Chuyện cổ tích của chàng trai tật nguyền

Thứ Năm, 08/01/2015, 12:29
Tưởng rằng cuộc đời này sẽ toàn là một màu đen tối khi chàng trai tật nguyền chỉ có nằm một chỗ, mọi việc đều phải dựa vào người mẹ già chăm sóc. Nhưng tình yêu kỳ diệu đã tìm đến để cho đôi bạn trẻ được sống trong hạnh phúc của gia đình. Đó là câu chuyện tình đầy cảm động của Nguyễn Bá Kỳ (25 tuổi) và Phan Thị Nga (25 tuổi) nữ sinh kế toán Trường Đại học Thành Đô (Hà Nội).

Sinh ra ở làng quê nghèo thuộc xã Nghi Phong huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An), cậu bé Nguyễn Bá Kỳ cũng bình thường, khỏe mạnh và cũng ngày ngày hai buổi cắp sách đến trường như những người bạn cùng trang lứa. Thế nhưng, niềm tin ấy chẳng trọn vẹn khi mới học đến lớp 6, cậu bé Kỳ bị căn bệnh viêm đa khớp quái ác hành hạ.

Căn bệnh ấy khiến Kỳ không đi lại được, buộc em phải dừng việc học. Thương con, bố mẹ Kỳ đã đưa Kỳ đi khắp mọi nơi chữa bệnh nhưng vẫn không có tiến triển. Trong lúc nỗi đau về thể xác vẫn đang hành hạ từng ngày từng, giờ thì đến cuối năm 2001, Kỳ lại phải gánh thêm một nỗi đau tinh thần quá lớn, đó là sự ra đi đột ngột của bố.

Những tưởng tương lai đã bị dập tắt thì bất ngờ, vào năm 2005, trong một lần tình cờ đọc được bài viết về nghị lực phi thường của chàng "Hiệp sĩ công nghệ thông tin" Nguyễn Công Hùng, một câu hỏi được nhen lên trong đầu Kỳ: "Tại sao người khác làm được mà mình lại không thể?"… Và cũng từ đó, Kỳ ước mơ mình sẽ làm nên điều kỳ diệu như Nguyễn Công Hùng. Em mong có được một chiếc máy tính để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Và thật may mắn khi trong một lần đi giao lưu cùng những người khuyết tật, ước mơ của Kỳ đến tai một vị lãnh đạo tỉnh Nghệ An, và người này đã âm thầm tặng Kỳ một bộ máy tính. Đây được xem như là một "báu vật" vô giá trở thành chiếc cầu nối giúp chàng trai trẻ kém may mắn này có thể liên hệ với thế giới bên ngoài. Mặc dù phải nằm một chỗ, nhưng với sự nghị lực, chịu khó, chỉ một thời gian ngắn, Nguyễn Bá Kỳ đã học cách sử dụng máy tính một cách thành thạo, nhanh chóng chỉ với ba ngón tay có thể cử động.

Câu chuyện về một cô sinh viên xinh xắn yêu và cưới một chàng trai tật nguyền cứ tưởng chỉ có trong truyện cổ tích. Thế nhưng, họ đã dám vượt lên trên hoàn cảnh để có thể sống hạnh phúc bên nhau.

Cũng giống như Nguyễn Bá Kỳ, cuộc đời của cô gái Phan Thị Nga - quê ở Hà Tĩnh, cũng trải qua những ngày tháng đau khổ, bất hạnh. Từ lúc còn nhỏ, trong một lần theo anh chị ra đồng gặt lúa, Nga chẳng may bị trượt chân ngã xuống hố, dẫn đến chấn thương sọ não và di chứng để lại là cánh tay trái và một bàn chân bị liệt, đi lại khó khăn. Tuy vậy, không vì thế mà Nga chịu chùn bước và đánh mất đi tương lai của mình. Được sự ủng hộ, yêu thương từ gia đình, bạn bè, cô bé Nga đã quyết tâm học tập tốt và kết quả là em thi đậu vào Khoa Kế toán Trường ĐH Thành Đô (Hà Nội).

Trong một lần vào trang web để tìm tư liệu phục vụ cho việc học tập của mình, Phan Thị Nga lần mò vào diễn đàn Caunoinguoikhuyettat. Qua đó, Nga cảm thông với những chia sẻ của các thành viên trên diễn đàn, đặc biệt là với hoàn cảnh của chàng trai có tên Nguyễn Bá Kỳ. Chính sự cảm thông, chia sẻ ấy đã giúp cho hai con người hoàn toàn xa lạ có thể xích lại gần nhau hơn. Dù vẫn chưa biết mặt nhưng Nga và Kỳ đã dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp từ lúc nào không hay.

Ảnh cưới hạnh phúc của Nga và Kỳ.

Do mặc cảm về số phận nên Nguyễn Bá Kỳ cũng không dám nghĩ tới chuyện hôn nhân với người mình yêu. Nhưng thật may mắn khi Kỳ luôn nhận được sự động viên, chia sẻ từ phía người yêu. Đến với nhau bằng tất cả tình yêu thương và tấm lòng chân thành nhưng cả hai đều gặp không ít khó khăn. Khi đặt vấn đề sẽ gắn bó với Kỳ, bố mẹ Nga phản đối kịch liệt, mẹ Kỳ cũng khuyên Nga nên tìm hạnh phúc khác bởi cuộc sống của Kỳ rất mong manh, sợ sau này cô sẽ phải chịu khổ. Nhưng với tình yêu thương và nghị lực phi thường, cũng như niềm tin vào cuộc sống, Kỳ và Nga đã làm thay đổi suy nghĩ của bố mẹ. Cuối cùng, sức mạnh của tình yêu đã chiến thắng trong sự dè dặt, lo sợ của hai bên gia đình về tương lai của cặp vợ chồng trẻ đầy nghị lực này.

Ngày 22/4, bước rẽ cuộc đời của cả đôi bạn trẻ khi họ quyết định tổ chức đám cưới. Ban đầu, cả hai chỉ định làm một vài mâm cơm báo cáo gia tiên nhưng trước đám cưới đặc biệt này, họ hàng nội ngoại và bạn bè quyết định tổ chức "hoành tráng". Chiếc xe lăn cũ kĩ được sửa sang lại, gắn thêm đủ các loại dây tơ hồng, kim tuyến, bóng bay. Ai cũng chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ có được một cuộc sống ổn định, hạnh phúc. Sau đám cưới, Nga quyết định nghỉ học ở Hà Nội, về Nghệ An để tiện chăm sóc chồng cùng với hi vọng sẽ tìm được công việc ở quê hương. Rồi tình yêu của anh chị cũng đến ngày đơm hoa kết trái. Hiện cô đã có tin vui với Kỳ được gần ba tháng. Từ khi có vợ, niềm đam mê công nghệ thông tin ngày càng cháy bỏng trong Kỳ với hi vọng sẽ tìm được công việc qua mạng để giúp đỡ vợ trong cuộc sống. 

Đức Chung
.
.
.