Cha mẹ bức tử con vì sự mê muội độc ác

Thứ Ba, 20/11/2012, 15:35
Về thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai hỏi chuyện cuồng tín của vợ chồng Lê Đức Hành (41 tuổi) và Hoàng Thị Thủy (37 tuổi) vì nghe lời thầy cúng bày vẽ khiến nhiều người hết sức đau lòng. Câu chuyện mê tín dị đoan hết sức đau lòng này dẫn đến hậu quả đứa con gái đầu của gia đình ông Hành phải cứa cổ tự sát để phản kháng lại sự cuồng tín của cha mẹ.

Ngày 28/10, Công an thị trấn Đak Đoa, nhận thông tin, tại khu phố 2, thị trấn Đak Đoa, vợ chồng Lê Đức Hành và Hoàng Thị Thủy đang bị thầy cúng mê hoặc làm trò "ma quỷ", cột trói con gái mình lại để trừ tà ma. Khi Công an thị trấn đến nơi thì vợ chồng ông Hành bỏ chạy khỏi nhà cùng đứa con 3 tuổi. Bao nhiêu giấy vở, sổ sách của con gái bị ngâm nước, vứt bỏ xuống giếng và đứa con gái đầu của vợ chồng ông Hành phải đi bệnh viện để cấp cứu vì tự rạch cổ để chống lại hành vi cuồng tín của cha mẹ.

Sau khi lẩn trốn hơn 1 ngày, ông Hành đã đến cơ quan Công an khai nhận sở dĩ nghe lời "thầy trừ tà ma" vì thời gian gần đây trong nhà xảy ra nhiều chuyện bất thường, đau ốm... nên vợ là bà Thủy tìm đến những thầy bói thật giỏi theo sự chỉ bảo của nhiều người để được chỉ cách trừ giải.

Sau khi nghe tin có người "thầy" thật giỏi ở tận Kỳ Anh, Hà Tĩnh mới vào Gia Lai nên tìm đến và được bán 2 viên "thần dược" với giá 400 ngàn đồng. Sau khi bán thuốc, người "thầy" này căn dặn phải uống hết sẽ khỏi bệnh nhưng tiền mất tật mang.  Hai vợ chồng đi xem bói thì bị "thầy" phán: "Con gái đầu 17 tuổi của ông bà đang giữ một chiếc sim điện thoại được người thân tặng trong đó có thuốc thư hại 2 người".

Cô gái trình bày với cơ quan Công an vì bị cha mẹ cuồng tín nên khiến em phải tự sát.

Nghe mà sửng sốt nên hai vợ chồng về nhà truy hỏi đến cùng đứa con gái đầu lòng. Cô bé khóc hết nước mắt vì phân tích với ba mẹ mình không được bởi chiếc sim điện thoại làm gì có tà ma, thuốc thư trong đó. Để ba mẹ vui lòng, cô bé đã vứt sim số điện thoại nhưng vẫn không được yên thân.

Vì tin thầy bói nên trưa ngày 28/10, vợ chồng ông Hành, Thủy chuẩn bị nhiều thứ rồi canh ngay lúc con gái vừa đi học về thì bắt trói vào cột nhà, dùng quần dài túm ống đổ đầy muối, gạo rồi chụp lên đầu, đổ nước đầy người để xua "tà ma" ra khỏi người con mình.

Quá bất ngờ nên cô con gái vùng vẫy, cởi được dây trói bỏ chạy nhưng bị ông Hành truy đuổi đến cùng bắt về. Khi chạy đến vườn cao su, nhặt được một bọc trong đó đựng dao ghép cao su nên cô gái đã vội dùng dao tự cứa vào cổ mình để phản ứng lại hành động cuồng tín của cha mẹ.

Tại cơ quan Công an, ông Hành thừa nhận tất cả hành vi vì mê tín dị đoan, coi bói về bạo hành con cái. Riêng bà Thủy được  gia đình đưa đến điều trị tại Khoa Tâm thần- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Hôm gặp chúng tôi trong nước mắt đau khổ, cô bé là nạn nhân của câu chuyện đau lòng này đã kể: Cách đây ít hôm có 3 người khách lạ đến nhà gồm hai nam, một nữ đã tổ chức cúng cho cha mẹ cả ngày. Mẹ Thủy tin rằng cháu đã bị một người cô tên Hoa tặng sim điện thoại để bỏ thuốc thư làm mẹ cháu bị đau nên đã đi coi bói để giải thuốc.

Rồi thầy bói phán, do trong nhà có "tà ma" nặng nên bắt cô bé phải ra đứng ở góc vườn để quên những nội dung tà thuật do người tặng nhắn tin trong sim. Sau khi ra vườn đứng được một lúc thì ông Hành lại lôi con gái vào nhà chửi bới rồi dùng một chai mật ong, một chai nước mắm cùng một túi ni-lon không rõ chất gì gói trong giấy báo cũ hòa vào xoong đựng nước muối để nhúng tất cả các giấy tờ có chữ viết vào đấy, kể cả sổ đỏ, sách vở của em và nhiều thứ khác bị vứt bỏ xuống giếng. Cô bé còn bị trói tay chân và bị lấy muối đổ lên đầu nên cô bé phải tháo dây trói chạy trốn để tự tử.

Công an thị trấn huyện Đak Đoa đang phối hợp cùng chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể tổ chức tuyên truyền giúp người dân nhận thức hành vi lừa đảo, bói toán của những kẻ lợi dụng mê tín dị đoan để trục lợi, đồng thời điều tra làm rõ những đối tượng liên quan, xử lý nghiêm theo pháp luật

N.Như - N.Giác
.
.
.