Chó 1, chủ 10

Thứ Tư, 14/02/2018, 15:00
Ðể đón mừng năm con Chó sắp đến, tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới quyết định mở một cuộc thi về chó. Thể lệ rất đơn giản: Con chó nào ăn được nhiều nhất, khủng nhất sẽ giành chiến thắng, nhận vương miệng chú chó “Ăn khỏe Hoàn vũ”.


Cuộc thi đã diễn ra từ đầu tháng Chạp. Những chú chó được tuyển chọn từ cấp xã phường rồi đến quốc gia, khu vực và cuối cùng là cấp châu lục. 5 con chó ăn khỏe nhất sẽ được chọn đại diện 5 châu lục tham dự Giải Chung kết được truyền hình trực tiếp trên sóng Discovery vào đúng đêm Giao thừa. Và lễ trao giải sẽ được phát vào đúng Giao thừa.

Phần dự thi đầu tiên là của chú chó đại diện châu Âu. Chú chó này biểu diễn kỹ năng ăn một lúc 10 chiếc bánh pizza của Ý, mỗi chiếc bánh nặng tới 10 kg, tổng cộng chú ăn hết 1 tạ bánh pizza chỉ trong vòng 30 phút. Ai nấy đều trầm trồ thán phục.

Ảnh minh họa.

Đến lượt chú chó đến từ châu Mỹ. Chú chó này chỉ mất 20 phút để ăn hết 20 con gà Tây rán, mỗi con nặng tới 15 kg. Tổng cộng chú ăn hết 300 kg thịt gà. Ai cũng lắc đầu lè lưỡi vì sức ăn của chú.

Tuy nhiên, khi chú chó đại diện châu Úc bước ra khán đài, mọi tiếng xì xào trước đó đều im bặt, vì chú chó này có dáng cao to hơn hẳn 2 chú chó trước đó. Nó to như một con voi con. Khỏi phải nói, sức ăn của nó thật khủng khiếp, ăn được 30 con Kanguru, mỗi con nặng 30 kg chỉ trong vòng 15 phút! Tổng cộng nó ăn gần 1 tấn thịt Kanguru.

Mọi người còn đang vỗ tay nồng nhiệt trước thành tích của chú chó châu Úc, thì chú chó đại diện châu Phi đã đi ra khán đài. Nó không to con như chó châu Úc nhưng trông có vẻ cứng cáp như một cục sắt.

Chú biểu diễn màn ăn trứng đà điểu. Chỉ trong vòng 5 phút, chú chó ăn hết 50 quả trứng đà điểu, mỗi quả nặng 2 kg. Tính về số lượng, chú chó này kém các chú chó khác, nhưng vẫn được Ban giám khảo cho điểm cao hơn, vì ai cũng biết trứng đà điểu cứng như đá, chú chó chỉ dùng răng để cắn bể 50 quả trứng đà điểu trong 5 phút là điều khó ai tưởng tượng nỗi.

Đến lượt chú chó châu Á bước ra, ai nấy cũng cười ồ, vì trông chú nhỏ bé mũm mĩm y như chú thỏ con. Tuy nhiên, màn biểu diễn của chú khiến ai cũng phải há hốc: Chỉ trong vòng 1 phút, chú ăn nguyên một... chiếc xe ô tô 4 chỗ nặng gần 1 tấn. Sắt thép, kính, lốp xe đều bị chú xơi tuốt tuồn tuột không chừa thứ gì! Khỏi phải nói, chú đã đạt điểm cao nhất.

Đến Giao thừa, Giải Á quân Ăn khỏe Hoàn vũ 1 được trao cho chú chó châu Phi, trong khi giải Á quân 2 thuộc về chú chó châu Úc. Cả 2 đều được chủ dắt lên bục danh dự để nhận giải.

Đến lược giải Vô địch, Ban tổ chức xướng tên đề nghị chủ chú chó châu Á dắt chó của mình lên nhận giải. Tuy nhiên, xướng đến chục lần chẳng thấy ai lên.

Được một lúc lâu, có người trong Ban tổ chức chạy lên nói thầm với MC: “Chủ nó đi nhà thương rồi, không đến được. Vì nghe đâu đã “lỡ” ăn hết liền một lúc cả chục toa tàu cao tốc!”.

Út Ngông
.
.
.