Cảnh sát cõng bom cứu hơn 400 học sinh

Thứ Bảy, 09/09/2017, 16:06
Ngày 28-8 vừa qua, Cảnh sát trưởng Abhishek Patel ở Chitora, bang Madhya Pradesh, Ấn Ðộ, đã quả cảm cõng quả bom sống 20lb, nặng khoảng 10kg trên lưng chạy hơn 1km để bảo vệ sự sống cho hơn 400 em học sinh.


Được biết quả bom này có sức công phá mạnh trong bán kính 500m. Patel chia sẻ: "Có gần 400 học sinh của Trường trung học Sagar có mặt khi phát hiện ra quả bom. Tôi muốn cứu lấy bọn trẻ nên đã nhanh chóng tìm cách đưa quả bom ra khỏi khu vực trường học và dân cư nhằm làm giảm thiệt hại về người và  mọi vật xung quanh nếu quả bom phát nổ. Rất may cảnh sát trong khu vực đã tới hỗ trợ kịp thời và xử lý quả bom an toàn".

Cảnh sát Abhishek Patel đã cõng bom sống trên lưng chạy thật xa để bảo vệ hơn 400 học sinh

Cảnh sát Patel nói đây là lần đầu tiên anh tìm thấy một quả bom sống như thế! Cha Patel cho biết: “Việc cõng quả bom của con trai tôi thực sự rất nguy hiểm và nó có thể bị mất mạng bất cứ lúc nào”. Video quay lại cảnh cảnh sát Patel cõng bom được lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông, mang lại những ảnh hưởng tích cực.

Để hoan nghênh, khích lệ và vinh danh về hành động dũng cảm vì cộng đồng của cảnh sát Patel, Thống đốc bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan đã trao tặng cho Patel 50.000 rupee (17,6 triệu VNĐ).

Thanh Tú (theo article.wn.com)
.
.
.