Cảnh sát bốn phương số 252

Thứ Tư, 01/01/2020, 15:57
Chiếc xe Jeep của cậu thanh niên Gael Salcedo, 18 tuổi, bị trượt trên đường đóng băng lúc cậu đang trên đường đến Trường cao đẳng Cộng đồng Bắc Iowa. Gael không thể kiểm soát được chiếc xe và tai nạn đã xảy ra, chiếc xe đã lao xuống sông Winnebago.


Nhân viên cứu hỏa Canada tặng quà cho cậu bé bị bệnh bạch cầu

Ngày 16-11 vừa qua, trên đường đưa con quay trở lại bệnh viện, chiếc xe của gia đình cậu bé Finnley đột nhiên bốc cháy. Ngay lập tức, cha mẹ cậu bé gọi cảnh sát và các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đám cháy được dập tắt ngay sau đó, tuy nhiên, các vật dụng trong xe đều đã bị thiêu rụi.

Sau khi hỏi thăm tình hình và biết được gia đình cậu bé Finnley đang gặp khó khăn về tài chính trong khi Finnley mắc bệnh bạch cầu và đang trải qua quá trình hóa trị đau đớn, các nhân viên cứu hỏa nói trên đã làm một việc vô cùng ấm lòng. 

Theo đó, các nhân viên của Sở Cứu hỏa Vancouver đã đến bệnh viện để thăm bé Finnley, mang đồ chơi và quà cho cậu bé. Sau đó họ còn cho Finnley và em gái Mayelle đi dạo quanh phòng chữa cháy, hai bé rất vui sướng vì điều này. Không những thế họ còn liên hệ với một tổ chức phi lợi nhuận để giúp đỡ gia đình bé và mời cả gia đình Finnley đi ăn tối để thông báo điều này.

Anh Gormick đến từ Sở Cứu hỏa Vancouver cho biết: “Không thể tưởng tượng được áp lực mà gia đình này đang phải gánh chịu, nhìn thấy thái độ sống tích cực của họ cũng như việc họ vẫn giữ được tâm trạng lạc quan thật sự rất có cảm giác được khích lệ”.

Các nhân viên cứu hỏa quả đã làm những điều thật tuyệt vời. (Hà Phương)

Công an Gia Lai mang áo ấm đến cho người dân nghèo

Mùa đông đến, không khí lạnh tràn về khiến thời tiết tại nhiều địa phương trên cả nước giảm rõ rệt, đặc biệt là ở các vùng miền núi. Nhưng trong cái lạnh của mùa đông năm nay, bà con nghèo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai sẽ không còn giá lạnh mà vô cùng ấm áp khi được các chiến sĩ công an nơi đây phối hợp tổ chức chương trình "Áo ấm mùa đông, áo đẹp ngày xuân" đợt thứ nhất cho bà con nghèo trên địa bàn.

Cụ thể sau khi Chi đoàn Cảnh sát điều tra phát động, các đơn vị phối hợp đã vận động được khoảng 1.500 bộ quần áo các loại để mang trao tận tay cho hàng trăm người dân ở nhiều độ tuổi khác nhau có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân trên địa bàn hay tin cũng đến ủng hộ cho chương trình khoảng 700 bộ quần áo các loại, lực lượng Công an đã tiếp nhận và sẽ tiếp tục trao cho những mảnh đời khó khăn.

Sở cảnh sát thanh toán các khoản mua trả góp cho người dân

Sở Cảnh sát thành phố Dade vừa làm một việc vô cùng ý nghĩa cho người dân nơi đây, đó là thanh toán toàn bộ các khoản layaway (mua trả góp) tại Walmart.

Cảnh sát trưởng James Walters cùng các đồng nghiệp của mình đã trả hết tiền cho 26 tài khoản nợ, với tổng trị giá hơn 4.300 đô la (tương đương 100 triệu đồng). Số tiền này được các nhà hảo tâm ẩn danh tài trợ cho Quỹ cảnh sát thành phố Dade. Ngay sau khi thanh toán hết 26 tài khoản nợ nói trên cho người dân, Cảnh sát trưởng Walters gọi điện cho từng người để chia sẻ tin vui này với họ, và niềm vui vỡ òa của những con người khó khăn khi nhận được tin tốt này là điều khiến ông vô cùng hạnh phúc.

Rõ ràng trước thềm năm mới, niềm vui của người dân gặp khó khăn đã được nhân đôi khi khoản nợ của họ được giải quyết, nhưng việc làm tốt đẹp của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cũng như Sở Cảnh sát thành phố Dade thì được nhân lên gấp bội. (Thế Vũ)

Cảnh sát Iowa cứu chàng trai lao xe xuống sông

Chiếc xe Jeep của cậu thanh niên Gael Salcedo, 18 tuổi, bị trượt trên đường đóng băng lúc cậu đang trên đường đến Trường cao đẳng Cộng đồng Bắc Iowa. Gael không thể kiểm soát được chiếc xe và tai nạn đã xảy ra, chiếc xe đã lao xuống sông Winnebago.

Lúc đó Gael lo sợ đến độ không biết phải làm gì và nghĩ rằng mình sẽ chết. Gael chẳng tìm được điện thoại để gọi cứu hộ. Cũng may trong lúc “ngàn cân treo sợi tóc”, chàng trai này đã nhờ trợ lý ảo Siri gọi 911.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tới hiện trường, nhưng dòng nước chảy xiết khiến cánh cửa ghế lái bị đóng chặt, không thể mở ra. Nhờ sự hỗ trợ của các nhân viên cứu hộ, cuối cùng Gael cũng thoát được ra ngoài. (Lê Trang)

Cảnh sát giúp đỡ người già đãng trí

Ông Robert Bradley, 77 tuổi, góa vợ, hiện mắc bệnh Alzheimer (hội chứng đãng trí ở người già). Mỗi ngày, ông gọi hàng chục cuộc điện thoại cho con gái Catherina ở hạt Cumbria (Anh). Tuy nhiên, suốt nhiều ngày qua, cô con gái không nhận được cuộc gọi nào từ bố nên đã rất lo lắng. Catherina đã liên lạc với Phòng cảnh sát Coventry (Anh) để mong nhận được sự giúp đỡ từ xa.

Nữ cảnh sát Abby Cole cùng các đồng nghiệp đang phụ trách an ninh tại khu dân cư Radford, đã lập tức tới nhà ông Robert, thấy ông vẫn ổn, tuy nhiên trong nhà hiện không có nhiều thức ăn. Vì vậy, cảnh sát Abby cùng đồng nghiệp đã đến cửa hàng để mua cho ông Robert trà, bánh mì, sữa và súp. Sau đó, họ gọi điện thoại cho Catherina và nói với cô ấy rằng ông Robert vẫn ổn, và họ giới thiệu cho Catherina một số dịch vụ chăm sóc người cao tuổi tận nhà để cô cân nhắc lựa chọn.

 Catherina chia sẻ: “Một lần nữa, tôi cảm thấy rất biết ơn các sĩ quan cảnh sát đã thăm nom bố tôi và mua cho ông những thứ rất cần thiết. Xin cảm ơn tất cả!”. (Duy Thành)

PV
.
.
.