Cảnh sát bốn phương số 243

Thứ Ba, 13/08/2019, 16:00
Trong khi thổi phạt một chiếc xe chạy quá tốc độ ở khu vực Summerville, Phó cảnh sát trưởng William Kimbro của Đội cảnh sát kéo xe ở Nam Carolina đã gặp phải một tình huống vô cùng hy hữu: một đứa trẻ 12 ngày tuổi trong xe đang trong tình trạng nguy kịch, cơ thể tím tái…


Cảnh sát Nam Carolina cứu em bé nghẹn sữa

Trong khi thổi phạt một chiếc xe chạy quá tốc độ ở khu vực Summerville, Phó cảnh sát trưởng William Kimbro của Đội cảnh sát kéo xe ở Nam Carolina đã gặp phải một tình huống vô cùng hy hữu: một đứa trẻ 12 ngày tuổi trong xe đang trong tình trạng nguy kịch, cơ thể tím tái…

Ngay khi mở cửa xe, cảnh sát Kimbro đã bế ngay em bé lên vừa sơ cứu, vừa nói chuyện và “năn nỉ” em bé “Thôi nào, khóc đi, hãy khóc vì tôi. Thôi nào, mở mắt ra đi, bé yêu”.

Đứa bé sau đó phát ra tiếng khóc yếu ớt. Anh liền trấn an người mẹ: “Ngay khi em bé khóc như thế, có nghĩa là đã bé đã thở được”. Sau đó cảnh sát Kimbro tiếp tục xoa bóp tim cho em bé, lấy đàm cho em bé trong khi chờ xe cứu thương đến.

Em bé may mắn được cảnh sát Kimbro kịp thời cứu sống là bé Riley. Người mẹ cho biết cô cho Riley ăn trước khi cho bé ngủ trưa. Trong khi ăn bé bị nghẹn sữa.

Cảnh sát Kimbro được khen ngợi là một người phản ứng nhanh, chuyên nghiệp và anh hùng, nhờ vậy em bé 12 ngày tuổi đã được cứu sống. (Tiên Tiên)

Công an TP HCM dọn vỏ chai bia vỡ trên đường

Khoảng 22 giờ ngày 16-7, Tổ tuần tra kiểm sát thuộc Đội CSGT Bình Triệu - Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn giao lộ với đường Lê Thị Riêng, quận 12, thì phát hiện chiếc xe tải chở bia mang BKS 60C-197.24 gặp trời mưa thắng gấp khiến hàng trăm chai bia đổ xuống đường vỡ nát, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ngay lập tức, Tổ CSGT nhanh chóng phân luồng giao thông, cảnh báo người đi đường và tiến hành hỗ trợ tài xế thu gom chai bia để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Hình ảnh các chiến sĩ Đội CSGT Bình Triệu thu dọn mảnh chai bia vỡ vụn trên đường là một hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND cần được phát huy và nhân rộng. (Đình Thông)

Cảnh sát Mỹ ngăn chặn đối tượng cầm dao xin chết

Sự việc vừa xảy ra ngày 28-7. Hình ảnh máy quay giám sát an ninh của Đồn cảnh sát ở Brooklyn, thành phố New York, Mỹ, cho thấy một thanh niên cầm một con dao dài bước vào đồn cảnh sát và đề nghị "được bắn chết".

Khi anh này bước vào đồn, có 2 người đang ngồi ở phòng chờ sợ quá lánh đi. Ngay lúc đó có 2 cảnh sát chạy đến, nhìn thấy con dao liền rút khẩu súng điện khiến đối tượng ngã ra sàn và con dao văng khỏi tay anh ta. Sau đó thanh niên này mau chóng được đưa đến bệnh viện.

Được biết thanh niên có ý định mượn tay cảnh sát để tự tử nói trên mới 26 tuổi và có tiền sử bệnh tâm thần. (Trúc Phương)

Cảnh sát Washington trấn an cậu bé tự kỷ trên tàu

Cậu bé Andrew 4 tuổi, mắc chứng tự kỷ nhưng hàng ngày vẫn cùng mẹ Taylor Pomilla đến trường và trở về nhà bằng tàu điện ngầm. Cậu bé luôn ngoan ngoãn ngồi yên một chỗ khi được mẹ cho chơi Ipad, điện thoại hoặc ăn trái cây hay kẹo.

Tuy nhiên vào một ngày trong tháng 7 vừa qua, Andrew không chịu ngồi yên một chỗ, mặc cho mẹ cậu bé dỗ dành đủ cách. Cậu bé lăn lộn trên sàn nhà, la hét ầm ĩ, ném giày ra sàn tàu và đá, đánh, kéo tóc mẹ mình đòi xuống tàu khi mới đi được một nửa chặng đường khiến cô Taylor Pomilla cảm thấy xấu hổ vì bị mọi người xung quanh nhìn với ánh mắt dò xét.

Trong lúc hai mẹ con Andrew “giằng co” nhau và người mẹ dường như đã tuyệt vọng vì không thể làm cậu con trai bình tĩnh thì Cảnh sát Metro, Dominic Case, xuất hiện.

Ngay khi cảnh sát Case đến, cậu bé Andrew sững người và nhìn chằm chằm vào anh. Cảnh sát Case bắt đầu nói chuyện với Andrew và cho cậu bé xem tất cả đồ dùng của mình. Sau đó anh còn tháo huy hiệu cảnh sát Velcro của mình ra khỏi áo vest và hỏi Andrew: "Cháu có thể làm cảnh sát với tôi và giúp tôi làm cảnh sát trên tàu không?”. Cậu bé Andrew nói có. Kể từ đó, suốt quãng đường về nhà Andrew luôn “bám” lấy cảnh sát Case, ngồi bên cạnh mới chịu, đi cũng phải nắm tay...

Cảnh sát Dominic Case công tác tại Cục Cảnh sát giao thông Metro được 5 năm. Hàng năm anh vẫn tham gia vào một khóa đào tạo về độ nhạy cảm của những người tự kỷ. (Thái Tài)

PV
.
.
.