Cảnh sát bốn phương số 225

Thứ Hai, 19/11/2018, 11:56
Sau khi hoàn thành công việc điều tiết giao thông, 2 cảnh sát Buffalo là Tim Wagner và Joe Donovan, ở Mỹ đã tham gia đi bộ cùng với cậu bé Easton Jordan bị bệnh bại não 6 tuổi, nhằm gây quỹ cho các bệnh nhân bị bệnh bại não.


Cảnh sát New Philadelphia gắn xích xe cho người khuyết tật

Ông Brad Shepherd, 59 tuổi cho biết năm 2011 ông bị tai nạn nghiêm trọng, chỉ có thể cử động được tay nên ông phải sử dụng xe mô tô tự chế để di chuyển.

Đầu tháng 10 vừa qua, trong khi di chuyển trên đường Ray Avenue NE, xe của ông gặp phải ổ gà và tuột xích. Ông cho biết khi đó ông đi có một mình nên chẳng có ai giúp đỡ. Cứ thế, ông Shepherd đành phải ngồi chờ... Rất may là sau đó một cảnh sát Paul Rossi đã phát hiện ra chiếc xe đậu trên đường nên đến xem thế nào. Khi đến nơi, cảnh sát Paul Rossi nhận thấy tình cảnh khó khăn của ông Brad Shepherd nên đã giúp ông rời khỏi xe và gọi điện cho một số cảnh sát khác đến trợ giúp.

Cảnh sát Rocky Dusenberr là người lắp lại chiếc xích bị tuột trong khi các cảnh sát còn lại đẩy chiếc xe cho đến khi xích xe vào đúng vị trí của nó.

"Tôi thực sự bị ấn tượng bởi cách xử trí của họ", ông Shepherd nói. (PV)

Trung tá Công an thừa thiên - Huế: Không quản hy sinh cứu cô gái tự tử

Khoảng 13 giờ 45 ngày 20-10, Trung tá Trần Công Quốc, Đội trưởng Đội An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đang trên đường đi đám cưới, ngang qua cầu Nam Giao (sông An Cựu, TP Huế) thì phát hiện có một phụ nữ nhảy cầu. Ngay lập tức, Trung tá Quốc cởi bỏ áo quần ngoài, cùng 2 sinh viên của Trường đại học Y dược - Đại học Huế và một người dân lao xuống sông cứu người. Nạn nhân sau đó được đưa vào bờ, thực hiện sơ cấp cứu và được cứu sống.

Được biết cô gái nhảy cầu Nam Giao tự tử do buồn chuyện gia đình và nhà cô ở ngay đường Điện Biên Phủ, TP Huế. Ngay sau khi con gái được cứu sống,  mẹ cô đã gửi thư cảm ơn đến Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, những người đã cùng người dân cứu sống con gái bà. (Hà Phương)

Indonesia: Muốn làm cảnh sát phải… còn trinh?

Hãng ABC đưa tin, phụ nữ tìm việc trong lực lượng thực thi pháp luật ở Indonesia phải trải qua một cuộc kiểm tra bắt buộc: kiểm tra trinh tiết.

Được biết “tiêu chuẩn” của nữ cảnh sát Indonesia được đánh giá dựa trên "sự trong trắng" và "vẻ đẹp" của họ, do đó những phụ nữ nước này khao khát có việc làm trong ngành cảnh sát phải trải qua một quá trình tuyển dụng nghiêm ngặt, trong đó bài kiểm tra trinh tiết là một phần quan trọng trong tuyển dụng của cảnh sát. Mặc dù việc kiểm tra này không còn được chính thức cho phép ở Indonesia.

Cùng với bài kiểm tra trinh tiết, các nữ ứng viên còn phải trải qua vòng tuyển sinh sắc đẹp trước một ủy ban toàn nam giới. Ngoài ra, nữ cảnh sát Indonesia không được phép kết hôn trong 2 năm đầu phục vụ. Nếu kết hôn sau khoảng thời gian đó, họ phải đệ trình lá thư cho phép từ người chồng mới cưới.

Hiện chính quyền Indonesia chưa đưa ra tuyên bố chính thức về thông tin nói trên. (Khánh Duy)

Cảnh sát Buffalo tặng đồng phục cảnh sát cho cậu bé bại não

Sau khi hoàn thành công việc điều tiết giao thông, 2 cảnh sát Buffalo là Tim Wagner và Joe Donovan, ở Mỹ đã tham gia đi bộ cùng với cậu bé Easton Jordan bị bệnh bại não 6 tuổi, nhằm gây quỹ cho các bệnh nhân bị bệnh bại não.

Chương trình đi bộ gây quỹ này do tổ chức Make Lemon Aide Foundation của Lauren Walier và gia đình cô điều hành. Walier cũng từng là một bệnh nhân bại não trước đây, và nhờ các liệu pháp điều trị phục hồi, cô đã có sự chuyển biến sức khỏe rõ rệt, từ ngồi xe lăn đến đi lại được như người bình thường, thậm chí cô còn có thể khiêu vũ.

Cậu bé Easton là một trong những trẻ em bị bại não đầu tiên trong khu vực được tham gia các buổi vật lý trị liệu để cải thiện sức khỏe và sự khéo léo. Và Lauren Walier chính là “thần tượng” của cậu bé. Trong cuộc đi bộ gây quỹ lần này, Jordan quyết định tham gia đi bộ trên chính đôi chân với sự trợ giúp của xe tập đi  mà không phải là xe lăn. Dù nhiều lúc vừa đau, vừa mệt, phải dừng lại để nghỉ, nhưng nhờ sự kiên trì cũng như sự động viên của các thành viên đội Easton và 2 cảnh sát Buffalo, cuối cùng cậu bé cũng đã cán đích, vượt qua quãng đường dài  hơn 1,6km.

Thế nhưng có lẽ điều làm cậu bé vui và bất ngờ hơn là món quà của 2 cảnh sát: một bộ đồng phục cảnh sát cho trẻ em, còng tay và mũ bảo vệ cảnh sát mang tên của cậu - cũng như một chiếc xe gắn máy trẻ em chạy bằng pin được trang trí bằng một chiếc phù hiệu Buffalo PD làm phần thưởng tặng cho cậu bé.

“Cháu thích nó” - Easton với một nụ cười rất tươi và ngồi lên ghế xe máy cùng chụp hình với các “đồng nghiệp” của mình. (Đình Thông)

PV
.
.
.