà người đàn ông này đang phải trải qua và đối mặt, vì cha cô cũng bị bệnh tiểu đường, cô biết rõ được những ảnh hưởng của bệnh này. 

Koryciak còn biết ông hiện không có thu nhập cố định, sau khi đồ ăn và thuốc chữa bệnh đã bị mất, có lẽ ông không có tiền để mua lại. Vì vậy Koryciak đã hào phóng giúp đỡ ông cụ một ít thức ăn cho người tiểu đường như rau xanh, bột yến mạch, thuốc men và một số vật dụng thiết yếu khác. Tổng hóa đơn chỉ khoảng hơn 25 đôla nhưng hành động nhỏ xuất phát từ tấm lòng tử tế của nữ cảnh sát này đã được Sở Cảnh sát Houston khen thưởng.

 Koryciak chia sẻ: “Chúng ta vẫn thường hay đọc, xem thấy những tình huống giúp đỡ người gặp khó khăn. Đây cũng là một phần công việc của tôi. Và tôi cũng khuyến khích mọi người, nếu bạn thấy ai đó đang túng quẫn, bị ngược đãi, lợi dụng, hãy giúp đỡ họ, nếu có thể, trong khả năng của mình”. (Thanh Tú)

Cảnh sát Mỹ vỗ về bé gái 4 tháng tuổi

Ngay khi Đội cứu hỏa của Sở Cứu hỏa thành phố Chattanooga (bang Tennessee, Mỹ) hoàn thành nhiệm vụ dập tắt vụ cháy nhà vào ngày 2-6 vừa qua, cùng lúc họ nhận được nhiệm vụ thứ 2 là ứng cứu tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc 58.

Chris Blazek, Đội trưởng Đội cứu hỏa, cho biết vụ tai nạn xảy ra với 4 mẹ con một sản phụ. Người mẹ đang mang thai bị thương ở bụng và lưng nên nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, còn 3 cô con gái, đứa lớn nhất 7 tuổi, nhỏ nhất là 4 tháng tuổi may mắn không bị thương nhưng vô cùng hoảng sợ, nhất là cô bé 4 tháng tuổi.

Người lính cứu hỏa ôm bé gái trong lòng sau vụ tai nạn.

Anh Chris Blazek cho biết: “Hai cô con gái lớn nhanh chóng ổn định nhưng đứa nhỏ nhất vô cùng hoảng sợ. Vì vậy, tôi đưa cô bé ra khỏi chỗ ngồi, kiểm tra sơ bộ để đảm bảo rằng bé không bị thương. Cô nhóc ngay lập tức ngả đầu lên vai tôi và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ”. Đội cứu hỏa tiếp tục làm nhiệm vụ của mình cũng như liên lạc với người nhà của nạn nhân.

Khoảnh khắc Chris Blazek dịu dàng ôm bé gái 4 tháng tuổi tại hiện trường vụ tai nạn đã được anh Kyle Vradenburgh đồng đội của Blaze chụp lại. Ngay lập tức, bức ảnh được Sở Cứu hỏa thành phố Chattanooga chia sẻ với lời đề tựa: “Những người lính cứu hỏa, đây là tất cả những gì về họ” và nhanh chóng nhận được hơn 2.000 lượt chia sẻ.

“Chính những khoảnh khắc như thế này đã nhắc nhở tôi lý do mình phải kiên trì với công việc”, Đội trưởng Blazek khẳng định. (K.C.)

Cảnh sát Đài Loan giảng bài cho học sinh tại đồn

Các nhân viên cảnh sát tốt bụng này đến từ Đồn cảnh sát Long Thủy, Đài Loan, còn cô bé may mắn mang họ Cung, năm nay học lớp 4, từ nhỏ sống cùng bà ngoại ở thị trấn Hằng Xuân, Bình Đông.

Vì lý do công việc nên bà ngoại bé Cung thường ngày đi làm về rất trễ. Nhà chỉ có 2 bà cháu, do đó sau khi tan học về cô bé đều lang thang ngoài đường để chờ bà… Thế nhưng vì đói bụng cô bé đã lấy cắp bánh của tiệm tạp hóa gần nhà để lót dạ. Biết được điều này, các nhân viên ở Đồn cảnh sát Long Thủy đã đưa cô bé đến đồn và dạy cho em làm bài tập.

Các chú cảnh sát Long Thủy chỉ bé Cung học bài.

Cứ thế, mỗi chiều sau khi tan học, cô bé đều vui vẻ đạp xe đến đồn cảnh sát, như đi học lớp học thêm và cô bé luôn có mặt rất đúng giờ.

Dù chỉ có một mình trong văn phòng, không có bạn học nào chơi cùng nhưng cô bé rất ngoan ngoãn tập trung làm bài. Nếu gặp bài khó, các chú cảnh sát sẽ hướng dẫn bé một cách tỉ mỉ. Mỗi khi làm xong bài tập, bé đều đưa cho một chú cảnh sát kiểm tra lại. Không những thế cô bé còn được các chú cảnh sát mời ăn tối nữa. Nhờ sự quan tâm của các chú cảnh sát mà cô bé luôn cảm thấy rất vui vẻ, ngày nào cũng mong sau giờ tan học để được đến đồn cảnh sát học bài.

Ông Lâm Văn Khiêm, Trưởng đồn Cảnh sát Long Thủy, cho biết: Bà ngoại bé Cung rất bận, không có thời gian chăm nom, săn sóc cháu nên trước đây cô bé luôn cảm thấy cô đơn, thường xuyên đi lại ở bên ngoài vào buổi tối, rất nguy hiểm… Nhưng giờ đây cô bé không chỉ rất vui vẻ, ngoan ngoãn và hiểu chuyện, mà còn thường xuyên giúp các chú dọn dẹp văn phòng. Đặc biệt thành tích học tập của bé đã tiến bộ rõ rệt khiến các chú cảnh sát và bà ngoại rất vui mừng và tự hào.

Câu chuyện nhanh chóng được lan tỏa, người dân địa phương hết lời khen ngợi hành động tử tế của những nhân viên cảnh sát tốt bụng. Các anh thực sự đã là một tấm gương tốt đẹp về lòng nhân ái và lương thiện cho cộng đồng. (A.C.)

PV
.
.
.