Cảnh sát bốn phương số 228

Thứ Hai, 24/12/2018, 11:18
Anh John Drenman (người Anh) đã đưa bạn gái Daniella Anthony sang Mỹ để cầu hôn. Cứ tưởng viễn cảnh cầu hôn sẽ vô cùng lãng mạn nhưng nó lại trở nên buồn thảm với cả 2 người.


Cảnh sát New York tìm nhẫn cho cặp đôi người Anh

Tối 30-11, anh John ngỏ lời cầu hôn bạn gái Daniella tại Công viên Central Park, thành phố New York, nhưng không hiểu John đo tay bạn gái thế nào mà chiếc nhẫn rộng đến nỗi tuột ngay khỏi ngón tay của Daniella rồi rơi xuống cống ở Quảng trường Thời đại (Times Square).

Ngay sau đó, anh John đã nhờ Sở Cảnh sát New York giúp đỡ, tuy nhiên họ đã không tìm thấy chiếc nhẫn. Vì thế, hai người đã quay về Anh mà không để lại tên tuổi cùng thông tin liên lạc. Anh John sau đó đã mua một chiếc nhẫn khác để tặng bạn gái.

Anh John Drenman (người Anh) và bạn gái Daniella Anthony.

Trong khi đó, các sĩ quan cảnh sát vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm và sáng ngày 1-12, họ đã tìm được chiếc nhẫn. Tuy nhiên, họ không biết làm cách nào để liên lạc với đôi nam nữ nên đã quyết định đăng video do camera an ninh tại Quảng trường Thời đại ghi lại cảnh Daniella lấy tay che miệng, còn John thì nằm trên vỉa hè, cố nhìn xuống cống để tìm nhẫn lên mạng xã hội. Video, thu hút hơn 3 triệu lượt xem và nhiều chia sẻ trên Twitter.

Cuối cùng thì mạng xã hội đã giúp cảnh sát tìm được chủ nhân của chiếc nhẫn và trao trả cho họ. Sở Cảnh sát New York đã đăng bức ảnh của Drenman cùng bạn gái nâng ly ăn mừng với chú thích: "Cảm ơn mọi người trên Twitter. Vụ việc đã khép lại! Yêu thương, John, Daniella và Sở Cảnh sát New York". (V.C.)

Cảnh sát Mỹ bắt giữ kẻ tuyên truyền ông già Noel không có thật

Cảnh sát bang Texas, Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông 31 tuổi vì  tuyên truyền với trẻ em rằng ông già Noel không có thật.

Aaron Urbanski đã có mặt tại một nhà thờ ở Cleburne, Bắc Texas, nơi đang tổ chức bữa sáng cho những đứa trẻ, mọi người đang cùng các em chuẩn bị cho lễ Giáng sinh sắp tới. Hắn tuyên truyền với những đứa trẻ rằng ông già Noel không có thật. Sau đó, hắn đã bị cảnh sát bắt vì tội xâm phạm và quấy rối nơi công cộng. Urbanski đã bị cảnh sát bắt và bị buộc tội xâm phạm hình sự. Giáng sinh năm nay quả là đáng nhớ với  Urbanski với món quà là hắn phải hầu tòa.

Scott Cain, Thị trưởng thành phố Cleburne, chia sẻ về tin tức này với dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân: “Phản đối ông già Noel ư? Bạn đang đùa tôi à! Mọi người ở Cleburne đều yêu mến ông già Noel, và những kẻ biểu tình kiểu nghịch ngợm và phá hỏng tinh thần này là vi phạm pháp luật và sẽ bị bắt giữ ngay lập tức”.

Trước đó, vào năm 2012, Cảnh sát Canada cũng đã bắt giữ một người đàn ông say rượu vì nói rằng ông già Noel không có thật. Sự cố trên xảy ra tại lễ hội “Thiên đường ông già Noel” được tổ chức thường niên ở thành phố Kingston, tỉnh Ontario, Canada. (Hải Tú)

Cảnh Sát Giao Thông Hà Nội đưa thanh niên bị co giật vào viện

Khoảng hơn 6 giờ chiều ngày 6-12, trong khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám và bảo vệ đoàn cầu thủ, các cổ động viên đến sân vận động Mỹ Đình, tổ công tác Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) phát hiện nam thanh niên điều khiển xe ô tô Innova có biểu hiện bất thường nên nhanh chóng tới kiểm tra, giúp đỡ.

Sau khi kiểm tra, Đại úy Nguyễn Duy Khánh thấy thanh niên này có biểu hiện sốt rất cao, co giật, người tái, giọng yếu ớt nên đã nhanh chóng điều khiển xe ô tô đưa nam thanh niên trên vào Bệnh viện 198 cấp cứu. Đại úy Khánh chia sẻ: “Sau khi tới kiểm tra, phát hiện thanh niên này mặt mũi tái nhợt, giọng nói yếu... tôi đã nhanh chóng báo cáo về Ban Chỉ huy Đội xin ý kiến chỉ đạo; đồng thời trực tiếp điều khiển xe ô tô đưa nam thanh niên trên vào Bệnh viện 198 cấp cứu”.

Sau khi được các y bác sĩ kịp thời cấp cứu, hơn một tiếng sau, thanh niên trên hồi tỉnh và cho biết tên là Nguyễn Hồng Thắng (SN 1984, quê Nam Định). Ngay sau đó, Đại úy Khánh đã liên hệ với người nhà anh Thắng đến bệnh viện chăm sóc bệnh nhân, còn anh quay trở lại tiếp tục công việc của mình. (Nam Hoài)

Nữ cảnh sát Dubai kéo máy bay đạt kỷ lục Guinness

Một nhóm 77 nữ cảnh sát ở Dubai đã lập kỷ lục Guinness với thành tích kéo chiếc Boeing 777-300ER nặng 372.142 pound (khoảng gần 17 tấn) di chuyển được quãng đường dài hơn 300 feet (hơn 90m).

Được biết đây là những nữ cảnh sát đã từng tham gia cuộc thi Thử thách thể hình Dubai hàng năm, cùng nhau chung sức để kéo chiếc máy bay đạt được quãng đường lên đến 328 feet (hơn 90m), vượt qua yêu cầu của Guinness và cuối cùng đã giành được kỷ lục thế giới. Một quan chức kỷ lục Guinness đã có mặt chứng kiến sự kiện này và trao giấy chứng nhận cho Thiếu tướng Abdullah Khalifa Al Merri, Tổng tư lệnh Cảnh sát Dubai.

Vào năm ngoái, cũng ở Dubai, một nhóm nam sĩ quan cảnh sát đã lập kỷ lục kéo chiếc máy bay nặng tương đương, đi được quãng đường 330 feet (gần 100m). (Huy Hải)

Đội nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp của Liban

Thị trấn Broummana của Liban đã quyết định thành lập đội cảnh sát giao thông nữ xinh đẹp với đồng phục mới gồm mũ nồi đỏ, áo phông đen và quần soọc, đi tuần tra trên các đường phố của thị trấn, nhằm thu hút thêm khách du lịch và cải thiện hình ảnh của đất nước.

Theo ông Pierre Achkar, Thị trưởng của thị trấn Broummana, có đến 99% du khách đến vùng Địa Trung Hải đều mặc quần soọc, do đó việc các nữ cảnh sát mặc quần soọc sẽ là cách để du khách thấy được sự thân thiện của lực lượng chức năng nơi này. Ông Pierre Achkar nói: “Chúng tôi muốn thay đổi hình ảnh ảm đạm của  Liban trên truyền thông phương Tây”.

Tuy không phải người dân Liban nào cũng ủng hộ cách làm của Thị trưởng Achkar, nhưng người trong cuộc, cô Samata Saad, một trong số những nữ cảnh sát mới được tuyển dụng, cho biết cô cảm thấy rất thích thú với công việc này. (Trang Lê)

PV
.
.
.