Cảnh sát bốn phương số 238

Thứ Tư, 22/05/2019, 17:07
Khi một sĩ quan cảnh sát thành phố Oklahoma, Mỹ trả lời khiếu nại về tiếng ồn lớn vào ngày 1-5, anh đã tìm thấy một người đàn ông chơi trống ở bên đường.


Cảnh sát chơi trống trên đường phố

Sĩ quan Nate Ross đã trò chuyện với người đàn ông, giải thích rằng họ đã được gọi đến vì ai đó phàn nàn rằng âm nhạc quá to, Cảnh sát thành phố Oklahoma đăng lên Facebook.

"Ít ai biết rằng sĩ quan Ross trước đây vẫn thường chơi trống", Cảnh sát Oklahoma viết. "Vì vậy, trong một nỗ lực để làm cho phản ứng của cảnh sát có sự tương tác tích cực hơn, Ross đã ngồi xuống bên những chiếc trống". Tiếng trống của anh được người chị dâu, đang ngồi trên xe tuần tra, quay lại. Và Cảnh sát Oklahoma đã đăng video đó lên Facebook.

Trong video, Ross đánh trống khi những người khác đang lắc lư theo nhịp nhạc, trong khi những chiếc xe hơi chạy ngang qua. Bên kia đường, một người đàn ông khác đang ghi âm hành động âm nhạc của Ross. Phản hồi trên Facebook rất tích cực, và bài đăng đã được chia sẻ hơn 3.600 lần vào sáng hôm sau.

"Cảm ơn anh sĩ quan Ross", một bình luận nói. "Anh có thể là một đại diện xuất sắc của tất cả những điều tuyệt vời với đàn ông và phụ nữ của Blue!".

"Đây là hình ảnh tích cực mà chúng tôi muốn cảnh sát của chúng tôi tham chiếu! Cán bộ công việc tuyệt vời Ross! Cũng không quá tồi tệ với trống!". (Trúc Phương)

Cảnh sát Texas kết nạp “cảnh sát nhí”

Mới đây, chú bé Brandon Tadeo Alvarez, 9 tuổi ở Texas, Mỹ đã được tuyên thệ nhậm chức “cảnh sát nhí”.

Được biết, Brandon có niềm yêu thích và mến mộ đặc biệt các chiến sĩ cảnh sát. Cậu bé luôn bộc lộ với mọi người về ước mơ lớn lên được trở thành cảnh sát. Tuy nhiên, vào năm 2018, sự thật không may, cậu bé bị chẩn đoán ung thư, sau đó căn bệnh đã thuyên giảm, nhưng từ đầu năm đến nay, căn bệnh quái ác đó tái phát khiến tình hình sức khỏe của cậu bé ngày càng nghiêm trọng.

Khi hay tin cậu bé Brandon có ước mơ làm cảnh sát, Sở Cảnh sát Alton  bang Texas đã cử nhân viên đến tận nhà thăm Brandon, và được mẹ của cậu bé cho biết bệnh viện đã ngưng tất cả việc điều trị cho em, Cảnh sát trưởng Jonathan Flores đã làm một việc khiến mọi người cảm động. Ông nói: “Ngay hôm đó, chúng tôi biết rằng, cần phải biến giấc mơ của chú bé này thành hiện thực. Bởi nếu một người trong cộng đồng của chúng tôi chịu tổn thương thì tất cả chúng tôi sẽ quy tụ lại để tìm cách giúp đỡ, động viên họ.”

Tại buổi lễ tuyên thệ nhậm chức “cảnh sát nhí” của cậu bé Brando ở Tòa thị chính, có hơn 200 người gồm gia đình, người thân, bạn bè trong cộng đồng cùng các quan chức cảnh sát, tất cả cùng thể hiện sự ủng hộ và khích lệ tinh thần cho “cảnh sát nhí”. Vậy là ước nguyện chân thành của Brando đã thành hiện thực. (Huy Hải)

Cảnh sát giải cứu 4 em nhỏ

Cảnh sát quận Mytishchinsky, ngoại ô phía bắc của thành phố Moskva (Nga) vừa giải cứu 4 đứa trẻ sống như người rừng ngay trong nhà của mình.

Cảnh sát cho biết họ nhận được thông tin từ một người đàn ông sống trong khu vực có tên là Polina Obruchev, thông báo rằng luôn nhìn thấy bà cụ sống ở căn hộ gần nhà thường xuyên đi bới và lấy thức ăn từ các thùng rác công cộng, căn hộ còn bốc mùi hôi thối nồng nặc, nên đã cử người đến căn hộ.

Khi bước vào căn hộ họ thấy rùng mình với cảnh tượng trước mắt: Căn hộ bừa bãi, hôi thối… chẳng khác nào bãi rác. Bên trong còn  có 4 đứa trẻ, 3 trai và 1 gái. Bé gái lớn nhất, 8 tuổi, không những không biết chữ mà cũng chẳng thể gọi tên màu sắc. Cô bé ấy ngô nghê như một đứa trẻ lên 4 nhưng vẫn biết che chở cho 3 đứa em như một bản năng. Tất cả 4 đứa trẻ đều bị khiếm khuyết về ngôn ngữ. Chúng không biết tự vệ sinh cá nhân và còn rất sợ nước. Chúng không có thức ăn ngoại trừ bánh mì mốc và đang dần kiệt sức vì đói.

Sống cùng với 4 đứa trẻ còn có mẹ của chúng là Inessa Kuznetsova, 32 tuổi, có bằng đại học, và bà ngoại là Galina Kuznetsova, 66 tuổi. Hiện tại mẹ những đứa trẻ này đang phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự, và có thể phải ngồi tù 3 năm vì việc bỏ bê con cái của mình. (Thanh Hòa)

Phó Cảnh sát trưởng cứu thiếu niên định nhảy từ tầng 7

Khoảng 4h30’ chiều ngày 8-5, một thiếu niên đã có ý định gieo mình từ tầng 7 của Trung tâm Tư pháp hạt York, bang Pennsylvania, Mỹ. Những điều đó đã không xảy ra vì sự nỗ lực của viên Phó cảnh sát trưởng.

Theo Cảnh sát trưởng hạt York Richard Keuerleber, cậu bé đã trải

qua một phiên tòa kín. "Người chưa thành niên trở nên buồn bã và rời phòng xử án", ông nói. Cậu đi đến lan can kính và kim loại cao ngang ngực và bắt đầu trèo qua nó. "Cậu ấy đặt một chân trên lan can, như thể cậu ấy sẽ nhảy hoặc ngã khi Phó Cảnh sát trưởng Mark Runkle phát hiện ra cậu ấy", Keuerleber nói.

Mark Runkle chỉ mất một giây để hành động, theo Trợ lý trưởng Steven Diehl của Văn phòng Cảnh sát trưởng. Runkle kéo thanh niên đến nơi an toàn, sau đó phát loa để được hỗ trợ, Keuerleber nói. Hai trong số các giám sát viên của Cảnh sát trưởng, Bret Wallace và Bienamino Lopez, đang ở tầng 7 nên nhanh chóng đến hỗ trợ.

Sau khi được cứu, thiếu niên nằm cuộn tròn trên sàn cạnh lan can. Sau khi an ủi cậu bé, các cảnh sát đã lái xe đưa cậu bé đến Bệnh viện York. Keuerleber đã ca ngợi hành động các sĩ quan của mình, đặc biệt là Runkle, người mà ông mô tả là một chuyên gia thực thụ với nền tảng quân sự.

"Anh ấy làm một công việc tuyệt vời," Cảnh sát trưởng nói. "Đây là một kết quả tốt". Runkle là Phó cảnh sát trưởng hạt York kể từ tháng 5-2010. (Quí Hải)

PV
.
.
.