Cảnh sát bốn phương số 233

Thứ Năm, 14/03/2019, 11:31
Thay vì viết giấy phạt, cảnh sát Jenkins đã yêu cầu cô Thacker mở cốp xe, rồi kiểm tra đèn bên trong cốp giúp cô. Cảnh sát Jenkins đã thử vỗ nhẹ vài lần nhưng đèn vẫn không sáng. Sau đó anh nhờ cô mở mui xe và kiểm tra hộp tiếp điện để thử lại. Cuối cùng chiếc đèn đã sáng trở lại.


Cảnh sát Mỹ sửa xe cho người vi phạm giao thông

Trên đường lái xe đi phỏng vấn xin việc, cô Chy-Niece Thacker sống tại quận Henrico thuộc tiểu bang Virgina, Mỹ đã bị cảnh sát chặn lại. Sự việc bất ngờ này đã làm Thacker lo lắng dù cô không hề đi quá tốc độ và chắc chắn là mình đã tuân thủ quy tắc giao thông...

Nhưng cảnh sát Jenkins thuộc Sở cảnh sát Henrico bước đến, cho cô biết lý do cô bị thổi là vì “đèn phanh của xe cô không sáng”. Nghĩ rằng mình sẽ bị phạt tiền và trả phí sửa xe nên cô Thacker trình bày với cảnh sát rằng: “Tháng trước tôi đã thay rồi, Công ty Firestone đã lấy 600 đô la của tôi, nhưng họ chỉ kiểm tra hệ thống dây điện của xe mà thôi”.

Tuy nhiên, thay vì viết giấy phạt, cảnh sát Jenkins đã yêu cầu cô mở cốp xe, rồi kiểm tra đèn bên trong cốp giúp cô. Cảnh sát Jenkins đã thử vỗ nhẹ vài lần nhưng đèn vẫn không sáng. Sau đó anh nhờ cô mở mui xe và kiểm tra hộp tiếp điện để thử lại. Cuối cùng chiếc đèn đã sáng trở lại.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, cô Thacker viết: “Vốn dĩ có thể chỉ cần viết giấy phạt cho tôi, nhưng cảnh sát Jenkins lại đích thân sửa nhằm đảm bảo mọi thứ trên xe tôi đều hoạt động bình thường”.

Sở Cảnh sát Henrico cũng đã viết: “Xin cảm ơn cô Thacker, chúng tôi cảm thấy rất tự hào vì sự cống hiến vượt ngoài nhiệm vụ của cảnh sát Jenkins. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để phục vụ cho người dân và xã hội. Tuy cảnh sát của chúng tôi muốn lặng lẽ, nhưng không ngờ bài viết trên trang cá nhân này lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Chúng tôi thật lòng biết ơn mọi người đã chia sẻ câu chuyện này”. (Trang Lê)

Cảnh sát giao thông Hà Nội kịp thời giải cứu một phụ nữ định nhảy cầu

Khoảng 19 giờ ngày 21-2, khi đang làm nhiệm vụ trên cầu Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, 2 chiến sĩ CSGT là Phan Đức Hùng và Nguyễn Quang Vinh - thuộc Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nhận được tin báo tại khu vực nhịp cầu số 9 có một phụ nữ đang có ý định gieo mình xuống sông Hồng quyên sinh nên đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Ngay khi có mặt, thấy người phụ nữ đứng tay cầm kéo gí vào cổ mình đứng chới với bên thành cầu, Trung úy Phan Đức Hùng đã tiến lại gần chị, hỏi chuyện, động viên, khuyên nhủ, thuyết phục giúp chị ta lấy lại bình tĩnh. Tuy nhiên, sau hơn nửa giờ thuyết phục không thành, lợi dụng sơ hở lúc người phụ nữ la hét, khóc lóc, Trung úy Phan Đức Hùng cùng anh Ngô Đăng Nam, là người dân lưu thông qua đây đã nhanh chân lao vào giữ chặt chị ta, lấy được chiếc kéo và dùng hết sức lôi người này vào khu vực an toàn.

Khi được đưa về Công an phường Ngọc Lâm, người phụ nữ đã bình tĩnh hơn và đồng ý để người thân đưa về nhà. (Quí Hải)

Biến ước mơ làm cảnh sát của bé gái 6 tuổi thành sự thật

Bé gái Abigail, 6 tuổi ở tiểu bang Texas, Mỹ ước mơ trở thành cảnh sát, nhưng 2 năm trước em đã bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư và trải qua nhiều lần hóa trị. Mặc dù bệnh đã có tiến triển tốt trong vòng 5 tháng, nhưng hiện nay các tế bào ung thư đã di căn đến phổi. Các bác sĩ nói rằng không biết cô bé còn sống được bao lâu.

Cảnh sát trưởng Ray Garivey cùng bé Abigail.

Cảnh sát trưởng Ray Garivey thuộc Sở Cảnh sát Freeport đã có dịp gặp gỡ Abigail và biết được tâm nguyện muốn trở thành một sĩ quan cảnh sát của cô bé. Ông cùng đồng nghiệp đã quyết định giúp Abigail thực hiện ước mơ của mình.

Ngày 7-2 vừa qua, bé Abigail đã tham dự buổi lễ tuyên thệ cảnh sát danh dự ngay tại Sở Cảnh sát Freeport. Abigail mặc trên người bộ cảnh phục có băng tay và phù hiệu, tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của Cảnh sát trưởng Ray Garivey và mọi người. Cô bé cũng được nhận một chiếc bánh kem có vẽ số hiệu cảnh sát 758 và một cây súng giả, cô bé còn được chụp ảnh cùng các “đồng nghiệp” cảnh sát. Hội đồng thành phố thậm chí đã đặt ngày 7-2 là “Ngày Abigail”.

Abigail tỏ ra rất mãn nguyện, cô bé vui vẻ nhận lấy những món quà mà các cô chú cảnh sát trao tặng và hứa sẽ đánh bại những tế bào ung thư trong cơ thể. Thái độ dũng cảm muốn sống của cô bé khiến mọi người có mặt ở đó hết sức cảm động và Cảnh sát trưởng Ray Garivey đã không cầm được nước mắt. (Trúc Phương)

Cảnh sát Washington gắn biển số xe cho mẹ bỉm sữa

Cô Brittany Payne sống ở thành phố Bremerton thuộc tiểu bang Washington đem theo cậu con trai Colton 15 tháng tuổi và lái xe đến cửa hàng bách hóa để mua sữa.

Trên đường về, cô thấy có xe cảnh sát đang nhấp nháy đèn ra hiệu phía sau xe của cô. Ngay sau đó có thêm 2 cảnh sát nữa là Johnny Rivera và Jen Corn đến. Bất ngờ thay, họ đã giúp cô Payne gắn biển số phía trước bằng các dụng cụ của mình.

Sau đó, cảnh sát Rivera đã quay lại xe của mình, lấy giấy và bắt đầu ghi. Ai cũng nghĩ chắc có lẽ cảnh sát Rivera đang viết giấy phạt đây, nhưng không phải. Thay vì viết giấy phạt, cảnh sát Rivera đã đưa cho cô Payne một phiếu giảm giá 25USD của cửa hàng quần áo trẻ em United Way.

Cô Payne chia sẻ rằng: “Anh ấy đi về phía chiếc xe của mình và bắt đầu viết gì đó mà có tên con trai tôi... Tôi đã bật khóc vì sự tốt bụng tuyệt vời này”. (Mỹ Tiên)

PV
.
.
.