Thứ ba là ngày đầu tuần

Chuẩn Hát Đê

Thứ Hai, 02/09/2013, 16:20

Năm 1996, thế giới ngỡ ngàng trước thành tựu nhân bản thành công khi chú cừu Dolly ra đời, kỹ thuật này là tuyên bố đầy kiêu ngạo của y học khi loài người đứng trước ngưỡng cửa bất tử.

Gần như kỹ thuật nhân bản vô tính được mặc nhiên là niềm tự hào của khoa học, nước nào làm chủ thì nước đó là cường quốc y học.

Thế nhưng những thành tựu đó dọa ai chứ với xứ ta thì thật vớ vẩn. Y học thế giới tuần qua đã nghiêng mình phải nhìn sang xứ ta với những thành tựu y học vô tiền khoáng hậu. Chỉ một bệnh viện cấp huyện của xứ Việt là Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, gọi tắt theo ngôn từ công nghệ là bệnh viện chuẩn Hát Đê (HĐ) cũng nhân bản thành công.

Với thế giới thì nhân bản vô tính cần nguyên liệu gốc là mô mềm để làm cùng những kỹ thuật tế bào gốc vô cùng rườm rà giời ơi đất hỡi, thì ở bệnh viện Hát Đê, nhân bản được làm đơn giản ở mức nghìn người như một. Hàng nghìn mẫu máu khác nhau cũng chỉ đưa ra duy nhất một kết quả. Đó là sự giống nhau của mọi nhóm máu, mọi lứa tuổi, từ cụ già 90 tuổi đến cháu bé 3 tháng tuổi. Giống nhau như đúc  trên giấy trắng mực đen, triện đỏ.

Nếu như thế giới, người ta cần nâng niu một giọt máu để áp dụng công nghệ tế bào gốc thì ở bệnh viện Hát Đê, việc chích máu của bệnh nhân chỉ là thứ để vứt vào sọt rác.

Y học thế giới thật lạc hậu khi phải đưa tế bào vào những máy móc và môi trường đặc biệt, vô trùng và nhiệt độ bảo ôn để chờ đợi sự sinh sản, trong khi đó, công nghệ nhân bản ở bệnh viện Hát Đê chỉ cần một máy photocopy, đảm bảo nhân bản 100 trang trên một phút trong mọi thời tiết.

Phác đồ điều trị phụ thuộc vào các xét nghiệm. Các kết quả xét nghiệm đều có kết quả y chang nhau thì phương pháp điều trị cũng đạt tầm tối giản.

Nếu như y học thế giới đến nay cũng chỉ dám lọ mọ xét từng trường hợp đơn lẻ để điều trị thì bệnh viện Hát Đê của chúng ta, từ kết quả duy nhất sẽ cho duy nhất một phác đồ điều trị, duy nhất một loại thuốc chữa từ điên, ung thư đến ghẻ.

Kết quả thì hết sức phong phú. Không chuyển biến không lấy tiền: Có thể khỏi, có thể không, đang nhẹ thành nặng, đang nặng thành nhẹ, từ kéo dài thời gian nằm viện tới bệnh viện giả về.

Y học thế giới đang khoanh tròn lại sự kiện Hát Đê như điểm nóng toàn cầu. Xứ ta cũng đã có người phản đối chứ không phải ai cũng công nhận chuẩn Hát Đê. Có ý kiến cho rằng, ông giám đốc bệnh viện Hát Đê cũng là một sản phẩm nhân bản vô tính bí mật trong nhiều năm qua. Ngoái lại quá khứ tóe mồ hôi. Quả thực xứ ta có nền tảng nhân bản vô tính từ ghế nhà trường. Tất cả thi hương, thi hội, thi đình thì công nghệ copy - paste (cắt dán) được đề cao như phương pháp tối ưu. Thậm chí có một số được nâng lên tầm đạo như "đạo luận văn" chẳng hạn. Tan cuộc, trường thi trắng phao bay.

Có ý kiến cho rằng xứ ta nhân bản chưa thành công vì nếu thành công thì hình dáng con người sẽ giống nhau như giọt nước. Ồ de! Thực tế vẫn có anh gày nhom anh béo ị. Ồ de! Chưa chuẩn, nhưng nhân bản ra những bộ não kiểu chuẩn Hát Đê này thì chắc chắn đã thành công rồi và không chỉ là thành công bước đầu. Dám cá, đó là thành công khá đồng bộ, rộng rãi, lâu bền. Để chống lại bộ não Hát Đê này chỉ có thể là những bộ não chưa kịp nhân bản

Lê Tâm
.
.
.