Cảnh sát bốn phương số 251

Thứ Ba, 10/12/2019, 17:28
Học sinh Trường trung học Waxahachie, bang Texas đã tự tay chuẩn bị 98 món quà thủ công dành tặng các sĩ quan cảnh sát. Mỗi món quà là lá cờ Mỹ được chạm khắc từ gỗ.


CSGT Hà Nội dấn thân cứu người trong đám cháy 

Sáng ngày 20-11, vụ xe ô tô đâm liên hoàn, cuốn nhiều phương tiện xe đạp, xe máy vào gầm tại chân cầu vượt Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến các phương tiện bốc cháy.

Lúc này, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, công tác tại Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ gần đó, phát hiện đám cháy, nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Khi đến nơi các phương tiện bốc cháy, Trung tá Thái phát hiện vẫn còn một tài xế Grab bị kẹt chân giữa đầu ô tô và xe máy, ngọn lửa bắt đầu cháy bén vào quần. Ngay lập tức Trung tá Thái lao vào kéo tài xế Grab khỏi nơi nguy hiểm rồi hô hoán người dân dập lửa trên người anh này vì lúc kéo ra chân phải của anh tài xế Grab vẫn đang bốc cháy.

Với tinh thần trách nhiệm cao khi thực thi nhiệm vụ và sự dũng cảm của mình, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái được Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi công văn biểu dương. (Anh Khoa)

Tặng quà ý nghĩa cho sĩ quan

Học sinh Trường trung học Waxahachie, bang Texas đã tự tay chuẩn bị 98 món quà thủ công dành tặng các sĩ quan cảnh sát. Mỗi món quà là lá cờ Mỹ được chạm khắc từ gỗ.

Trưởng phòng Cảnh sát Waxahachie, Wade Goolsby nói: "Chúng tôi không chỉ ngạc nhiên về món quà bất ngờ này mà còn cảm động trước những nỗ lực và sự chu đáo của các em. Mỗi lá cờ đều là một tác phẩm ý nghĩa".

Cảnh sát Glidewell cho biết anh và đồng nghiệp rất xúc động trước hành động thể hiện lòng biết ơn và tinh thần ủng hộ cảnh sát từ cộng đồng giới trẻ, giáo viên và nhà trường... Điều này khiến các anh cảm thấy tự hào về nghề nghiệp đã chọn. Hầu hết các sĩ quan có dự định sẽ trưng bày lá cờ đặc biệt này tại nhà.

Được biết, từ tháng 1 năm ngoái, học sinh lớp kiến trúc Trường Waxahachie đã bắt đầu thực hiện dự án điêu khắc 98 lá cờ Mỹ bằng gỗ, dưới sự hướng dẫn của giảng viên kiến trúc - thầy Curtis Green. "Đây không chỉ đơn thuần là một bài tập cần hoàn thành, mà qua đó, học sinh bày tỏ với lòng biết ơn, sự tôn trọng. Tôi cũng gợi ý về dự án tương tự cho người đồng nghiệp tại một quận khác”, thầy Green chia sẻ.

Trường Waxahachie đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu giữa học sinh và các sĩ quan cảnh sát. Họ chụp hình lưu niệm với các bạn học sinh cùng những món quà thể hiện sự chăm chỉ, sáng tạo và tượng trưng cho lời cảm ơn các sĩ quan đã phục vụ cộng đồng. (Duy Thành)

Cảnh sát Georgia trả nợ tiền ăn trưa cho học sinh

Các sĩ quan Cảnh sát hạt Cobb đã quyên góp được 500 USD để trả nợ tiền ăn cho học sinh một trường trung học. Đây là bữa trưa các em được mua bằng tín dụng.

Theo đó, vào ngày 14-11 vừa qua, Cảnh sát hạt Cobb đã trao tấm séc cho đại diện Trường trung học Pebblebrook để giúp xóa nợ ăn trưa ở trường của những học sinh nghèo không đủ khả năng mua một bữa ăn mỗi ngày trong khi gia đình các em không có tiền để trả khoản nợ này. Đây là một khoản tiền thực sự cần thiết. Họ bắt đầu với việc đưa tiền cho ba trường học ở phía nam hạt Cobb và hy vọng sẽ cấp tiền cho tất cả các trường học trong khu vực.

Theo Chánh văn phòng quận, ông Chris Jose, gần một nửa số học sinh trong các trường học ở đây dựa vào bữa trưa miễn phí hoặc giảm giá, tuy nhiên một số gia đình vẫn phải nợ tiền ăn. Và tại Trường Pebblebrook, thầy Hiệu trưởng chia sẻ với Chánh văn phòng quận rằng con số này lên đến 80%.

Các cảnh sát hy vọng sự sẻ chia của mình sẽ giúp các học sinh nghèo cùng gia đình các em giảm bớt khó khăn. Họ hy vọng với số tiền họ quyên góp từ Giải đấu Cops và Kids Golf (khoảng 5.000 USD) sẽ giúp các em có một bữa ăn trưa trong ngày miễn phí. (Trúc Linh)

Cảnh sát Dubai sử dụng xe Tesla Cybertruck để tuần tra

Ngay sau khi mẫu xe bán tải chống đạn với thiết kế như xe ngoài hành tinh Tesla Cybertruck trình làng hôm 21-11 vừa qua, Cảnh sát Dubai đã nhanh tay đặt mua một chiếc để làm xe tuần tra ở những khu vực có đông khách du lịch vào năm 2020, Thiếu tướng Cảnh sát Dubai Abdullah Khalifa Al ERIC cho biết.

Theo như giới thiệu, xe bán tải Tesla Cybertruck Cybertruck với thiết kế phá cách, kiểu dáng kỳ dị, có khả năng vượt địa hình tốt và lớp vỏ ngoại thất gần như không thể xuyên thủng khi cấu tạo từ thép không gỉ siêu cứng Ultra-Hard 30X Cold-Rolled, giúp bảo vệ người ngồi bên trong, chống chịu được đạn hay thậm chí là lực tác động của búa tạ. Lớp kính chống đạn trên xe cấu thành từ các lớp kính siêu cường lực được ép song song với các tấm polymer composite, mặc dù qua hai lần thử nghiệm độ cứng kính xe đều vỡ.

Chiếc bán tải điện có khoảng sáng gầm xe 406 mm, hệ thống treo khí nén có thể nâng và hạ 100 mm.  Bên trong xe bán tải đủ chỗ cho 6 người ngồi. Thùng xe có thể chở nặng gần 1,6 tấn và có dung tích 2.830 lít.

Cybertruck có thể vận hành trong môi trường và địa hình khác nhau, với khả năng kéo tải 6.350 kg. Khoang cabin có thiết kế tối giản với màn hình máy tính bảng 17 inch là điểm thu hút đối với hệ thống thông tin giải trí giúp người dùng kết nối tới các tính năng trên xe. Ngoài ra, Tesla trang bị cho xe nguồn điện riêng, đây được xem là lợi thế lớn nhất của loại xe này, có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dùng, như các buổi cắm trại ngoài trời.

Tesla Cybertruck có 3 phiên bản: 1 động cơ, 2 động cơ và 3 động cơ. Phiên bản 1 động cơ có giá 39.900USD, Cybertruck có thể tăng tốc 0-100km/h trong 6,5 giây, vận tốc tối đa 177 km/h và phạm vi hoạt động 402km.  Cybertruck bản 2 động cơ có thể di chuyển 480km sau mỗi lần sạc điện, sức kéo 4.500kg, khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong chưa đến 4,5 giây, giá bán từ 49.900 USD. Bản 3 động cơ có thể di chuyển 800km sau mỗi lần sạc điện, sức kéo 6.350kg, khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 2,9 giây không kém gì siêu xe, giá bán từ 69.900 USD. (Phương Hằng)

PV (tổng hợp)
.
.
.