Cảnh sát bốn phương số 256

Thứ Tư, 04/03/2020, 10:46
Một người đàn ông ở Augusta, Maine đã bị bắt vì lái máy cắt cỏ trong khi say rượu.


Công an Đắk Lắk chở cháu bé đi cấp cứu

Trước Tết mấy hôm, cậu bé Đoàn Tiến Phát, con chị Tôn Nữ Thanh Loan ở Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột bất ngờ lên cơn sốt. Chị Loan vội đưa con đi khám.

Nhưng đang trên đường đi thì cháu bị sốt cao và ngất, ngã ở giữa đường. May mắn lúc này có 2 đồng chí Công an đang đi trên đường, liền ghé lại hỏi thăm, rồi nhanh chóng đưa bé Phát đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu.

Theo chị Loan, lúc được các anh cảnh sát chở đi viện, cháu Phát lên cơn co giật, một anh cảnh sát nhanh trí đút ngón tay vào miệng để cháu khỏi cắn vào lưỡi và bị cháu cắn đến sưng đỏ lên.

Được biết 2 cảnh sát tốt bụng nói trên là Thượng úy Trần Bình Phương và Trung úy Trà Tiến Dũng, hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát trật tự thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk. (Thanh Hòa)

Cảnh sát Sacramento được trang bị thiết bị bay siêu nhỏ

Sở Cảnh sát TP Sacramento thuộc bang California (Mỹ) là bộ phận đầu tiên trong cả nước sử dụng thiết bị bay không người lái siêu nhỏ để giảm thiểu rủi ro trong các cuộc xung đột.

Theo đó, thiết bị bay không người lái nhỏ, được trang bị máy ảnh, với thiết kế riêng cung cấp cho cảnh sát một cái nhìn rõ ràng nhất về các hiện trường vụ án trong thời gian thực; đồng thời giúp cảnh sát tránh các cuộc đối đầu với nghi phạm.

Cảnh sát trưởng Daniel Hahn cho biết: "Công nghệ này sẽ sớm xuất hiện trong lực lượng tuần tra của chúng tôi, giúp chúng tôi tiết kiệm và giữ an toàn cho người dân cũng như sự an toàn của bản thân. Bởi vì nếu có một thiết bị ở bên cạnh khi đối đầu với tội phạm, chúng tôi sẽ có thêm rất nhiều lựa chọn. Chẳng hạn như vào tháng 10/2019, cảnh sát đã sử dụng thiết bị bay không người lái siêu nhỏ để xác định vị trí nghi phạm trong tình huống bắt giữ con tin...”.

Mỗi thiết bị bay không người lái nhỏ có giá khoảng 90 USD và có kích thước bằng một nắm tay người lớn. (Ðình Thông)

Cảnh sát Úc giải cứu chuột túi

Vào một ngày nóng nực, sẽ không có gì sảng khoái hơn khi được ngâm mình dưới biển, nhưng Sở Cảnh sát Queensland, Úc đã phải giải cứu một ca suýt chết đuối. Theo cuộc gọi thông báo, người dân phát hiện ra một chú chuột túi wallaby đang bơi ngoài biển đảo North Stradbroke, nhưng chưa thể tìm đường quay lại vì đã cách xa bờ khoảng 4 dặm (hơn 6km).

Chú chuột túi dần kiệt sức vì bơi vòng vòng, loay hoay tìm cách vào bờ, trong hơn 2 tiếng. Cuối cùng, thuyền của đội cảnh sát đã tới cứu giúp. Cảnh sát Gene Hill nhanh chóng chộp lấy con thú nhỏ từ dưới nước và đưa lên tàu. Cảnh sát đã đặt tên cho chú chuột túi này là Dawny, dựa theo tên huyền thoại của nữ vận động viên bơi lội tài năng người Úc - Dawn Fraser.

Sau đó, Dawny được thả về với tự nhiên. Như vậy, cuộc giải cứu chuột túi vừa mang đến điều hữu ích cho thế giới động vật và cảm giác hài lòng vì trách nhiệm, sẵn sàng phục vụ cộng đồng của các cảnh sát. (Duy Thành)

Lái xe cắt cỏ vào mùa đông bị cảnh sát bắt

Một người đàn ông ở Augusta, Maine đã bị bắt vì lái máy cắt cỏ trong khi say rượu. Phó Cảnh sát trưởng Kevin Lully cho biết người đàn ông nhận được giấy triệu tập của cảnh sát là Edson Moody, 44 tuổi ở Augusta, còn máy kéo của anh ta bị kéo đi ngay lập tức.

Cảnh sát cho biết một số người thỉnh thoảng bị bắt vì sử dụng máy cắt cỏ trên đường công cộng vào mùa hè. Nhưng thật hiếm khi tìm thấy ai đó trên một chiếc xe cắt cỏ vào mùa đông. Trường hợp điển hình chính là người đàn ông ở Augusta này. (Thái Tài)

PV
.
.
.