Cảnh sát bốn phương số 218

Chủ Nhật, 29/07/2018, 16:46
Công an Tam Cốc - Bích Động đã nhanh chóng tiến hành xác minh, truy tìm và đã tìm lại được chiếc điện thoại bị mất trao trả cho chị Spocci.


CSGT tỉnh Ninh Bình trao trả điện thoại cho du khách

Đồn Công an Tam Cốc - Bích Động, thuộc Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình nhận được đơn trình báo của chị Costanza Spocci, 32 tuổi, quốc tịch Ý về việc chị sơ xuất làm mất một chiếc điện thoại Samsung S8 giá trị khoảng 15 triệu đồng trong khi tham gia du lịch tại homestay Chezbeo khu vực Tam Cốc - Bích Động.

Nhận tin báo, Công an Tam Cốc - Bích Động đã nhanh chóng tiến hành xác minh, truy tìm và đã tìm lại được chiếc điện thoại trao trả cho chị Spocci. Nhận lại chiếc điện thoại đã mất, chị Costanza Spocci rất cảm động và cảm ơn tinh thần trách nhiệm, ý thức vì nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sỹ Công an Đồn Tam Cốc - Bích Động.

Đây là hành động đẹp rất đáng được biểu dương của các chiến sĩ Công an, nhất là những Công an làm việc tại các địa điểm du lịch. (Hà Phương)

Cảnh sát Carolina mua thực phẩm cho trẻ con

Một sĩ quan cảnh sát Bắc Carolina đã được mọi người ca ngợi khi chăm nom bữa ăn cho 2 đứa trẻ sau khi mẹ của chúng phải bất ngờ nhập viện. Đó là cảnh sát Harkey.

Cảnh sát Harkey cho biết anh nhận được một cuộc điện thoại thông báo người phụ nữ phải nhập viện vì tinh thần không ổn định, trong khi 2 đứa con của cô ấy còn quá nhỏ không có ai chăm sóc.

Cảnh sát Harkey đã chở 2 em đến ngôi nhà tạm dành cho các trẻ thiếu vắng người chăm sóc. Trên đường đi, Harkey hỏi các em đã ăn gì chưa, chúng cho biết đã không ăn gì từ ngày hôm trước nên giờ rất đói bụng, anh liền chở các bé đến Chick-Fil-A và mua đồ ăn cho chúng.

Hành động đầy tình thương yêu của cảnh sát Harkey đã được Sở Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg đưa lên trang cá nhân và nhận được sự đồng tình của mọi người, với hy vọng sự tốt bụng của anh sẽ được lan tỏa. (K.B.)

Cảnh sát Florida giúp người đàn ông không nơi nương tựa

Một sĩ quan cảnh sát Florida được ca ngợi sau khi giúp đỡ một người đàn ông vô gia cư và người bạn bốn chân của ông ta.

Chuyện là người đàn ông vô gia cư vào trung tâm thành phố Tampa “ăn xin” để có tiền chăm sóc thú y cho chú chó Karma của mình. Việc làm này của người vô gia cư là không được phép, có thể bị cảnh sát mời về đồn. Nhưng thật may mắn cho người đàn ông nói trên vì đã gặp được một cảnh sát tốt bụng.

Theo Vets4Pets, một bệnh viện động vật từ thiện, cảnh sát Tampa Bart Wester nhìn thấy người đàn ông  và “thay vì bắt giữ người vô gia cư, Wester “buộc” ông ta cùng chú chó Karma lên xe cảnh sát và chở thẳng đến Vets4Pets. Sau đó, cảnh sát Wester đã thanh toán toàn bộ hóa đơn thú y”.

Bệnh viện thú y Vets4Pets ngay sau đó đã chia sẻ bức ảnh chụp người đàn ông vô gia cư cùng chú chó Karma trên Facebook với lời cảm ơn cảnh sát Wester: “Chúng tôi muốn chia sẻ hành động tử tế hôm nay của cảnh sát Wester, Sở Cảnh sát Tampa…Cảm ơn bạn một lần nữa. Chúng tôi nghĩ bạn là người giỏi nhất!”.

Bức ảnh đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi, nhận được nhiều lượt bình luận cũng như chia sẻ của mọi người. (Hoàng Dũng)

Cảnh sát Úc xuống phố để hiểu về người vô gia cư 

Trong chiếc áo khoác với cà vạt chỉnh tề, ông Jason Russell trông giống như một doanh nhân đang xuống phố để hẹn bàn công việc. Cuộc sống hiện tại của cảnh sát Russell tương phản hoàn toàn với những ngày đầu tiên ông đến đây, nơi ông từng nếm trải nghiệm cuộc sống của người vô gia cư.

Cảnh sát Russell chia sẻ với các đồng nghiệp rằng, ông từng có tới 13 năm sống vô gia cư, vất vả làm việc trong các nhà kho phía sau những con phố sầm uất, sống dựa vào các dịch vụ hỗ trợ của địa phương. Russell cho biết: 

“Mọi người thường cho rằng những người vô gia cư là những kẻ nghiện ma túy hay rượu bia, cờ bạc, sa ngã… Hoặc với ý nghĩ, tất cả chúng ta đều có nghĩa vụ phải giúp đỡ khi gặp họ. Đó là những ý nghĩ mang tính chất tiêu cực và chưa có sự đồng cảm”.

 Một nhóm các nhân viên cảnh sát Victoria đã dành buổi sáng đi bộ cùng với Russell qua các con phố của Fitzroy và Carlton để tìm hiểu cuộc sống của những người vô gia cư. Đây là một sáng kiến hay, nhờ những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cộng đồng này đã giúp cảnh sát hiểu biết sâu hơn về cộng đồng xung quanh.

 Ngoài ra, họ còn kết hợp với các dịch vụ hỗ trợ từ Tổ chức sức khỏe  CoHealth và dịch vụ hỗ trợ việc làm để mang đến những thay đổi tích cực cho người vô gia cư. Hy vọng với cách hợp tác này sẽ xóa được những quan điểm tiêu cực về người vô gia cư. Cảnh sát Russell chia sẻ: "Một trong những điều quan trọng mà người cảnh sát cần có đó là sự đồng cảm, từ đó mới có thể hành động nhiều hơn để giúp đỡ cộng đồng”. (Hoàng Dũng)

PV
.
.
.