Cảnh sát bốn phương số 245

Thứ Ba, 10/09/2019, 15:49
Anh Smith đến từ bang Alabama (Mỹ) là một thợ cắt cỏ, và anh đã tự đặt ra ‘KPI đặc biệt’: Khi làm việc ở mỗi bang, anh sẽ dành thời gian và công sức để cắt cỏ miễn phí cho những người già neo đơn, người tàn tật, người đơn thân hoặc cựu chiến binh...


Cảnh sát New Jersey cứu người thoát khỏi đuối nước

Một lính đặc nhiệm của Cảnh sát bang New Jersey đã cứu một người đàn ông khỏi chết đuối ở Jersey Shore trong tháng này.

Được biết, anh lính đặc nhiệm George Wren đang đi nghỉ cùng gia đình tại bãi biển ở thành phố Sea Isle vào ngày 3-8, trong khi anh giải thích về sự nguy hiểm của dòng nước xoáy đối với những đứa con của mình, một người phụ nữ đã chạy tới và la lên rằng có một người bơi xa bờ đang chới với. Wren nhìn thấy người đàn ông cách bờ biển khoảng 75 thước Anh và đang trôi xa hơn.

"Wren đã dựa vào khóa huấn luyện cứu hộ dưới nước của mình, đồng thời sử dụng ván lướt sóng điều hướng dòng nước nguy hiểm để bơi tới chỗ nạn nhân", Cảnh sát bang New Jersey cho biết. “Khi tới được chỗ nạn nhân, Wren thấy người đàn ông dường như đã bị kiệt sức. Wren đã giúp người đàn ông lên ván lướt sóng và vừa bơi vừa đẩy ông ta vào bờ.

Sau khi lên bờ, người đàn ông nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Cảnh sát cho biết lúc đang bơi người đàn ông bỗng lên cơn đau tim. (Anh Kit)

Cảnh sát cắt cỏ cho dân

Anh Smith đến từ bang Alabama (Mỹ) là một thợ cắt cỏ, và anh đã tự đặt ra ‘KPI đặc biệt’: Khi làm việc ở mỗi bang, anh sẽ dành thời gian và công sức để cắt cỏ miễn phí cho những người già neo đơn, người tàn tật, người đơn thân hoặc cựu chiến binh... Và anh nảy ra ý định, tại sao không mời các cảnh sát khu vực cùng thực hiện nhiệm vụ này, để họ có cơ hội mang lại lợi ích và gần gũi với cộng đồng, với những người có hoàn cảnh đặc biệt hơn?

Smith đăng thông tin này trên mạng xã hội và đã được các phòng cảnh sát hưởng ứng, cộng tác cùng với anh. Máy cắt cỏ đã được Smith chuẩn bị sẵn.

Được biết, vào năm 2015, khi Smith nhìn thấy một cụ ông đang cặm cụi cắt cỏ trong vườn thì trong đầu anh nảy ra ý định về hành trình sẽ đi cắt cỏ miễn phí cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội trên khắp nước Mỹ. Anh kết hợp vừa dịch chuyển, vừa làm việc và cống hiến.

Smith chia sẻ: “Tôi chỉ là một người bình thường đang thực hiện nhiệm vụ Chúa giao phó và tôi muốn kết nối các sĩ quan cảnh sát với cộng đồng”. (Duy Thành)

Cậu bé donut đi khắp nước giao bánh rán cho cảnh sát

Cậu bé Tyler Carach, 11 tuổi, đến từ Florida, nước Mỹ cho biết đã hoàn thành nhiệm vụ đi khắp nước Mỹ giao bánh Donut đến tất cả các cảnh sát ở 50 tiểu bang để cảm ơn họ vì đã làm việc vất vả.

Tyler đã có ý tưởng này từ mùa hè năm 2016, tại một cửa hàng địa phương cậu đã gặp 4 sĩ quan và họ hỏi cậu rằng liệu cậu có thể dùng tiền tiêu vặt của cậu và mua cho họ vài cái bánh donut như buổi ăn nhẹ được không. Họ rất cảm kích cậu bé vì những gì cậu đã làm và điều đó đã cho cậu ý tưởng về việc: gửi lời cảm ơn đến mọi cảnh sát ở Mỹ.

Kể từ đó cậu bé tận dụng mọi kỳ nghỉ ở trường và dành gần như toàn bộ thời gian nghỉ hè để hoàn thành sứ mệnh đó. Đến nay, Carach đã giao hơn 90.000 chiếc bánh rán cho cảnh sát ở tất cả 50 tiểu bang. Ngày 8-8 vừa qua là ngày cậu bé đến điểm dừng chân cuối cùng và hoàn thành sứ mệnh cảm ơn của mình.

Mẹ Carach, chị Sheena Carach, một cựu sĩ quan cảnh sát, chia sẻ rằng “mặc dù thằng bé nói nó rất “ngán” nhưng vẫn thích ăn bánh donut”, và chị là người đồng hành cùng con trai trong suốt hành trình.  (Trang Lê)

Cảnh sát giao thông Hà Nội trả lại tài sản cho người đánh rơi

Chiều 25-8, trong khi làm việc tại chốt giao thông Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, một chiến sĩ của Đội Cảnh sát Giao thông số 7, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP Hà Nội đã nhặt được chiếc ví da màu đỏ bên trong có nhiều giấy tờ, thẻ quan trọng, 3 triệu đồng tiền mặt cùng một số nữ trang khác.

Chủ nhân của chiếc ví là chị Cao Huyền Vũ, sinh năm 1991, quê ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Chị Huyền Vũ cho biết mình mất ví khi đi qua ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương ngay giờ cao điểm. Khi ấy đường xá xe cộ vô cùng đông đúc, lại cũng không biết chính xác làm rơi ví ở đoạn nào, nhưng vì trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng nên chị đã đăng thông tin lên mạng xã hội để bày tỏ sự tiếc nuối, mặc dù không hy vọng sẽ tìm lại được chiếc ví này.

Thế nhưng cuộc gọi bất ngờ của Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Đội Cảnh sát Giao thông số 7, cho biết chiến sĩ của đơn vị đã nhặt được chiếc ví của chị đánh rơi trên đường và đang giữ tại chốt giao thông Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, mời chị đến nhận khiến chị Huyền Vũ vô cùng vui mừng. Ngay sau đó, chị đã bồng theo cậu con trai của mình có mặt tại chốt để nhận lại chiếc ví với nguyên vẹn tài sản, giấy tờ bên trong. (Hng Vit)

PV
.
.
.