Cảnh sát bốn phương số 244

Thứ Năm, 22/08/2019, 09:42
Một cậu bé ở Sanford, Florida đã quyết định gọi tới đường dây nóng vì đói và muốn ăn pizza. Với một đứa trẻ, có lẽ đói và cần phải ăn là điều khẩn cấp.


Công an Gò Vấp, TP HCM giải cứu 2 bà cháu mắc kẹt trong thang máy

Sáng ngày 13-8, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh nhận được tin báo có nạn nhân đang bị mắc kẹt trong thang máy, trong đó, có một bé trai 8 tháng tuổi nên khiến mọi người hoảng loạng. Ngay lập tức một xe chữa cháy cùng 5 CBCS được điều động xuống hiện trường giải cứu các nạn nhân. 

Tại hiện trường, thang máy bị kẹt giữa tầng 3 và tầng 2 của tòa nhà. Đây là thang máy tại một nhà dân. Do không có chìa khóa thang máy nên không thể mở cửa. Vì vậy, lực lượng chuyên nghiệp đã sử dụng dụng cụ phá dỡ cầm tay và máy bơm kìm banh thủy lực để phá cửa thang máy, cứu người bị nạn.

Sau 5 phút tiếp cận, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã giải cứu được 2 nạn nhân đang hoảng loạn trong thang máy ra ngoài an toàn, gồm: bà Hoàng Thị L. (SN 1968) và cháu trai 8 tháng tuổi (cháu nội bà L.).(Phụng My)

Đôi trai gái ôm nhau ở ga tàu điện và sự thật…

Sự việc vừa xảy ra vào chiều muộn ngày 9-8 tại trạm tàu điện ngầm Nam Ninh tuyến số 1, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Như thường lệ, một nhân viên cảnh sát đi tuần tra thì nhìn thấy một cặp nam nữ đang ngồi trong góc của trạm tàu điện ngầm.

Ban đầu, cảnh sát tưởng rằng đó là một cặp tình nhân đang ngồi tâm sự với nhau nhưng sau đó phát hiện thấy nam thanh niên đằng sau đang dùng vật nhọn kề vào cổ cô gái ngồi phía trước. Sợ bị nghi phạm đâm nếu cầu cứu, cô gái chỉ im lặng ngồi bấm điện thoại và cố tỏ ra bình tĩnh. May mắn là nhân viên cảnh sát đã tinh ý nhìn ra sự việc.

Ngay sau đó lực lượng bắn tỉa được cử tới hiện trường để giải cứu cô gái. Chờ đến tối, ngay lúc nghi phạm mất bình tĩnh và có ý định tấn công con tin, cảnh sát đã khống chế nghi phạm và giải cứu con tin thành công.

Được biết, nghi phạm mang họ Huỳnh và mới chỉ 18 tuổi, là người tỉnh Quảng Tây. Nguyên nhân và mục đích nghi phạm uy hiếp cô gái vẫn đang được điều tra.(Nhã Ca)

Cảnh sát tạo điều kiện cho cặp đôi cầu hôn

Bà Dianne Ruwe Shipley đến từ Ohio (Mỹ) viết thư gửi tới Sở Cảnh sát Cincinnati để cảm ơn một chiến sĩ cảnh sát vì đã chu đáo "dọn đường" cho màn cầu hôn giữa cô con gái của bà với bạn trai. 

Bà Shipley kể, bạn trai của con gái bà đã lên kế hoạch cầu hôn tại công viên vào ngày 3-8 vừa qua. Gia đình bà đã biết trước nhưng vẫn giữ bí mật với con gái tới phút chót.

Hôm đó, cảnh sát Tyus đang làm nhiệm vụ tại công viên đã biết được tình hình thông qua nhiếp ảnh gia bí mật được gia đình bà Shipley thuê. Cảnh sát Tyus đã phối hợp rất ăn ý, anh bắt đầu chuyển hướng từng người đi dạo trong công viên vui lòng không đi vào địa điểm đã định vị sẽ có màn cầu hôn diễn ra lãng mạn và có những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.

 Cảnh sát Tyus đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, màn cầu hôn đặc biệt diễn ra suôn sẻ. Họ cùng tham dự một bữa tiệc ăn mừng và chụp chung với nhau một tấm hình kỷ niệm. Sau đó, bà Shipley đại diện gia đình gửi bức thư cám ơn cảnh sát Tyus, trong thư viết: “Công chúng có thể dễ dàng coi thường những người thực thi, nhưng không phải lúc nào nhận ra được các hành động tích cực của các anh”.(Duy Thành)

Cậu bé được cảnh sát đường dây nóng giao bánh pizza

Một cậu bé ở Sanford, Florida đã quyết định gọi tới đường dây nóng vì đói và muốn ăn pizza. Với một đứa trẻ, có lẽ đói và cần phải ăn là điều khẩn cấp.

Sau khi nghe một giọng nói trẻ con ở đầu bên kia, nhân viên điều phối cuộc gọi 911 đã gửi cảnh sát viên của Sanford đến nhà cậu bé để làm một cuộc kiểm tra phúc lợi. Ba nhân viên cảnh sát Sanford là Morales, Mejia và Hernandez được cử đến nhà của cậu bé. Sau khi đến hiện trường, cảnh sát đã gặp được cậu bé nói trên và chị gái của cậu ấy. Hóa ra họ vẫn ổn.

Người chị nói với các sĩ quan rằng họ ổn và cho biết em trai đã lấy điện thoại gọi 911 mà cô không hề hay biết. Các cảnh sát viên sau đó đã sử dụng nó như một cơ hội để dạy cậu bé về cách sử dụng đường dây nóng khẩn cấp đúng cách, sau đó đi mua một hộp bánh pizza lớn và giao tận tay cậu bé. Họ cảm thấy cậu xứng đáng với điều đó vì chăm chú lắng nghe và học bài học của mình.

Cậu bé đã rất vui khi nhận được chiếc bánh pizza và không hề rời mắt khỏi chiếc bánh.(Hà Huyền)

PV
.
.
.