Cảnh sát bốn phương số 248

Thứ Tư, 23/10/2019, 17:03
Trung úy Brandy Forman thuộc Sở Cảnh sát Smyrna, Cobb County, Georgia (Mỹ) đã tổ chức sinh nhật cho cậu bé Tye Clinner, được chẩn đoán mắc chứng bại não từ khi lọt lòng, không thể tự đi lại hoặc tự ngồi dậy được.


CSGT TP HCM đẩy xe gạch giúp dân

Sáng ngày 9-10 vừa qua, chiếc xe ba gác chở gạch xây dựng của một người dân đang chạy trên đường thì đột ngột chết máy nằm chắn giữa giao lộ Ung Văn Khiêm - Quốc lộ 13, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh. Ngay lập tức, Thiếu tá Nguyễn Thanh Sơn, thuộc Đội CSGT Hàng Xanh, đang trực chốt đấy chạy tới hỗ trợ người dân đẩy xe gạch nặng tới vỉa hè gần đó chờ sửa chữa.

Một người dân cho biết: Chiếc xe ba gác chết máy ngay giao lộ, đúng giờ cao điểm, khiến dòng xe phía sau bị ùn ứ theo. Bác tài loay hoay chưa biết xử lý làm sao vì xe gạch nặng quá, đúng lúc có anh cảnh sát chạy tới. Lúc đầu tôi nghĩ anh tài xế xe ba gác sẽ bị phạt do chở hàng cồng kềnh, nhưng anh cảnh sát trên ra hiệu cho tài xế chỉnh lái còn anh ấy thì lúi húi phía sau đẩy cho chiếc xe đi tới. Sau sự việc tự nhiên tôi thấy có thiện cảm nhiều hơn với CSGT.

Mong rằng những hình ảnh đẹp, đầy tính nhân văn như thế này sẽ ngày càng nhiều hơn, có sức lan tỏa đến tất cả mọi người để cuộc sống của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn. (Hà Hương)

Cảnh sát Florida giúp dân vô gia cư bay về nhà ở Michigan

Sĩ quan cảnh sát Jose DeLeon, thuộc Sở Cảnh sát Miami-Dade, đang làm việc tại một nhà ga Miami Greyhound gần sân bay thì tình cờ gặp một người đàn ông, cùng vợ và 4 đứa con trông có vẻ rất đau khổ. 

Khi được hỏi, người đàn ông cho biết gia đình đã bị đuổi khỏi nhà của một người họ hàng ở Nam Florida và không có tiền để mua thức ăn cũng như thuê chỗ ở. Gia đình muốn quay lại Michigan nhưng không có tiền để mua vé. 

Sĩ quan cảnh sát Jose DeLeon.

Thấy gia đình họ đang ở trong hoàn cảnh vô cùng đáng thương và cần phải được hỗ trợ, giúp đỡ ngay lập tức, cảnh sát DeLeon đã kêu gọi các đồng nghiệp quyên góp tiền giúp gia đình họ có thể mua vé về nhà.

DeLeon nói: “Khi đưa tiền cho người mẹ, cô ấy khóc, người cha cũng khóc, khiến chúng tôi không cầm được nước mắt. Chúng tôi thật hạnh phúc khi có thể làm điều đó giúp gia đình họ”. (Anh Kiệt)

Cảnh sát Trung Quốc tìm người thân cho cậu bé lạc mẹ

Ngay khi nhận được tin báo về một cậu bé ngủ gật trên cầu thang ở bãi đỗ xe hàng giờ mà không có người lớn nào bên cạnh, Cảnh sát thành phố Đại Túc, Trung Quốc đã tới bãi đỗ xe, tìm thấy cậu bé đang ngủ thiếp đi với món đồ chơi bên cạnh và chở cậu bé về đồn chờ người thân đến đón.

Lúc đầu, phía cảnh sát lo ngại cậu bé bị bỏ rơi vì trong thời gian đứa trẻ mất tích, họ không nhận được thông báo tìm trẻ lạc nào, mặc dù cậu bé mới chỉ 4 tuổi và không biết địa chỉ nhà mình ở đâu.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, một người đàn ông đến đồn cảnh sát và nhận là cha đứa bé. Người này cho biết con trai 4 tuổi đã cùng mẹ đi dự tiệc, nhưng sau khi thấy một người bán đồ chơi đi qua, cậu bé đã đi theo và chạy ra ngoài. Do quá mải mê chơi mạt chược, người mẹ hoàn toàn không biết con mình đi lạc cho tới khi bữa tối được dọn ra.

Sau khi xác minh thông tin, cảnh sát đã cho người cha đón cậu bé về và không quên nhắc nhở cặp vợ chồng về ý thức trông chừng con cái. (Hng Vit)

Cảnh sát Smyrna tổ chức sinh nhật cho cậu bé bị bại não

Trung úy Brandy Forman thuộc Sở Cảnh sát Smyrna, Cobb County, Georgia (Mỹ) đã tổ chức sinh nhật cho cậu bé Tye Clinner, được chẩn đoán mắc chứng bại não từ khi lọt lòng, không thể tự đi lại hoặc tự ngồi dậy được.

Cảnh sát Forman chia sẻ rằng khi nghe câu chuyện của bé Tye, cô biết mình muốn làm một điều gì đó đặc biệt cho hai mẹ con cậu bé. Cô cho biết đây là cơ hội để mình làm được một việc tốt, một việc làm đơn giản giúp cậu bé có thể vượt lên chính mình chẳng hạn như chỉ cần nướng cho cậu bé một chiếc bánh. Đồng thời đây cũng là cơ hội để biến một thứ gì đó nhỏ bé thành lớn lao đối với bé Tye Clinner.

Và thế là Forman và Sở Cảnh sát Smyrna đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật lần thứ 13 đầy bất ngờ cho cậu bé. Trong buổi tiệc, cậu bé được mặc bộ đồng phục cảnh sát trông rất oai và còn có cả món bánh pizza theo sở thích nữa. Chiếc bánh được làm theo chủ đề Disney và cướp biển, 2 trong số những điều yêu thích của Tye, gồm có 3 tầng với bản đồ cướp biển quấn quanh một lớp, đồng tiền kho báu nằm trên một lớp khác và một bộ tai chuột Mickey trên đỉnh.

Sở Cảnh sát Smyrna đã chia sẻ thông tin về bữa tiệc trên mạng xã hội. Tin tức truyền đến các sở cảnh sát lân cận, thu hút khá đông các cảnh sát cùng tham gia.

Trung sĩ Louis Defense, Sở Cảnh sát Smyrna khẳng định: "Chúng tôi phải tìm cách thay thế trong việc kết nối với những người mà chúng tôi phục vụ. Nếu không, chúng tôi đang thất bại trong cộng đồng của chúng tôi và đó không phải là những gì chúng tôi đang cố gắng làm”. (Phương Huyền)

PV (tổng hợp)
.
.
.