Cảnh sát bốn phương số 226

Thứ Tư, 28/11/2018, 15:36
Vừa qua, cảnh sát Dubai đã bắt đầu học lái những chiếc xe bay có giá lên tới 150.000USD (hơn 3,4 tỷ đồng). Giới chức Dubai cho phép cảnh sát nước này mở các khóa huấn luyện xe bay với mong muốn xây dựng một lực lượng đặc biệt trong năm 2020.


Công an Hà Nội giúp cô gái hay quên tìm người nhà

Sáng 2-11, trên đường đi làm, phát hiện một cô gái có biểu hiện hoảng sợ, đi lại nhiều lần ở khu vực Bến xe Nước Ngầm, Đại úy Lương Anh Hiếu, cán bộ Đội Đăng ký xe Cơ sở 5, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã chủ động tiếp cận, hỏi han. Chỉ qua vài câu hỏi, anh Hiếu xác định cô gái không biết được địa chỉ quê nhà, chỉ mang máng nhớ vừa được gia đình đưa từ quê ra Hà Nội...

Ngay sau đó, Đại úy Hiếu đã báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị và nhanh chóng đưa cô gái về Công an phường Hoàng Liệt - Công an phường gần nhất để phối hợp đảm bảo an toàn cũng như xác minh địa chỉ cho cô gái trên.

Tại trụ sở Công an phường Hoàng Liệt, nhận được sự động viên cô gái dần trấn tĩnh lại, cho biết tên là Nguyễn Thị Giang ở Đô Lương, Nghệ An. Từ những thông tin ít ỏi này, CSGT đã liên hệ với địa phương nơi cô gái nhắc đến, cũng như phối hợp thông tin đến các chốt CSGT đang làm nhiệm vụ ở khu vực Bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, dọc trục đường Giải Phóng để tìm kiếm người thân của cô gái.

 Sau khoảng 1 tiếng nỗ lực xác minh, tìm kiếm, CSGT đã có được số điện thoại của bố cô gái là ông Nguyễn Võ Phương và mời lên để đón con gái về. Ngay khi nhận được thông báo, ông Phương đã nhanh chóng có mặt tại trụ sở Công an  phường Hoàng Liệt. Vừa nhìn thấy con gái, ông Phương vội lao vào ôm chầm lấy con rồi khóc vì mừng vui gặp lại con sau nhiều giờ hai bố con lạc nhau.

Ông Phương cho biết, do cháu Giang có biểu hiện hay quên nên ngày 1-11, gia đình đưa từ quê lên Hà Nội thăm khám. Sáng ngày 2-11, khi lên đến Bến xe Nước Ngầm, do sơ ý nên hai bố con lạc nhau. (Hà Phương)

Cảnh sát Dubai học lái xe bay

Ngày 12-11 vừa qua, cảnh sát Dubai đã bắt đầu học lái những chiếc xe bay có giá lên tới 150.000USD (hơn 3,4 tỷ đồng). Giới chức Dubai cho phép cảnh sát nước này mở các khóa huấn luyện xe bay với mong muốn xây dựng một lực lượng đặc biệt trong năm 2020.

Đây là mẫu xe bay S3 2019 của Hãng công nghệ Hoversurf, công ty khởi nghiệp ở California (Mỹ), giới thiệu tại Hội chợ thương mại công nghệ thường niên GITEX 2018. Mẫu xe bay này là sự kết hợp giữa thiết kế máy bay không người lái và xe máy 4 bánh. S3 2019 nặng 114kg, chạy bằng điện và có thể bay liên tục 40 phút, với tốc độ lên tới 90 km/giờ, ở độ cao 5m so với mặt đất. Kích thước nhỏ gọn của S3 2019 cho phép nó có thể cất cánh ở bất kỳ đâu. Mẫu xe bay này được kỳ vọng sẽ giúp cảnh sát nước này tiếp cận được với các khu vực có địa hình phức tạp trong các tình huống khẩn cấp.

Sĩ quan cảnh sát Khalid Nasser Alrazooqi cho biết: “Chúng tôi hiện có 2 đội được đào tạo, và con số này sẽ tăng lên trong thời gian tới”. Được biết những chiếc xe bay sẽ được đưa vào sử dụng năm 2020. Hãng Hoversurf cho biết đang tích cực hợp tác với Cảnh sát Dubai để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện hơn nhằm phục vụ lực lượng hành pháp. Và hãng này cũng muốn mở ra tương lai sử dụng xe bay như một phương tiện cá nhân. (Phương Huyền)

Lính cứu hỏa gây quỹ giúp nhân viên cửa hàng thức ăn nhanh

Liz Woodward lŕ nhân vięn phục vụ trong một cửa hàng thức ăn nhanh phục vụ 24/24h tại New Jersey. Một ngày nọ, có 2 vị khách là nhân viên cứu hỏa nói bằng giọng khản đặc: “Cô gái, cho chúng tôi hai tách cà phê espresso”.

Liz chăm chú lắng nghe câu chuyện của họ trong khi pha cà phê và biết được 2 người lính cứu hỏa có tên là Paul và Tom, họ vừa tham gia cứu hỏa cho một vụ cháy lớn. Họ đã chiến đấu với giặc lửa suốt 12 giờ và cả đêm không hề chợp mắt. Lúc này, họ đang vô cùng kiệt sức và rất cần một ly cà phê để tỉnh táo lại. Liz rất cảm kích bởi những gì họ đã làm. Cô muốn mời họ 2 ly cà phê và chuẩn bị một bữa sáng thật ngon thay cho lời cảm ơn những người hùng thầm lặng.

Cảm động trước lòng tốt của cô gái, khi trở về nhà, Tim đã chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội, kèm theo lời nhắn gửi tới bạn bè: “Hãy tới cửa hàng đầy ấm áp đó. Nếu như gặp được cô gái lương thiện này, hãy trả thêm một ít tiền”. Ngay sau đó tấm lòng lương thiện của Liz được truyền đi khắp nơi. Nhiều người còn đích thân tới cửa hàng để được gặp và ủng hộ cô gái.

Không chỉ có vậy, ngay khi biết được hoàn cảnh của Liz: gia đình khá túng thiếu, cha bị liệt do tổn thương não, quanh năm ông phải nằm trên giường do không có tiền mua một chiếc xe ô tô có hệ thống đưa xe lăn lên xuống, còn Liz đang làm 3 công việc bán thời gian suốt ngày đêm. Chàng lính cứu hỏa Tim cùng một số đồng nghiệp đã lên kế hoạch giúp đỡ cô gái. 

Họ đã tạo ra một trang gây quỹ cộng đồng để mua một chiếc ô tô cho cha của Liz. Ban đầu họ chỉ kỳ vọng quyên góp được 17.000 USD, không ngờ số lượng người tham gia rất lớn và số tiền thu được lên đến 86.000 USD. Toàn bộ số tiền này đã được trao cho Liz và gia đình.

Câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng hãy cứ yêu thương và chia sẻ với người khác, bạn cũng sẽ nhận lại được những điều còn tuyệt vời hơn như thế. ( Thế Vũ)

PV
.
.
.