Cảnh sát bốn phương số 236

Thứ Ba, 23/04/2019, 15:32
Thường thì chúng ta chỉ nghĩ những người thân yêu mới mang đến những điều tuyệt vời cho mình, nhưng điều này vẫn xảy ra cả với những người chẳng hề quen biết nhau. Đó là câu chuyện về sĩ quan Austin Lynema và cậu bé Thomas Daniel 9 tuổi.


Cảnh sát mang đến bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho cậu bé nghèo

Ngày 26-2 vừa qua, Daniel đã chạy thật nhanh để đuổi theo xe buýt của trường, nhưng chiếc xe không dừng lại. Lúc đó, cảnh sát Austin Lynema đang lái xe phía sau, trông thấy mọi sự, anh xuống xe và hỏi Thomas có cần giúp đỡ không. Thomas nói rằng mẹ không thể mua một chiếc ô tô để đưa mình đến trường, do đó cậu đã đi xe buýt. Liền sau đó cảnh sát Lynema đã xin phép mẹ Daniel để cậu bé đi nhờ xe của đội mình.

Trên đường đến trường, Thomas còn tiết lộ một điều khác: Hôm nay là sinh nhật lần thứ 9 của mình và mời sĩ quan Lynema đến dự bữa tiệc sinh nhật sau buổi học hôm đó. Tuy nhiên cậu bé cũng tâm sự rằng thường xuyên bị bắt nạt ở trường, và nói rằng sẽ không có bạn đến dự trong ngày sinh nhật. Tới trường, sĩ quan Lynema để Thomas vào lớp và hứa chắc chắn sẽ tham dự tiệc sinh nhật của cậu bé.

Buổi tối đến dự sinh nhật của cậu bé, Lynema thấy buồn vì chỉ có mình là khách. Ngoài anh chị của Thomas, không ai trong số các bạn cùng lớp của cậu bé xuất hiện, cũng không hề có bánh sinh nhật cho Thomas.

Một ngày sau sinh nhật của Thomas, Lynema và các thành viên khác của Sở Cảnh sát Grand Rapids quyết định gây bất ngờ cho cậu bé bằng một bữa tiệc sinh nhật khác. Họ đã mua bánh sinh nhật và tặng quà cho cậu bé là chiếc túi có biểu tượng của Sở Cảnh sát Grand Rapids, cùng với đồ chơi, áo sơ mi, mũ và nhiều thứ khác... Điều này làm Daniel rất vui, còn cảnh sát Lynema thì nhận được vô số lời khen của cộng đồng mạng. (Anh Khôi)

Cảnh sát Mỹ giải cứu... đàn vịt con

Ba sĩ quan cảnh sát thuộc tiểu bang Alabama, Mỹ đã đến giải cứu một đàn vịt con bị mắc kẹt trong cống thoát nước.

Sở Cảnh sát Huntsville cho biết, một người dân đã gọi điện thông báo rằng họ thấy một đàn con vịt con đang bị mắc kẹt trong cống. Ngay sau đó, 3 cảnh sát đã được cử tới để giải thoát cho đàn vịt. Họ tìm cách bật nắp hố ga lên, trong khi cảnh sát Kosiba không ngần ngại nhảy ngay xuống cống vớt những chú vịt con lên.

 Không biết đàn vịt con này đã bị lọt xuống cống trong bao lâu, nhưng thật may vì chúng đã kịp thời được cứu sống bởi các chiến sĩ cảnh sát. Sĩ quan Coday Glass chia sẻ với truyền hình về nhiệm vụ nhỏ bé và dễ thương này. Anh nói: “Chúng tôi vui mừng khi được người dân thông báo và kịp thời cứu được cả đàn vịt. Điều này thật tuyệt vời”.

 Đội cảnh sát Alabama cho biết, họ đã đưa đàn vịt con đến một cơ sở phục hồi động vật hoang dã để chăm sóc. ( Thanh Tú)

Cảnh sát Los Angeles cứu sống em bé nghẹt thở

Trên đường đi làm, sĩ quan Brian Cappell thấy một cô bé hốt hoảng tìm người cứu giúp em gái bé nhỏ của mình, anh đã chạy theo cô bé và bà mẹ đang bế con. Đứa bé không thể khóc và có máu trong miệng. Điều này làm bà mẹ vô cùng lo lắng và sợ hãi.

Thế nhưng đây lại là một trong những điều mà sĩ quan Brian Cappell đã được đào tạo. Anh đã bế đứa bé, úp người em lại và vỗ vào lưng bé. Nhờ những nỗ lực của cảnh sát Cappell, đứa trẻ bắt đầu khóc và thở được. Ngay sau đó, nhân viên y tế đã đến chăm sóc em.

Mẹ em bé, chị Janet Lockridge, nói: Ngay khi nghe tiếng con khóc, nó giống như một thiên thần, nó giống như Chúa đã gửi thiên thần của mình qua anh cảnh sát ấy. Đồng thời chị cũng muốn gởi lời cảm ơn đến cảnh sát Brian Cappell đã cứu cô con gái bé nhỏ của mình.

Đứa trẻ được cứu kịp thời ấy là bé Harley, 9 tháng tuổi. (Đình Thông)

Cảnh sát California quyên góp tiền giúp người bị trộm

Mới đây, Cảnh sát Santa Ana, California đã làm được một việc vô cùng ý nghĩa là quyên góp tiền giúp một người đàn ông có thể quay trở lại làm việc.

Câu chuyện bắt đầu từ người làm vườn Adrian Salgado. Ông Adrian Salgado cho biết mình đang chuẩn bị đi làm thì bị 2 tên trộm lấy mất chiếc xe bán tải cùng với ĐTDĐ, máy thổi lá, máy cắt cỏ... và 1.000USD. Đây là số tiền ông mất 3 tháng mới kiếm ra được, vì Adrian chỉ làm việc một vài ngày một tuần.

Biết chuyện, con gái của ông, Diana Reyes, đã gọi cảnh sát và bắt đầu theo dõi điện thoại của cha cô qua ứng dụng tìm kiếm trên điện thoại.

Mặc dù sau đó cảnh sát đã tìm được thủ phạm, nhưng ông Adrian Salgado lại không thể chứng thực được số tiền trong túi hung thủ là của mình nên các Cảnh sát Santa Ana đã quyên góp tiền và kêu gọi đồng nghiệp giúp đỡ để ông Salgado có thể mua lại những vật dụng cần thiết cho công việc làm vườn của mình.

Cảnh sát trưởng Santa Ana, Michael Gonzalez, nói: "Tất cả chúng tôi đều xuất thân từ những gia đình thuộc tầng lớp lao động. Ông ấy giống như là bố chúng tôi vậy”.(Quý Hải)

PV
.
.
.