Cảnh sát bốn phương số 246

Thứ Năm, 26/09/2019, 09:13
Mỗi ngày trên khắp thế giới, các nhân viên thực thi pháp luật đang giúp đỡ trẻ em, mang bữa ăn cho người già, lái những người bị mắc kẹt và thực hiện vô số hành động từ bi. ShareBlueSmiles truyền đạt những câu chuyện chưa được báo cáo, mới và nguyên bản về các nhân viên thực thi pháp luật chăm sóc cộng đồng của họ


Cảnh sát Colorado làm khung tập đi cho cậu bé bại não

Cậu bé Roman 7 tuổi, đến từ Arvada, Colorado là một đứa trẻ bị bại não. Mặc dù cậu có thể đi bộ vài bước với sự trợ giúp, nhưng chiếc xe lăn vẫn là người bạn thân thiết, là đôi chân giúp Roman di chuyển.

Thế nhưng cảnh sát Brad Gagon thuộc Sở cảnh sát Arvada phát hiện ra rằng Roman có thể học cách đi bộ với một số trợ giúp, và việc rèn luyện này sẽ giúp cậu bé có thể đi lại.

Nghĩ là làm, sĩ quan Gagon đã tạo ra một lối đi riêng dành cho Roman bằng cách lắp các ống nhựa tạo thành 1 chiếc khung vững chắc với các thanh vịn 2 bên để cậu bé bám vào đó tập đi. Lối đi đặc biệt này dài 8 feet (khoảng 2,5m) và đặt ngay trong nhà để xe.

Hình ảnh cậu bé Roman đang tập đi cho thấy ngay cả những hành động nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của ai đó. Video được quay lại như là một phần của dự án ShareBlueSmiles, chiến dịch quốc gia của CentralSapes nhằm tôn vinh các sĩ quan cảnh sát, những người vượt lên trên để tạo sự khác biệt trong cộng đồng của họ. 

Mỗi ngày trên khắp thế giới, các nhân viên thực thi pháp luật đang giúp đỡ trẻ em, mang bữa ăn cho người già, lái những người bị mắc kẹt và thực hiện vô số hành động từ bi. ShareBlueSmiles truyền đạt những câu chuyện chưa được báo cáo, mới và nguyên bản về các nhân viên thực thi pháp luật chăm sóc cộng đồng của họ. (Anh Kiệt)

Cảnh sát Los Angeles: Giúp người phụ nữ từ bỏ ý định quyên sinh

Sĩ quan Glen Wright thuộc Sở Cảnh sát Trường học Los Angeles đang tuần tra trong khuôn viên của Trường trung học Taft Charter để chuẩn bị cho một trận bóng đá thì nhận được tin một người phụ nữ trên tòa nhà gần đó đang đe dọa sẽ nhảy lầu tự tử.

Sĩ quan Glen Wright đã trả lời ngay lập tức và sử dụng các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói của mình để đảm bảo với người phụ nữ rằng mọi thứ sẽ ổn và cô có thể bước xuống từ từ để an toàn.

Người phụ nữ nghe theo lời cảnh sát Glen Wright, không còn ý định nhảy lầu, và lần xuống. Sau đó cô được chuyển đến một bệnh viện gần đó để bác sĩ khám, tư vấn và điều trị. (Quí Hải)

Cảnh sát Ohio nhận Huân chương Valor

Ngày 9-9 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã trao giải thưởng quốc gia về an toàn công cộng cho 6 sĩ quan cảnh sát Ohio, những người đã phản ứng nhanh chóng với các báo cáo về vụ xả súng hồi tháng trước ở Dayton và dũng cảm đối đầu với những kẻ nổ súng, ngăn chặn nhiều cái chết hơn.

Ông Trump khẳng định: "Những người yêu nước đáng kinh ngạc này đã dũng cảm đối đầu với những kẻ bạo lực tồi tệ nhất, xứng đáng là những người có sức mạnh và lòng can đảm nhất nước Mỹ. Họ không ngần ngại bước tới để cứu mạng sống của đồng bào mình”.

"Đối mặt với các mối đe dọa nghiêm trọng và đau khổ, những người đàn ông và phụ nữ đứng đằng sau chúng tôi bước tới để cứu mạng sống đồng bào của họ", ông nói.

Đầu năm nay, ông Trump cũng đã công nhận 14 nhân viên an toàn công cộng với Huân chương Valor. Được biết, luật pháp cho phép mở rộng số lượng người nhận Huân chương Valor "khi có những trường hợp đặc biệt về lòng dũng cảm xuất hiện". (Trang Lê)

Cảnh sát Mỹ dẫn cụ bà về tận nhà

Ngày 29-8 vừa qua, trong khi đang đi tuần tra ở St. Petersburg, cảnh sát Johnson của Sở Cảnh sát St. Petersburg, bắt gặp một bà cụ lưng còng đang chống gậy đi một mình.

Cứ ngỡ bà cụ bị lạc đường và đang tìm đường về nhà, cảnh sát Johnson ngỏ ý mời bà lên xe để đưa bà về, nhưng bà cụ nói rằng bà có thể tự đi bộ. Thế là anh quyết định cùng đi bộ về nhà với bà.

Tấm hình chụp anh cảnh sát Johnson đang nắm tay bà cụ được chia sẻ trên Facebook nhận được rất nhiều tình cảm của cộng đồng mạng, cho rằng anh chính là chàng cảnh sát mẫu mực và mong muốn không chỉ là cảnh sát, mà tất cả chúng ta hãy cùng nhau làm những việc tốt, giúp đỡ người khác như cảnh sát Johnson đã làm để cuộc sống này ngày càng tốt đẹp hơn. (Thế Vũ)

PV
.
.
.