Cảnh sát bốn phương số 219

Chủ Nhật, 12/08/2018, 10:41
Đại úy Nguyễn Cao Thắng, Đại úy Lưu Quang Thuần và Thượng úy Trần Văn Giáp công tác tại Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội đã trở nên “nổi tiếng” trên mạng xã hội vì được người dân yêu quý chụp ảnh đưa lên facebook. Đó là tấm ảnh chụp các anh đang dọn dẹp cây đổ bên đường.


CSGT Hà Nội dọn cây đổ chắn ngang đường

Sáng 16-7, Đại úy Nguyễn Cao Thắng, Đại úy Lưu Quang Thuần và Thượng úy Trần Văn Giáp công tác tại Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội đã trở nên “nổi tiếng” trên mạng xã hội vì được người dân yêu quý chụp ảnh đưa lên facebook. Đó là tấm ảnh chụp các anh đang dọn dẹp cây đổ bên đường.

Được biết khi tổ công tác của các anh đi trên đường Ngụy Như Kon Tum, gần khu vực cổng làng sinh viên HACINCO thì phát hiện một cây bàng lớn đổ ra, chắn ngang đường gây cản trở người dân tham gia giao thông. Thấy vậy, tổ công tác đã xuống xe, đặt cảnh báo; đồng thời vào nhà dân mượn dao rựa phát ngọn cây và kéo dọn lên vỉa hè để công nhân môi trường đến đưa về bãi tập kết rác. Sau nửa giờ đồng hồ hì hụi chặt cây, dọn đường, đoạn đường này đã được thông thoáng.

Một người dân sống ở đường Ngụy Như Kon Tum, đồng thời là người đăng tải hình ảnh các CSGT đang dọn cây đổ giữa đường lên mạng xã hội chia sẻ: “Không biết vì lý do gì mà sáng dậy đi thể dục qua chúng tôi đã thấy một cây bàng lớn bị đổ, chắn ngang đường, nhiều ô tô không thể di chuyển qua. Biết bao nhiêu lượt người qua đây nhưng không ai dọn. Chỉ đến khi các đồng chí CSGT đi qua thấy thì liền xuống dọn sạch sẽ. Dù là một việc nhỏ nhưng chúng tôi thấy rất đáng trân trọng”.

Hy vọng những việc làm tốt của các anh sẽ là tấm gương sáng để ngày càng có nhiều người làm việc tốt hơn. (Hà Phương)

Cảnh sát Florida cạo râu giúp người vô gia cư

Cô Kelly Duvall đã gửi bức ảnh và video quay cảnh một cảnh sát cạo râu cho người đàn ông vô gia cư bên ngoài trạm xăng Circle K trên đường Thomasville cho Sở cảnh sát. Cô cho biết con gái mình đã đi vào trong cửa hàng, bắt gặp và quay lại hồi cuối tuần. Video này đã được đăng trên trang Facebook của Sở cảnh sát Tallahassee. Người cảnh sát tốt bụng có tên là Carlson.

Được biết người đàn ông vô gia cư đi vào cửa hàng McDonald để xin việc làm, nhân viên cửa hàng nói rằng họ sẽ không thuê nếu ông ta không cạo râu. Cảnh sát Carlson lúc đó đang có mặt tại đây, biết chuyện, anh đi lấy máy và cạo râu giúp người đàn ông để ông ta có thể xin được việc làm.

Carlson nói rằng anh thấy Phil – tên người đàn ông - đang cố cạo râu, nhưng lại không có gương và gặp rắc rối với dao cạo. Vì vậy, anh đã “ra tay” giúp với hy vọng ông sẽ có được một công việc ổn định.

Hành động tử tế này của Cảnh sát Florida được lan truyền với tốc độ chóng mặt và hiện có hơn 24.000 lượt xem và bình luận. Có bình luận viết: “Tôi rất hãnh diện được sống trong một cộng đồng nơi có các “đại diện của nhân dân” tuyệt vời như vậy. Phòng cảnh sát Tallahassee, các vị làm rất tốt”.

Chủ sở hữu cửa hàng McDonald’s, Juan Vazquez cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn lòng thuê những người nỗ lực để được làm việc tại các nhà hàng của chúng tôi, và quý ông này đã chứng tỏ mình sẵn sàng làm điều đó. Chúng tôi đang trông đợi ông ấy đến để tiếp nhận”. (A.C.)

Cảnh sát cứu trẻ sơ sinh

Ngày 23-7 vừa qua, trên đường chở vợ đến bệnh viện ở bang Michigan, Mỹ để sinh, anh Andrew hốt hoảng khi vợ mình, chị Jessica, đã chuyển dạ sinh con ngay trên xe. Andrew dừng xe để tìm sự giúp đỡ nhưng chẳng có ai cả, thế là anh gọi 911 để nhờ sự trợ giúp của cảnh sát..

Cảnh sát Tucker đang trên đường tuần tra thì nhận được cuộc gọi thông báo có một em bé sinh dọc đường cần sự giúp đỡ. Lập tức đến nơi, cảnh sát Tucker đã thực hiện những kỹ thuật sơ cứu, giúp bé Hanna Paielli vượt qua hiểm nguy và cất tiếng khóc chào đời. Sau đó cùng với ông bố Andrew  đưa hai mẹ con sản phụ đến bệnh viện để được các bác sĩ chăm sóc.

Cảnh sát Tucker, 23 tuổi, là cựu vận động viên Olympic, anh đã làm việc trong ngành cảnh sát được 8 tháng. Anh chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động và vui mừng khi thấy bé Hanna đã khỏe mạnh như bây giờ”. (Thanh Tú)

Phó Cảnh sát trưởng tặng xe đạp cho bé gái bị mất xe

Justin Butcher, Phó Cảnh sát trưởng hạt Garland, bang Arkansas, phụ trách khu học xá Fountain Lake, nhận được trình báo từ bà Carrie Carr về việc chiếc xe đạp của con gái của bà bị đánh cắp. Nhưng thay vì chỉ nộp một bản báo cáo, cảnh sát Butcher quyết định giúp cô bé tên là Dylanne.

Phó Cảnh sát trưởng, cùng với các đại diện của cửa hàng Walmart, đã thay thế xe đạp bị mất của Dylanne bằng chiếc xe mới. Ngoài ra, Dylanne cũng nhận được một chiếc mũ bảo hiểm mới.

"Cháu không thể tin rằng chú ấy quan tâm đến cháu và chiếc xe đạp của cháu khi chú ấy đã quá bận rộn với bao việc", cô bé Dylanne nói. Dylanne nói em và mẹ rất biết ơn món quà này. Văn phòng Cảnh sát Hạt Garland cho biết mẹ của cô bé đã hết lời cảm ơn vị Phó Cảnh sát trưởng bởi hành động tử tế của ông.

Bà Carrie nói: "Mẹ con tôi sẽ không bao giờ quên được những gì  mà cảnh sát Justin Butcher đã làm cho chúng tôi. Chúng tôi muốn gởi đến ông ấy lời cảm ơn sâu sắc nhất”. (K.C.)

PV
.
.
.